Mở rộng gấp đôi đường gom đại lộ Thăng Long

Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5 m gồm 4 làn đường rộng 15 m và một làn hỗn hợp 3 m.

 Đại lộ Thăng Long đang mở rộng. (Ảnh: Hạ Vũ).

Theo Cổng TTĐT Chính phủ, thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách và mở rộng lòng đường tại một số nút trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến.

Hiện, công tác rào chắn, chặt hạ cây xanh đã được triển khai, đơn vị này đang chờ cơ quan có thẩm quyền cấp phép để thi công.

Mặt đường gom hiện tại sẽ được mở rộng tối đa thêm 8m. Một số đoạn đầu cầu bị lún được bù lún để đảm bảo độ dốc êm thuận trong lưu thông cho các phương tiện. 

Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m). Đồng thời xây thêm hệ thống cầu vượt, cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến. Tại các vị trí vướng đường ống nước Sông Đà, đoạn vuốt nối với đường hiện trạng có bề rộng mặt đường nhỏ hơn.

Về cầu, hầm, đơn vị đầu tư sẽ xây dựng các cầu mới song song với cầu cũ, phần cầu mở rộng có kết cấu phần dưới (mố trụ), kết cấu phần trên (nhịp dầm, mặt cầu, lan can, chiều dài và độ dốc dọc cầu tương tự các cầu hiện hữu.

Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (vành đai 3,5) dài 7,5 km, do CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn (Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có của đơn vị chủ đầu tư được thực hiện trong năm 2021 - 2022.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.