Mở rộng phạm vi tìm kiếm 9 thuyền viên bị mất tích trên biển

Cục Hàng hải Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị chức năng tại tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu và các tỉnh lân cận mở rộng phạm vi tìm kiếm 9 thuyền viên bị mất tích trên biển.
 
mo rong pham vi tim kiem 9 thuyen vien bi mat tich tren bien Bình Thuận điều hai tàu SAR tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích
mo rong pham vi tim kiem 9 thuyen vien bi mat tich tren bien Chìm tàu trên biển, 9 thuyền viên mất tích
mo rong pham vi tim kiem 9 thuyen vien bi mat tich tren bien
Ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đang khoanh vùng vị trí tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm. Ảnh: Văn Dũng

Chiều 28/3, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức cuộc họp khẩn với các lực lượng chức năng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để đưa ra phương án tìm kiếm, cứu nạn 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC bị mất tích do chìm tàu vào khuya 27/3.

Ông Nguyễn Hoàng, Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam thông tin, sau khi tiếp nhận thông tin tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm và có 11 thuyền viên bị rơi xuống biển, Cục Hàng hải đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai việc tìm kiếm và cứu nạn.

mo rong pham vi tim kiem 9 thuyen vien bi mat tich tren bien
Ông Nguyễn Hoàng (trên cùng bên trái), Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các đơn vị cố gắng tìm kiếm bằng được các thuyền viên bị mất tích. Ảnh: Văn Dũng

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, 9 trên tổng số 11 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 BLC vẫn đang mất tích. 2 người được cứu sống gồm ông Nguyễn Viết Thắng (thuyền trưởng) và anh Hoàng Tiến Khôi (sỹ quan bong) sẽ được đưa vào bờ vào khuya cùng ngày.

Có 9 thuyền viên còn lại vẫn đang bị mất tích gồm: Phạm Hữu Thược (máy trưởng), Lương Văn Quỳnh (đại phó), Nguyễn Viết Duy (thuỷ thủ), Vũ Thế Kiên (sỹ quan máy), Ninh Văn Quỳnh (thợ máy), Lê Văn Ba (thợ máy), Nguyễn Trường Đại, Mai Văn Dương (cùng là thuỷ thủ) và Nguyễn Văn Khuyên (bếp).

Trong 2 nạn nhân được cứu sống, anh Khôi bị thương do va đập, sức khỏe đang suy yếu. Ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) nói rằng thuyền viên khai báo tai nạn xảy ra vào giữa khuya. Thời gian này, các thuyền viên nằm ở các vị trí khác nhau và đang say ngủ. Theo ông Phi, lực lượng tìm kiếm cần có biện pháp lặn vào khoang tàu chìm để tìm kiếm phòng trường hợp thuyền viên kẹt lại bên trong. Ngoài ra, cần triển khai đội lặn để vào tàu chìm, khóa các van dầu để đảm bảo nhiên liệu không tràn ra môi trường.

mo rong pham vi tim kiem 9 thuyen vien bi mat tich tren bien
Các đơn vị phối hợp tìm kiếm đã sẵn sàng để mở rộng phạm vi tìm kiếm 9 thuyền viên bị mất tích. Ảnh: Văn Dũng

Trong ngày 28/3, lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm trên vùng biển có phạm vi 44 hải lý vuông. Thời tiết ở hiện trường có gió giật mạnh, sóng cấp 5-6. Trong ngày 29/3, khu vực tìm kiếm dự kiến mở rộng phạm vi tìm kiếm lên 280 hải lý vuông với sự tham gia của tàu thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, Trung tâm 3, Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tàu cá ngư dân.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty trục vớt cứu hộ Việt Nam nói rằng sẽ nhận việc lặn tìm và đảm bảo đưa đội lặn chuyên nghiệp, có khí tài, được đào tạo đến hiện trường.

“Thời gian tàu chìm quá nhanh, chỉ trong vòng 3 đến 5 phút nên có thể thuyền viên không thoát ra kịp. Hiện chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục tìm kiếm cứu nạn”, ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam nói.

Như tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 23h55 ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 BLC đang lưu thông ngoài khơi chở theo nhiều hàng cùng 11 thuyền viên đi từ Hải Phòng vào Cần Thơ.

Khi cách vùng biển Vũng Tàu 44 hải lý về phía đông thì xảy ra va chạm với một tàu khác (chưa rõ số hiệu) rồi bị chìm, 11 người trên tàu này rơi xuống biển. Vị trí tai nạn khoảng 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Trên tàu có 11 thuyền viên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm 3 đã huy động tàu Petrolimex 14 đang hoạt động gần khu vực đến tìm kiếm. Đồng thời điều động 2 tàu SAR 413 và SAR 272 rời cầu ra hiện trường để tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Tại hiện trường, tàu Petrolimex 14 đã phát hiện 2 phao bè và cứu được 2 thuyền viên.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.