Microsoft đào tạo Công nghệ thông tin cho thanh niên nghèo Việt Nam

Trên 600 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được đào tạo miễn phí công nghệ thông tin và có cơ hội phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Ngày 21/3, Microsoft phối hợp với trung tâm Reach – một đơn vị đào tạo nghề cho thanh niên đã cho ra mắt dự án về một khóa đào tạo mang tên YouthSpark, nhằm trao quyền cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam có thể định hướng nghề nghiệp tương lai thông qua việc trang bị cho các bạn các kỹ năng về khoa học máy tính

Theo đó, Microsoft sẽ hỗ trợ tài chính và chia sẻ chuyên môn để xây dựng giáo trình đào tạo lập trình cho 240 thanh niên đang theo học các khóa về Thiết kế web và đồ họa, Thiết kế đồ họa 3D tại miền Bắc và miền Trung.

Khoảng 460 học viên các lớp Nghiệp vụ Bàn Bar, Bán hàng & Marketing, Nghiệp vụ buồng phòng cũng được đào tạo kỹ năng tin học cần thiết cho công việc sau này, bao gồm kỹ năng sử dụng Microsoft Office.

microsoft dao tao cntt cho thanh nien ngheo viet nam
Anh HoàngThanh Phúc chia sẻ mong muốn của mình bằng tiếng anh với đại diện của Microsoft. (Ảnh: Hạ Thảo).

Bà Yvonne Thomas, đại diện của Microsoft chia sẻ: “Do công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi tin rằng, tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn cần có cơ hội tiếp cận giáo dục về CNTT để có những kiến thức nền tảng và phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai như kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy tin học...”

Anh Hoàng Thanh Phúc (Nam Định), học viên của lớp CNTT chia sẻ: “Mỗi người sẽ được đăng ký một khóa học trong thời gian khoảng 3,5 tháng. Tuy nhiên chương trình học cũng khá nặng, chủ yếu là học thực hành và làm bài tập, bù lại thầy cô rất nhiệt tình, các bạn hòa đồng”. Anh Phúc là một người khuyết tật, rất khó khăn trong việc đi lại, do vậy anh mong muốn, sau khi học xong khóa học anh có thể xin vào một công ty làm lập trình viên.

microsoft dao tao cntt cho thanh nien ngheo viet nam
Việc được đào tạo về CNTT, thanh niên không chỉ học được cách sử dụng công nghệ mà còn có thể tạo ra công nghệ. (Ảnh: Hạ Thảo)

Còn đối với em Trịnh Quốc Yêm (19 tuổi, Mê Linh, Hà Nội) lại mong muốn được làm thiết kế đồ họa sau khi tốt nghiệp, em cho biết thêm: “Phần lớn thời gian chúng em học trên lớp từ 8h đến 17h, ngoài ra chúng em cũng có những buổi học ngoại khóa như đi phượt đến các tỉnh, huyện nghèo và đồng thời làm công tác tuyển sinh”.

Theo bà Phạm Thị Thanh Tâm, giám đốc trung tâm đào tạo nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cho biết, 100% học viên đều mong muốn học CNTT, bởi các kĩ năng về công nghệ cơ bản đều rất cần thiết cho các em cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay. Ngoài việc, đào tạo các kỹ năng cho các học viên, chúng tôi cũng hỗ trợ từ 80 đến 100% học phí và tìm cơ hội việc làm cho các em. Cho đến nay, trên 80% học viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp”.

Bà Tâm nhấn mạnh việc hợp tác với Microsoft có vai trò quan trọng: “Ngoài việc hỗ trợ kỹ thuật, phần mềm miễn phí cho học viên thì Microsoft cũng hỗ trợ cả mặt tài chính để chúng tôi có nguồn lực phát triển và chuẩn hóa chương trình đào tạo trên quy mô rộng hơn, góp phần giúp thanh niên khó khăn của Việt Nam gia nhập thị trường lao động ngày càng cạnh tranh”.

microsoft dao tao cntt cho thanh nien ngheo viet nam Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch Hội đồng quốc gia giáo dục

Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.