Mệt mỏi do làm thêm Tết, người đàn ông tự gây tai nạn đứt lìa ‘cậu nhỏ’

Trong dịp gần Tết, việc vừa phải lo lắng cho gia đình đón năm mới vừa phải tăng ca khiến anh T.H.T quá mệt mỏi. Trong khoảnh khắc không làm chủ được tay lái, anh T. đã tự va chạm vào giải phân cách giữa đường, dẫn đến dương vật bị đứt lìa.
met moi do lam them tet nguoi dan ong tu gay tai nan dut lia cau nho Thái Nguyên: Hy hữu nam thanh niên tự cắt 'của quý'
met moi do lam them tet nguoi dan ong tu gay tai nan dut lia cau nho Cẩn trọng với thuốc tăng kích cỡ 'cậu nhỏ'
met moi do lam them tet nguoi dan ong tu gay tai nan dut lia cau nho

Các bác sĩ khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nối liền dương vật cho anh T.

Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết, ngày 24/1 (27 Tết Đinh Dậu), anh T.H.T. (29 tuổi, ở Gò Dầu, Tây Ninh) được người nhà đưa đến cấp cứu sau tai nạn xe máy, với vết thương nặng tại cơ quan sinh dục. Lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, da niêm hồng. Qua khám và kết quả các xét nghiệm cho thấy không có các tổn thương sọ não, nội tạng… Ngoài một vài vết xây xát da vùng ngực và bẹn trái, cơ quan bị tổn thương nặng nhất là dương vật.

Nạn nhân bị đứt gần lìa 1/3 dương vật kèm theo đứt lìa niệu đạo. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu nối lại dương vật cho anh T. Nhằm tăng khả năng thành công và bảo tồn chức năng sinh lý sau này cho người bệnh, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện phẫu thuật và sử dụng kỹ thuật khâu nối vi phẫu để phục hồi các cấu trúc trong dương vật vốn rất nhỏ, tinh tế.

Một ngày sau phẫu thuật, anh T. cho biết sức khoẻ và tinh thần hiện đã ổn định. Bệnh nhân nhớ lại tình huống xảy ra tai nạn, trong dịp gần Tết, việc vừa phải lo lắng cho gia đình đón năm mới vừa phải tăng ca khiến anh quá mệt mỏi. Lúc bị tai nạn, anh đang trên đường lái xe máy về nhà, trong một khoảnh khắc không làm chủ được tay lái, anh đã tự va chạm vào giải phân cách giữa đường.

“Ngay lúc đó, tôi như ngủ thiếp đi, đến khi giật mình cũng là lúc tai nạn đã xảy ra. Cũng may là tôi có đội nón bảo hiểm nên không hề hấn gì ở đầu. Kiểm tra lại tôi thấy tay chân và ngực bụng không đau đớn, nhưng khi phát hiện vùng hạ bộ đứt lìa, đang chảy máu rất nhiều, tôi choáng váng như muốn xỉu” - anh T. chia sẻ.

met moi do lam them tet nguoi dan ong tu gay tai nan dut lia cau nho
Tự đâm vào giải phân cách đường, anh T. bị đứt dương vật.

Các bác sĩ trong ê-kip phẫu thuật cho anh T. cho rằng: “Rất may mắn là bệnh nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời và được thực hiện phẫu thuật khẩn cấp. Từ lúc xảy ra tai nạn cho đến khi tiến hành khâu nối chưa đến 4 giờ, đảm bảo thời gian vàng cho tái tưới máu đoạn dương vật đứt lìa. Ngay sau phẫu thuật, phần dương vật đứt lìa đã hồng hào trở lại, tiên lượng hồi phục của người bệnh rất tốt. Phần niệu đạo đứt lìa hoàn toàn cũng được nối và đặt ống thông niệu đạo lưu cho đến khi vết thương lành tốt. Nếu vết thương phục hồi tốt, anh T. có thể về nhà trong khoảng mồng 7 đến mồng 10 Tết”.

Trong những ngày cuối năm âm lịch, nhiều người phải chịu áp lực công việc cao, lại vừa phải tranh thủ chuẩn bị Tết cho gia đình nên không có thời gian nghỉ ngơi. Các bác sĩ Khoa Nam Học, Bệnh viện Bình Dân khuyến cáo, trong những dịp cao điểm như ngày Tết, mọi người cần tránh việc để cơ thể hoạt động liên tục gây mệt mỏi, suy nhược, các phản xạ chậm dễ dẫn đến các tai nạn trong lao động và sinh hoạt.

Khi gặp những vấn đề khẩn cấp của Nam khoa, để người bệnh kịp thời có được những thông tin xử trí ban đầu đúng cách, Đơn vị Cấp cứu Nam khoa luôn có bác sĩ trực tư vấn qua số điện thoại nóng (08) 6286 7272.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.