Máy bay chở 170 người bốc cháy trên đường băng

Một máy bay của hãng American Airlines bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh trên đường băng ở sân bay Chicago, khiến 20 người bị thương.
may bay cho 170 nguoi boc chay tren duong bang Máy bay chở ứng viên phó tổng thống Mỹ trượt đường băng
may bay cho 170 nguoi boc chay tren duong bang Trực thăng Nga rơi, 19 người thiệt mạng
may bay cho 170 nguoi boc chay tren duong bang
Tổ bay và hành khách sơ tán khỏi máy bay. Ảnh: LA Times

Chiếc Boeing 767 khởi hành từ sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago, bang Illinois, và dự kiến bay đến Miami, bang Flordia. Máy bay gặp sự cố trên đường băng lúc 14h20 ngày 28/10 (giờ địa phương), khi động cơ cánh phải bốc cháy. Lúc này, phi cơ đang chở 161 hành khách và 9 người thuộc tổ bay.

Theo Reuters, các tiếp viên phải giúp hành khách thoát hiểm bằng máng trượt khẩn cấp. Các hình ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phần bên phải máy bay bị cháy xám đen, khói đen bốc lên nghi ngút

Sở cứu hoả cho biết 19 hành khách và một tiếp viên hàng không đã được đưa tới bệnh viện với vết thương nhẹ. Không có trường hợp nào bị bỏng hay ngạt khói.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân khiến máy bay bốc cháy. Cục Hàng không Liên bang ban đầu cho biết phi công huỷ cất cánh sau khi phát hiện lốp nổ. Tuy nhiên, phát ngôn viên sở cứu hoả thành phố Langford bác bỏ thông tin này.

Đại diện cơ quan cứu hoả sân bay xác nhận ngọn lửa bốc lên từ động cơ bên phải máy bay và có rò rỉ nhiên liệu. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc điều tra. Trong khi đó, hãng hàng không American Airlines cho rằng sự việc liên quan đến cộng cơ.

chọn
Bắt đầu giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.