Món bún đậu mắm tôm lên sóng CNN

Tổng cục Du lịch đã phát sóng đoạn video quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN trong vòng 6 tuần, kể từ ngày 15/10.

Vào ngày 15/10, video quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN.

Đây là hoạt động mở đầu trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp "Why not Viet Nam" do Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền hình CNN và Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) triển khai nhằm góp phần duy trì sự kết nối giữa du lịch Việt Nam và khách quốc tế.

Why Not Vietnam? (Clip của Tổng cục Du lịch quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam phát trên kênh CNN)

Đoạn video dài 30 giây gửi gắm thông điệp về Việt Nam là một nơi an toàn, mới mẻ và hấp dẫn để đi du lịch kèm với đó là những hình ảnh về các địa điểm du lịch hấp dẫn, các món ăn mang đậm chất Việt và sự thân thiện của người dân bản địa.

Cuối cùng kết thúc bằng lời nhắn nhủ: "Khi bạn sẵn sàng đi du lịch trở lại, tại sao không phải là Việt Nam?" (When you’re ready to travel again, why not Vietnam?).

Đây là một lời khẳng định rằng ngay khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát trên toàn cầu, hạn chế về đi lại được dỡ bỏ, du khách sẵn sàng trở lại các điểm đến, thì du lịch Việt Nam luôn chào đón.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9/2020, khách quốc tế ước tính đạt 13,8 nghìn lượt người, giảm 15,5% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kì năm 2019.

Tính chung 9 tháng năm 2020, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 3.788,5 nghìn lượt người, giảm 70,6% so với cùng kì năm ngoái, trong đó khách quốc tế đến trong quí I/2020 chiếm 97,3%, trong quí II và quí III chỉ chiếm 1,5% và 1,2%. Khách quốc tế đến nước ta trong quí III chủ yếu là chuyên gia, lao động kĩ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Món bún đậu mắm tôm lên sóng CNN quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2020. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Kể từ khi nước ta cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng các cơ quan quản lí chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch, đặc biệt ứng dụng công nghệ số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp trong ngành du lịch cũng đang nỗ lực liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp khác và chính quyền địa phương nhằm tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, đổi mới sản phẩm và tạo sự mới mẻ cho du khách đến trải nghiệm.

Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch Việt Nam, giữ vững thị trường nguồn khách, sẵn sàng phục hồi trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới.

chọn