Mổ lấy dị vật nằm trong người nam thanh niên hơn 2 tháng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai vừa phẫu thuật gắp thành công dị vật dài khoảng 7 cm nằm hơn 2 tháng trong người một thanh niên.
 
mo lay di vat nam trong nguoi nam thanh nien hon 2 thang
Dị vật dài khoảng 7cm nằm trong người nam thanh niên hơn 2 tháng được lấy ra thành công.

Ngày 4/11, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã phẫu thuật gắp thành công dị vật dài khoảng 7cm nằm trong người bệnh nhân Nguyễn Thanh Tùng (17 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai).

Theo người nhà bệnh nhân Tùng cho biết, cách đây hơn 2 tháng, trong lúc đi rẫy, Tùng bị té ngã, sau đó được người nhà đưa đến một cơ sở y tế để khám. Tại đây Tùng được rửa và băng bó vết thương, sau đó bác sĩ kê toa cho một số kháng sinh về uống. Sau hơn hai tháng vết thương luôn đau nhức và có mủ.

mo lay di vat nam trong nguoi nam thanh nien hon 2 thang
Các bác sĩ đã phẫu thuật gắp dị vật thành công.

Ngày 2/11, gia đình đưa Tùng đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhập viện. Tại đây, sau khi thăm khám và kiểm tra vết thương, các bác sĩ đã phát hiện có một dị vật nằm trong vai bệnh nhân, hướng từ nách lên tới xương đòn,vết thương đang nhiễm trùng nặng, nên các bác sĩ đã tiến hành ca phẩu thuật.

Sau ca phẩu thuật, các bác sĩ đã lấy ra một dị vật là một thanh gỗ dài khoảng 7cm, cắm sâu vào trong vai theo hướng từ dưới nách. Theo các bác sĩ chuyên về chấn thương chỉnh hình cho biết; với những trường hợp trên nếu không được phẩu thuật kịp thời, dẫn đến hoại tử nặng từ bên trong sẽ rất nguy hiễm đến tính mạng.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã được ổn định.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.