Máy bay đầu tiên của Bamboo Airways đã về Việt Nam

Chiếc máy bay đầu tiên của hãng hàng không Bamboo Airways đã về tới sân bay Nội Bài.

Mới đây, trên Facebook cá nhân của Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways đã đăng tải hình ảnh về chiếc máy bay in hình logo Bamboo Airways có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kèm dòng trạng thái "First kid back home".

may bay dau tien cua bamboo airways da ve viet nam
Máy bay đầu tiên của Bamboo Airways đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways về Việt Nam là chiếc Airbus A319 số hiệu 2568 mà Bamboo Airways thuê từ công ty WWTAI AirOpco II DAC với thời hạn 48 tháng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận cho Bamboo Airways được thuê khô ba tàu bay A319 (số hiệu 2568), A320 (số hiệu 2934) và A321 (số hiệu 8195).

Vào hồi tháng 11 Bộ GTVT đã cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng Bamboo Airways sau nhiều lần yêu cầu bổ sung hồ sơ. cũng trong thời gian này FLC đã thông qua nghị quyết bảo lãnh cho Bamboo Airways thuê hai chiếc tàu bay từ WWTAI. Thời hạn thuê đối với chiếc A319 (số hiệu 2568) là 48 tháng và đối với chiếc A320 (số hiệu 2934) là 72 tháng từ ngày bàn giao tàu bay.

Trước đó ông Thắng cho biết hãng bay dự định mở bán vé trước ngày cất cánh một tháng, tức khoảng ngày 29/11, còn tàu bay thuê đầu tiên dự kiến được chuyển về Việt Nam vào ngày 15/12.

Bamboo Airways (hãng hàng không Tre Việt) thuộc tập đoàn FLC được Chính phủ Việt Nam cho phép thành lập theo quyết định ngày 9/7/2018 vừa qua.

Bamboo Airways sẽ phục vụ các tuyến bay nội địa kết nối với các địa phương có các khu nghỉ mát của FLC cũng như các tuyến bay nội địa. Hãng này dự định ra mắt cuối năm 2018 với 30 tàu bay.

may bay dau tien cua bamboo airways da ve viet nam Bamboo Airways được FLC bảo lãnh thuê tàu bay trị giá hơn 2.900 tỉ đồng

Mới đây, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua việc bảo lãnh cho Bamboo Airways thuê một tàu bay A321 của GECAS trị giá ước ...

may bay dau tien cua bamboo airways da ve viet nam Chuẩn bị đón thêm Bamboo Airways, bầu trời Việt có 'chật chội?

Các chuyên gia nhận định Bamboo Airways đã lỡ mất thời điểm "vàng" của hàng không Việt, khi thị trường tăng trưởng đều đặn gấp ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.