Toàn bộ hành khách sống sót thần kỳ trong vụ máy bay rơi ở Nam Sudan

Toàn bộ 49 hành khách và tổ bay trên chiếc máy bay rơi ở Nam Sudan vẫn sống sót sau vụ tai nạn, dù phi cơ bốc cháy dữ dội. 
toan bo hanh khach song sot than ky trong vu may bay roi o nam sudan Máy bay chở khách nổ tung khi hạ cánh ở Nam Sudan
toan bo hanh khach song sot than ky trong vu may bay roi o nam sudan
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: REX

"Đó quả thực là một phép màu. Chỉ một số người bị thương nhẹ và không có người chết", CNN dẫn lời Ateny Wek Ateny, người phát ngôn Nam Sudan, cho hay.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 20/3 tại sân bay ở thị trấn Wau, tây bắc nước này. Ông Ateny cho biết phi công đã điều khiển máy bay vượt đường băng, lao xuống khu đất không lát đá. Sau khi hạ cánh bất ngờ, cánh phải của máy bay va vào ôtô và lửa nhanh chóng bắt lên từ cánh phải máy bay. Phi công đã mở cánh cửa ở gần phía đuôi máy bay, nơi chưa bị cháy.

"Phi hành đoàn đã sơ tán tất cả mọi người", ông nói.

Giới chức ban đầu không thể tìm thấy tất cả hành khách vì họ đã rời khỏi hiện trường.

Wal Achieng, quan chức của hãng hàng không South Supreme Airlines, cho biết chiếc máy bay chở 43 người, bao gồm 40 người lớn và ba trẻ nhỏ. 25 người đã được đưa đến bệnh viện, ba người vẫn được điều trị với vết thương nhẹ.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, điều kiện thời tiết tại khu vực này không thuận lợi vì có nhiều mây. Chiếc máy bay cất cánh từ Juba tới Wau. Vụ cháy dữ dội ban đầu khiến giới chức cho rằng không còn ai sống sót.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.