Miễn 100% giá vé qua trạm thu phí Cầu Rác cho người dân địa phương

Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc số 4508 gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Sông Đà thống nhất về việc miễn giảm 100% giá vé sử dụng dịch vụ khi đi qua trạm thu phí Cầu rác cho người dân 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Theo đó, sau khi nhận được văn bản của UBND Hà Tĩnh và Tổng Công ty Sông Đà về việc đề nghị giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí Cầu Rác (Quốc lộ 1).

mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong Sau cuộc đối thoại với doanh nghiệp, dân vẫn phải 'cõng phí' khi qua trạm BOT Cầu Rác

Sau nhiều lần bị gây sức ép, phản đối việc thu phí tại trạm Cầu Rác, lãnh đạo Tổng công ty Sông đà đã trực ...

Bộ GTVT đã đưa ra thống nhất về nguyên tắc miễn giảm 100% giá vé dịch vụ sử dụng theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh và phía Tổng Công ty Sông Đà. Để thực hiện, Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của 2 huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được miễn giảm theo nội dung trên.

Đồng thời, cần có các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong qua trình thu giá vé dịch vụ.

Bộ GTVT đề nghị Tổng Công ty Sông Đà phải khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện thủ tục giảm giá từ ngày 01/5/2017.

mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong
Văn bản hỏa tốc Bộ GTVT gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Sông Đà

Liên quan đến việc này, thông tin từ Công ty Sông Đà cho biết, hiện công ty đã nhận được văn bản của Bộ GTVT và đang tiến hành các bước hướng dẫn người dân địa phương 2 huyện làm thủ tục để được miễn giảm phí.

Trước đó, vào ngày 16/4, hàng chục người dân đưa xe tải, ô tô ra trạm thu phí Cầu Rác “diễu hành” với khẩu hiệu “Chúng tôi không đi đường BOT tại sao bắt chúng tôi trả tiền”, nhằm phản đối việc thu phí của trạm BOT Cầu Rác.

Sau những phản ánh và đơn kiến nghị gửi lên các cơ quan chức năng về viêc thu phí tại trạm BOT Cầu Rác, sáng ngày 21/4, tại UBND xã Cẩm Trung, đại diện Tổng công ty Sông Đà, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã có buổi đối thoại với người dân nhằm giải quyết thắc mắc bấy lâu nay.

mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong
Trạm thu phí Cầu Rác (ảnh Hoài Nam)

Trong cuộc họp, đã có hàng chục ý kiến của người dân đưa ra nhằm lý giải về việc đặt trạm thu phí không hợp lý, đồng thời yêu cầu phía chủ đầu tư là Tổng công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà phải miễn 100% giá vé cho người dân hai phía đầu trạm thu phí là Bắc Kỳ Anh và Nam Cẩm Xuyên.

Sau cuộc đối thoại với người dân, vào ngày 25/4, Tổng công ty Sông Đà, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, giải quyết việc giảm 100% phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Cầu Rác cho người dân 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) được đầu tư vào năm 2006, hoàn thành vào năm 2009. Tuyến đường có chiều dài 16km, đầu tư theo hình thức BOT.

Tổng công ty Sông Đà chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 808 tỷ đồng. Địa điểm xây dựng: Huyện Thạch Hà, huyện Cẩm Xuyên và thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Phạm vi dự án: Điểm đầu giao với QL1 tại Km504+400; Điểm cuối giao với QL1 tại Km517+900. Trạm thu phí cầu Rác xây dựng để hoàn vốn cho công trình đường giao thông tuyến đường tránh TP và cầu Rác, do Cục Đường bộ quản lý.

mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong Gần 10 năm ‘cõng phí oan’, dân bức xúc yêu cầu miễn phí BOT Cầu Rác
mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong Dân lại 'quây' BOT Cầu Rác, phản đối việc thu phí
mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong Cuộc chiến đòi quyền lợi khi qua cầu Bến Thủy và những đồng tiền lẻ
mien 100 gia ve qua tram thu phi cau rac cho nguoi dan dia phuong Qua cầu Bến Thủy, người Hà Tĩnh cõng phí dự án ở... Nghệ An
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.