Giá xe ô tô Mazda CX-5 giảm sâu để ‘vượt mặt' Honda CRV?

Giá xe ô tô Mazda CX-5 đã giảm ở mức “không tưởng” chỉ với chưa đầy 800 triệu đồng cho bản CX-5 AT 2.0. Giá Mazda CX-5 đã giảm liên tục trong năm nay liệu có phải để vượt qua "đối thủ" Honda CR-V?
gia xe o to mazda cx 5 giam sau de vuot mat honda crv Giá xe ô tô Mazda tháng 8/2017: Xe Mazda 6 đang có mức giá giảm sâu nhất
gia xe o to mazda cx 5 giam sau de vuot mat honda crv
Giá xe ô tô Mazda CX-5 đang được giảm rất sâu

Trước đó, giá xe Mazda CX-5 AT 2.0 được giảm sâu và dừng lại ở mức giá 849 triệu đồng. Nhiều người nhận định, giá CX-5 sẽ không thể giảm thêm. Tuy nhiên, đầu tháng 8/2017, giá xe này tiếp tục giảm xuống còn 834 triệu đồng và đến ngày 9/8 thì giảm còn 802 triệu đồng.

Các phiên bản còn lại như CX-5 2.5 2WD có giá 849 triệu đồng, CX-5 2.5 AWD có giá 908 triệu đồng. Ngoài ra, khi mua Mazda CX-5 thì khách hàng còn được tặng bảo hiểm vật chất và trách nhiệm dân sự trị giá 9 triệu đồng.

Như vậy, số tiền thực tế mà khách hàng cần bỏ ra để sở hữu CX-5 lần lượt là 793 triệu đồng, 840 triệu đồng và 899 triệu đồng cho các phiên bản.

Anh Thành (ngụ quận 3, TP HCM) cho biết, năm 2016, anh Thành mua một chiếc CX-5 giá 1 tỷ đồng. Nếu năm nay bán lại thì chỉ còn khoảng chưa đến 700 triệu đồng. Như vậy, anh Thành đi Mazda CX-5 một năm đã “mất” khoảng hơn 300 triệu đồng.

“Mức giá mới là điều tôi không bao giờ tưởng tượng đến. Tôi nghĩ từ giờ đến cuối năm thì giá xe còn có thể giảm thêm nhưng không đáng kể”, anh Thành nói.

Giới buôn bán ô tô tại TP HCM nhận định, giá Mazda CX-5 giảm sâu là để cạnh tranh với “đối thủ” Honda CR-V.

gia xe o to mazda cx 5 giam sau de vuot mat honda crv
Giá xe ô tô Mazda CX-5 mới nhất

Phiên bản thấp nhất của mẫu xe Honda CR-V đã được giảm 110 triệu đồng vào trước đó.

Cụ thể, Honda CR-V AT 2.0 chỉ còn 898 triệu đồng. Honda CR-V AT 2.4 còn 988 triệu đồng (giảm 170 triệu đồng) và bản cao cấp nhất CR-V AT 2.4 TG có giá bán 1.028 triệu đồng (giảm 150 triệu đồng).

Mức giá của Honda CR-V đang cao hơn Mazda CX-5 khoảng hơn 100 triệu đồng ở tất cả các phiên bản. Đây là mức giá được cho là khó cạnh tranh của CR-V.

Tuy nhiên, Honda CR-V đã khẳng định được “tên tuổi” ở Việt Nam suốt thời gian dài. Đây là dòng xe được đánh giá là rộng rãi, vận hành ổn định với nhiều tính năng hiện đại. Trong khi đó, CX-5 được đánh giá là mẫu xe có thiết kết đẹp, trẻ trung và tiết kiệm nhiên liệu.

gia xe o to mazda cx 5 giam sau de vuot mat honda crv
Honda CRV "đối thủ" của Mazda CX-5

Cuộc “so găng” không chỉ đơn thuần là giữa hai mẫu xe “kỳ phùng địch thủ” trong vài năm trở lại đây. Việc giảm giá Mazda CX-5 thể hiện “tham vọng” rất lớn của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), đơn vị lắp ráp mẫu xe này.

Thaco có thể đang muốn trở thành hãng bán nhiều ô tô du lịch nhất Việt Nam khi mà vị trí này đang thuộc về Toyota.

Trong năm 2016, Thaco là hãng bán xe chạy nhất, thế nhưng “ngôi vương” đã bị Toyota dành lại kể từ đầu năm 2017 đến nay. Nhiều mẫu xe do Thaco lắp ráp như Kia hay Mazda đã không được giảm giá nhiều trong suốt 4 tháng qua dẫn đến doanh số bị giảm.

7 tháng đầu năm 2017, Toyota đã vượt qua Trường Hải và lấy lại vị trí dẫn đầu ngành ô tô với 23,4% thị phần. Trong khi thị phần của Trường Hải là 19,8%.

Việc giảm giá “tận đáy” Mazda CX-5 hi vọng sẽ mang lại doanh số tốt hơn cho mẫu xe này của Trường Hải nhằm bám sát hơn với “ông trùm” Toyota trong cuộc đua dành thị phần tại Việt Nam.

gia xe o to mazda cx 5 giam sau de vuot mat honda crv Giá heo hơi hôm nay 14/8: Tín hiệu vui trở lại khi heo bắt đầu đi biên

Giá heo hơi được dự báo sẽ có tín hiệu khả quan khi từ ngày hôm qua nhiều thương lái thông báo lượng heo qua ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.