MC lễ trao Quả Bóng Vàng đề nghị khiếm nhã với nữ cầu thủ

Nữ cầu thủ đầu tiên nhận Quả Bóng Vàng của France Football được hỏi có biết lắc mông hay không.
mc le trao qua bong vang de nghi khiem nha voi nu cau thu
DJ Solveig tiến tới nữ cầu thủ Hegerberg và đề nghị cô nhảy một điệu, mừng danh hiệu Quả Bóng Vàng. Ảnh: Reuters.

Ada Hegerberg, 23 tuổi, đang chơi cho Lyon, là nữ cầu thủ đầu tiên nhận Quả Bóng Vàng trong lễ trao giải của France Football tối 3/12 (tại Paris, Pháp). Cầu thủ 23 tuổi xúc động nói: "Đây là bước tiến lớn cho bóng đá nữ. Tôi muốn gửi lời nhắn tới hàng triệu cô bé khắp hành tinh, rằng hãy luôn tin vào bản thân".

Giữa bài phát biểu của Hegerberg, MC của lễ trao giải, Martin Solveig bất ngờ chen ngang và hỏi nữ cầu thủ: "Bạn có biết lắc mông không?". Nữ cầu thủ người NaUy lắc đầu, nói "Không", rồi rời khỏi sân khấu.

Martin Solveig là một DJ và là đạo diễn phần âm nhạc cho buổi lễ trao Quả Bóng Vàng của France Football. Sau lời nói khiếm nhã với Hegerberg, ông nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Trang Wikipedia của Solveig còn bị sửa, thành "kẻ phân biệt giới tính".

mc le trao qua bong vang de nghi khiem nha voi nu cau thu
Bức ảnh Solveig đăng lên Twitter, chụp lại cảnh xin lỗi nữ cầu thủ Hegerberg.

Tay vợt hàng đầu nước Anh, Andy Murray gọi hành động của Solveig là thiếu ý thức, và bình luận trên Instagram: "Một ví dụ khác về sự khêu gợi một cách đáng hổ thẹn vẫn tồn tại trong thể thao. Nếu ai đó nghĩ đây chỉ là trò đùa, sự thực không phải vậy. Tôi đã chơi thể thao nhiều năm và những trò chọc cười liên quan tới tình dục đều là thứ giả dối".

Solveig lập tức lên tiếng xin lỗi qua Twitter. DJ này viết: "Xin lỗi nếu bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm. Đây chỉ là một trò đùa không hơn không kém". Ở một video được đăng ngay sau đó, Solveig thanh minh tiếp: "Tôi ngạc nhiên trước những gì đọc được qua Internet. Tất nhiên, tôi không muốn xúc phạm ai. Điều này có thể là do trình độ tiếng Anh và hiểu biết về văn hóa của tôi chưa tốt. Tôi không hề biết, điều ấy (đề nghị lắc mông) lại bị coi như quấy rối tình dục".

mc le trao qua bong vang de nghi khiem nha voi nu cau thu
Trước hàng trăm quan khách và hàng triệu người theo dõi trực tiếp qua truyền hình, Hegerberg từ chối và rời khỏi sân khấu. Ảnh: Reuters.

Trong buổi phỏng vấn nhanh với BBC Sport sau buổi lễ, nữ cầu thủ Hegerberg thổ lộ: "Ông ta (Solveig) đã đến gặp tôi và nói thật tiếc vì mọi chuyện đã diễn biến như vậy. Tôi cũng không suy nghĩ nhiều vào lúc đó. Tôi rất vui khi đoạt Quả Bóng Vàng, và đã dùng một ly champagne khi trở lại sân khấu".

Đồng đội Lucy Bronze của Hegerberg ở Lyon nói thêm: "DJ đã yêu cầu mỗi người chiến thắng nhảy một kiểu. Tôi nghĩ đó chỉ là lời bông đùa để Hegerberg nhảy".

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.