Mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn vào danh mục cấp bách

Việc nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn là một trong những dự án quan trọng, cấp bách đã được lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Theo cổng TTĐT TP Hà Nội, ngày 25/9, Văn phòng UBND TP có văn bản thông báo Kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn tại cuộc họp nghe báo cáo triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 3 dự án giao thông. Trong đó có Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn từ trụ sở Quận ủy Tây Hồ đến đường Vành đai 3 theo quy hoạch.

Việc nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư các dự này là nội dung quan trọng, cấp bách đã được lãnh đạo Thành phố quan tâm, chỉ đạo giao cho Sở Giao thông vận tải trước đây (nay là Sở Xây dựng) thực hiện. Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, tập trung nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, khẩn trương tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố.

 Một đoạn đường Nguyễn Hoàng Tôn dự kiến mở rộng theo quy hoạch. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Đối với đường Nguyễn Hoàng Tôn, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, rà soát quy hoạch giao thông khu vực.

Đề xuất phương án tuyến, mặt cắt tuyến đường, phương án thiết kế tuyến mương theo quy hoạch dọc tuyến đường. Phân tích, đánh giá toàn diện về việc đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông của Thành phố và khu vực như Vành đai 2; 2,5; 3 và tuyến đường số 5 vào trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây.

Phát triển hạ tầng giao thông kết nối, đồng bộ với khu vực TOD depot Xuân Đỉnh của tuyến đường sắt đô thị số 2.1, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo;…

 Đường số 5 kết nối đường Xuân Đỉnh với đường Nguyễn Hoàng Tôn. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn từ khu vực đường Lạc Long Quân đến đường Vành đai 3 theo quy hoạch.

Dự án mở rộng tuyến đường nói trên đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ từ cuối năm 2012. Cấp hạng đường theo quy hoạch là đường đô thị với mặt cắt ngang điển hình là 40 m với 6 làn xe rộng 22,5 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, hè 2 bên mỗi bên rộng 7,25 m. Riêng đoạn từ nút giao với đường Vành đai 2 đến đường 40 m của Khu đô thị mới Nam Thăng Long có chiều rộng 64 m.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường số 5 vào trung tâm Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Phó Chủ tịch UBND TP giao UBND phường Xuân Đỉnh khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. 
chọn
Chuyên gia: Nhóm đầu cơ luôn hiện diện ở mọi phân khúc, sớm muộn sẽ phải đánh thuế bất động sản
Theo chuyên gia CBRE, đa phần lượng giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Tại mọi phân khúc từ chung cư tới nhà phố, biệt thự, nhóm này luôn hiện diện nhiều hơn khách mua thực. Do đó, để thị trường đi theo quỹ đạo ổn định, sự hiện diện của các chính sách thuế chống đầu cơ là tất yếu. Đánh thuế bất động sản là điều phải thực hiện sớm muộn.