Mổ dê, phát hiện vật lạ nghi dương bảo quý hiếm

Khi mổ con dê, nhân viên nhà hàng phát hiện 6 vật lạ phía trong dạ dày, nghi là dương bảo quý hiếm. Nhiều người biết chuyện đã kéo đến xem và hỏi mua với giá 150 triệu đồng.
mo de phat hien vat la nghi duong bao quy hiem
5 vật thể lạ nghi là dương bảo quý hiếm trong dạ dày con dê (ảnh Hoài Nam).

Anh Phan Thế Chiến (SN 1984, chủ nhà Dê Minh Chiến, ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, vào sáng ngày 18/4, nhân viên nhà hàng đã mổ con dê được mua ở huyện Hương Sơn để chế biến món ăn phụ vụ thực khách.

Trong quá trình làm sạch dạ dày dê, nhân viên phát hiện 6 vật lạ có kích thước khác nhau liền báo lên chủ nhà hàng. Tuy nhiên, do dò mò nên nhân viên đã dùng dao cắt đi một vật để xem nên chỉ còn lại 5 vật thể.

Sau đó anh Chiến đã trực tiếp xuống kiểm tra, nghi ngờ đây là dương bảo quý hiếm nên anh đã bảo quản cẩn thận. Hiện tại có người đã trả giá 150 triệu đồng để mua lại nhưng anh Chiến chưa đồng ý bán.

mo de phat hien vat la nghi duong bao quy hiem Làm thịt dê, phát hiện vật lạ nghi ‘dương bảo’ quý hiếm

Anh Chiến cho biết thêm, những vật trên có hình thù khác nhau, ngửi thì thấy thơm mùi thuốc bắc.

“Theo tôi tìm hiểu thì nghi vấn đây thể là dương bảo quý hiếm, rất có giá trị trong y học. Được dùng để bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Sau đó đã có một người ở thành phố Vinh, Nghệ An trực tiếp gặp trả 150 triệu đồng để mua lại 5 hòn dương bảo trên nhưng tôi chưa đồng ý bán”, anh Chiến nói.

Được biết con dê trên nhà hàng của anh Chiến mua của một người dân ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Gia chủ cho biết đã nuôi con dê hơn 8 năm nhưng con dê rất chậm phát triển.

mo de phat hien vat la nghi duong bao quy hiem Từ 'cát lợn', 'dương bảo' đến những cái chết oan uổng

Dù y học, khoa học có phát triển đến đâu, trong tâm thức mỗi người vẫn không nguôi hi vọng, kì vọng và khát vọng ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.