Mazda CX-5 2018 được bán chính thức tại Việt Nam giá từ 859 triệu đồng

Mazda CX-5 2018 được trang bị hàng loạt những nâng cấp mới, thiết kế ấn tượng từ ngoại thất đến nội thất, cùng những đột phá về công nghệ, xe sẽ được bán với giá từ 859 triệu đồng, đối đầu Honda CR-V 7 chỗ.

Mazda CX-5 2018 là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu crossover bán chạy nhất tại Việt Nam và tiếp tục được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản số tự động gồm 1 bản động cơ 2.0 lít một cầu (Mazda CX-5 2.0L 2WD) và 2 bản 2.5 lít (Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD). Tuy nhiên, xe có sự lột xác về thiết kế, đặc biệt là tiện nghi và an toàn cao cấp.

mazda cx 5 2018 duoc ban chinh thuc tai viet nam gia tu 859 trieu dong
Mazda CX-5 2018 chính thức được xuất xưởng ngày 18/11 và có giá bán từ 859 triệu đồng. (Ảnh: Mạnh Cường)

Cụ thể, Mazda CX-5 mới tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại, Hệ thống đèn LED trước và sau cũng được thay đổi khi được thiết kế nhỏ gọn, mỏng hơn nhưng sắc nét hơn.

Ngoài ra, các thiết kế trên Mazda CX-5 mới đều được phác thảo thủ công, hoàn thiện một cách tỉ mỉ và cầu kì. Mazda CX-5 còn được trang bị cốp chỉnh điện thông minh, cánh cửa có cảm biến chống kẹt và có khả năng nhớ vị trí góc mở cốp. Đây được đánh giá là tính năng rất hữu dụng chỉ với một thao tác đơn giản.

mazda cx 5 2018 duoc ban chinh thuc tai viet nam gia tu 859 trieu dong
Hệ thống lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D. (Ảnh: Mạnh Cường)

Về nội thất, Mazda CX-5 được trang bị tay lái thế hệ mới, cùng màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hiện đại. Trong khi đó, trên bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái, không cần màn hình phụ như phiên bản tiền nhiệm, tăng cường khả năng tập trung cho người lái.

Ngoài ra mẫu xe này còn được tích hợp công nghệ chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe (GVC); Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA); Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS); Công nghệ hỗ trợ giữ chân phanh (Auto Hold); Cảm biến hỗ trợ đỗ xe...Hệ thống an toàn được trang bị 6 túi khí.

Dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa với mỗi loa, và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh,...

Ghế ngồi sang trọng được bọc da cao cấp, nẹp trang trí ốp vân gỗ trang nhã. Mazda CX-5 mới còn gây chú ý với phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold.

mazda cx 5 2018 duoc ban chinh thuc tai viet nam gia tu 859 trieu dong
Mazda CX-5 được trang bị tay lái thế hệ mới. (Ảnh: Mạnh Cường)

Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda CX-5 mới được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC. Công nghệ GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

An toàn của Mazda CX-5 2018 tiếp tục được nâng cấp với những tính năng mà đối thủ khác chưa có. Cụ thể, ngoài hàng loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn và cao cấp đã có ở thế hệ trước như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, camera lùi…, Mazda CX-5 2018 còn có phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh và đặc biệt là trang bị tiêu chuẩn với hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Đây là mẫu xe Mazda thứ 3 tại Việt Nam được trang bị GVC, sau Mazda6 và Mazda3.

Ông Trần Bá Dương chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải cho biết: "Giá bán mà chúng tôi công bố ngày hôm nay chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%. Đồng thời, chúng tôi cũng công bố giảm giá khi thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ ngày 01/01/2018.

Việc xây dựng và công bố chính sách giá mới này chính là giá của nhà sản xuất và là giá tốt nhất hiện nay, chúng tôi chỉ điều chỉnh khi có sự thay đổi về tỷ giá ngoại tệ hoặc có chính sách thuế mới tác động đến sản xuất kinh doanh và sẽ nỗ lực giảm giá thành khi được khách hàng tin dùng và có doanh số cao".

Với giá bán cho phiên bản thấp nhất là 859 triệu đồng, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Honda CR-V 2018.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.