Messi tỏa sáng, Barca bước vào kỳ nghỉ với ngôi nhất bảng tại La Liga

Siêu sao người Argentina tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng với pha lập công giúp Barcelona giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước đối thủ khó chịu Celta Vigo vào rạng sáng 23/12.
Highlights Barcelona 2-0 Celta de Vigo: Giữ vững ngôi đầu bảng Lionel Messi và đồng đội có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội khách Celta de Vigo, qua đó tiếp tục vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau vòng 17.

Tại vòng 17 La Liga, Barcelona tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp - đối thủ từng nhiều lần khiến gã khổng lồ xứ Catalan đánh rơi điểm số. Tuy nhiên ở lần đối đầu này, mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi với thầy trò HLV Ernesto Valverde.

Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Jordi Alba, Lionel Messi tung cú dứt điểm khiến thủ môn Ruben Blanco không thể bắt dính. Bóng tìm đến vị trí của Ousmane Dembele, và công việc của sao trẻ người Pháp chỉ là nhẹ nhàng đá bồi đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước khi trận đấu mới bước sang phút thứ 10.

Celta Vigo chủ động chơi phòng ngự nhưng vẫn tạo ra một số cơ hội khá nguy hiểm về phía khung thành của Barcelona. Phú 24, thủ môn Ter Stegen phải trổ tài cứu thua cho chủ nhà sau cú ra chân bất ngờ của cầu thủ chạy cánh Maxi Lopez.

messi toa sang barca buoc vao ky nghi voi ngoi nhat bang tai la liga

Barcelona giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng khi bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Lionel Messi ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút chéo góc không thể cản phá sau đường kiến tạo của đối tác ăn ý Jordi Alba. Barca bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn cùng thế trận mang lại sự yên tâm cho khán giả nhà.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Valverde chủ động chơi chậm rãi để bảo toàn cách biệt. Celta Vigo vùng vẫy trong vô vọng và lần này đã không thể giành dù chỉ một điểm từ tay chủ nhà Barcelona.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Blaugrana. Messi cùng đồng đội yên tâm bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới với ngôi đầu bảng La Liga.

messi toa sang barca buoc vao ky nghi voi ngoi nhat bang tai la liga

Đội hình ra sân

messi toa sang barca buoc vao ky nghi voi ngoi nhat bang tai la liga

Cập nhật bảng xếp hạng La Liga.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.