Mẹ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc gặp người nhận: ‘Đến một ngày, đôi mắt của mẹ con tôi được gần nhau’

Nghe cuộc gọi của anh B. - người nhận giác mạc của bé Hải An, chị Dương không giấu nổi xúc động và gọi mẹ đẻ của mình: “Mẹ ơi, mẹ về đi, Hải An sắp về tới đây rồi! Đôi mắt của cháu sắp về tới đây rồi”.
me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau Mẹ bé Hải An lần đầu gặp hai người nhận giác mạc của con
me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau Cuộc hội ngộ của mẹ và con gái 7 tuổi qua đôi giác mạc hiến tặng

Liên quan đến việc bé Nguyễn Hải An (7 tuổi, hiến giác mạc cho y học), chiều ngày 5/3, bà L. (73 tuổi) và anh B. (42 tuổi), cùng quê Hưng Yên - hai người nhận giác mạc của bé Hải An đã tới thắp hương cho bé tại ngôi nhà ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngay sau khi xuất viện.

Xúc động trước di ảnh của bé Hải An, bà L. nghẹn ngào: “Bà cảm ơn cháu đã tặng lại ánh sáng cho bà, mong cháu phù hộ cho bà và bác”. Sau đó, bà L. ôm chặt bà ngoại của bé Hải An và trò chuyện.

me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau
Chiều 5/3, bà L. và anh B. (Hưng Yên), người nhận giác mạc của bé Hải An đã đến thắp hương cho bé tại gia đình (Ảnh CTV).

Chia sẻ về tình trạng bệnh của mình, bà L. cho hay, mắt bà vẫn hơi nhòe, còn anh B. hồi phục nhanh hơn, ngay sau hôm phẫu thuật, anh B. đã có thể nhìn được.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn đến mẹ và bà của bé Hải An. Nhờ tấm lòng của gia đình và di nguyện của bé mà tôi may mắn được nhìn thấy ánh sáng thêm một lần nữa”, bà L. tâm sự.

Đứng trước ddi ảnh của bé Hải An, anh B. không giấu nổi sự nghẹn ngào: “Được gặp mẹ của cháu tôi mừng lắm. Tôi không thể diễn tả được cảm xúc lúc này nhưng nếu khi tôi mất, tôi cũng sẽ hiến giác mạc”.

me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau
Bà L. trò chuyện với bà ngoại của cháu Hải An và nói về chữ "duyên" (Ảnh CTV).

Chị Nguyễn Trần Thùy Dương (33 tuổi, mẹ bé Hải An) cho biết, khi chị nhận được cuộc điện thoại của anh B. nói rằng anh và bà L. sẽ qua nhà thắp hương cho bé Hải An khiến chị đã không khỏi xúc động.

“Khoảng 13h hôm nay, tôi nhận được cuộc điện thoại từ số lạ. Bên kia là giọng nam giới đã trung tuổi. Anh nói, anh là người nhận giác mạc của bé Hải An. Chiều nay, anh và bà xuất viện và muốn được qua thắp hương cho Hải An.

Khi nghe vậy, tôi rất xúc động, vừa vui mừng, vừa hạnh phúc nhưng cũng rất lo lắng vì không biết mình có đủ can đảm gặp người đã nhận giác mạc của con không. Dù trước đó, tôi từng có hi vọng được gặp hai người nhận giác mạc của con”, chị Dương chia sẻ.

me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau
Bà L. cảm ơn gia đình, cảm ơn Hải An đã cho bà nhìn thấy ánh sáng thêm một lần nữa (Ảnh CTV).

Sau khi kết thúc cuộc điện thoại, chị Dương vội vàng gọi cho mẹ đẻ của mình, giọng khẩn trương: “Mẹ ơi, mẹ về đi, Hải An sắp về tới đây rồi! Đôi mắt của cháu sắp về tới đây rồi”.

Gặp bà L. và anh B. ở ngôi nhà của mình, chị Dương đã nhìn thấy đôi mắt của con gái, chị cảm giác như Hải An vẫn đang đứng trước mặt mình.

Chị tâm niệm: “Có thể sau khi qua đời, tôi cũng hiến giác mạc cho y học và những người nhận giác mạc của tôi cũng có tâm niệm hiến giác mạc. Đến một lúc nào đó, đôi mắt của hai mẹ con tôi lại được gần nhau”, mắt chị Dương bừng sáng khi chia sẻ với chúng tôi.

Sau khi trò chuyện, bà L. và anh B. ra về, chị Dương đã dặn dò hai người phải chăm sóc mắt và kiêng kỵ cẩn thận. Đồng thời, chị bùi ngùi, nắm lấy tay bà L. và nói: “Bà cho con làm cháu của bà nhé!".

me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau Lời nhắn nhủ bí mật của bé Hải An dành cho mẹ

"Mẹ yêu ơi, mẹ gặp lại con chưa? Mẹ nhớ ăn nhiều rau xanh và đừng uống thuốc ngủ nhé...", Hải An, cô bé 7 ...

me be gai 7 tuoi hien giac mac gap nguoi nhan den mot ngay doi mat cua me con toi duoc gan nhau Sau 1 tuần Hải An hiến giác mạc ra đi, mẹ bất ngờ thấy tin nhắn bí mật của con

Trong chiếc Ipad bé Hải An đã dành cho mẹ rất nhiều lời nhắn bí mật mà mãi sau này khi con gái đi xa ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.