Máy bay chở 118 người bị không tặc khống chế

Chiếc máy bay của chở 118 người của hãng hàng không Afriqiyah Airways bị không tặc khống chế và buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống Malta. 
may bay cho 118 nguoi bi khong tac khong che Máy bay chở 39 người rơi ở Nga, tất cả đều sống sót
may bay cho 118 nguoi bi khong tac khong che Rơi máy bay vận tải không quân Indonesia, 13 người thiệt mạng
may bay cho 118 nguoi bi khong tac khong che
Một máy bay của hãng hàng khôngAfriqiyah Airways. Ảnh: wikiwand.com

Chuyến bay nội địa ở Libya hôm nay bị khống chế và buộc phải chuyển hướng hạ cánh ở Malta, truyền thông địa phương đưa tin. Máy bay có lịch trình bay từ Sebha đến Tripoli.

Theo Reuters, chiếc Airbus A320 chở 118 người trên khoang, trong đó có 11 hành khách và 7 thành viên tổ bay. Hai không tặc đe dọa sẽ cho nổ tung máy bay song hiện chưa rõ yêu cầu của chúng là gì.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết ông đã biết về vụ không tặc.

"Tôi đã nhận được thông báo về một không tặc trên chuyến bay nội địa ở Libya và buộc phải chuyển hướng sang Malta. Các hoạt động an ninh và cứu hộ khẩn cấp đã được báo động", thủ tướng viết trên Twitter.

|Trong khi đó, Times of Malta cho hay trên máy bay chỉ có một tên không tặc với lựu đạn trong tay. Tên này nói ủng hộ nhà lãnh đạo Gaddafi và sẵn sàng thả hành khách trừ khi yêu cầu được đáp ứng.

Một quan chức an ninh cấp cao của Libya cho biết phi công đã liên lạc với tháp kiểm soát không lưu ở sân bay Mitiga của Tripoli rằng máy bay bị không tặc.

"Phi công thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng họ bị không tặc khống chế, sau đó họ mất liên lạc với anh ấy", vị quan chức giấu tên nói.

may bay cho 118 nguoi bi khong tac khong che
Lực lượng an ninh được triển khai tại sân bay Malta. Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh đã được điều động và tập trung cách đường băng vài trăm mét. Chiếc máy bay vẫn trên đường băng và hiện chưa có ai rời phi cơ. Động cơ máy bay vẫn hoạt động 45 phút sau khi hạ cánh.

Một số chuyến bay khác ở sân bay quốc tế Malta đã bị hủy hoặc hoãn chuyến.

Sau nỗ lực thương thuyết của giới chức, tất cả hành khách trên máy bay đã được thả.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.