Một học sinh bị đánh hội đồng và tung clip lên mạng: Nguyên nhân do đâu?

Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 5 học sinh nam “quây” một em khác được cho là học tại trường THCS Minh Tân (Kinh Môn, Hải Dương) đang khiến cho dư luận rất bức xúc. 

Một nam sinh bị 5 bạn học quây đánh

Vào khoảng 21h35 ngày 23/10, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 2 phút 33 giây ghi lại cảnh một em học sinh mặc áo trắng bị một nhóm gồm 5 học sinh khác (được cho là học sinh trường THCS Minh Tân) quây đánh.

mot hoc sinh bi danh hoi dong va tung clip len mang nguyen nhan do dau
Những hình ảnh này trong clip khiến dư luận vô cùng bức xúc. (Ảnh cắt từ clip)

Xem kỹ đoạn clip có thể thấy, khi đang đi xe đạp thì nam sinh bị một nhóm học sinh khác học cùng trường chặn lại. Đồng thời, nhóm này xúm vào túm tóc, giật đi rồi dùng đầu gối liên tục đá vào mặt và người nam sinh. Điều đáng nói là trong khi nam sinh kia khóc lóc, van xin nhưng nhóm học sinh này vẫn cố tình trêu trọc, đấm đá.

Kèm theo đó là những câu nói thiếu văn hóa mà nhóm học sinh này dành cho nam sinh bị đánh. Không những thế nhóm học sinh này còn liên tục dùng dép đánh vào mặt và còn bắt em này quỳ xuống xin lỗi. Chỉ tới khi có sự xuất hiện của người đi đường ở cuối clip, nhóm này mới chịu bỏ đi.

Những hình ảnh này sau đó được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Chỉ sau khoảng 24 giờ đăng tải, clip này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn lời bình luận và chia sẻ.

Những người xem xong clip đều tỏ ra rất bức xúc trước hành vi bạo lực này của nhóm học sinh này.

Công an vào cuộc điều tra

Để tìm hiểu kỹ thông tin trên, phóng viên Việt Nam Mới đã trao đổi với thầy giáo Nguyễn Văn Khoa – Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân.

Thầy Khoa cho biết: “Thông tin về clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh gồm 5 em đánh đập một em học sinh tên L. (tất cả đều đang học lớp 7 của trường) xuất hiện trên mạng xã hội là đúng sự thật. Ngay trong sáng nay (25/10), nhà trường đã mời đại diện phụ huynh của cả 6 em học sinh đó lên làm việc và yêu cầu các em viết bản tường trình kể lại sự việc”.

mot hoc sinh bi danh hoi dong va tung clip len mang nguyen nhan do dau
Em L. còn bị bạn dùng dép đánh vào mặt (Ảnh cắt từ clip).

Vị hiệu trưởng cũng thông tin thêm, qua xác minh ban đầu là do có hai học sinh lớp 11 (một của trường THPT Nhị Chiểu, một của trường THPT Trần Quang Khải) thường xuyên có hành vi chặn đường, trấn lột một nhóm học sinh lớp 7 của trường THCS Minh Tân ở ngoài đường không ai biết và kéo dài nhiều ngày. Mỗi ngày bắt các em nộp lại 5000 đồng.

"Hôm đó (23/10), thấy có thể bắt nạt được, hai học sinh lớp 11 kia đã bắt nhóm 5 em học sinh lớp 7 chặn đường để đánh em L. và đe dọa, nếu không đánh em L. thì nhóm 5 học sinh kia sẽ bị hai học sinh lớp 11 này đánh. Khi xảy ra sự việc, có một học sinh cấp 3 đứng quay clip, còn một em khác cũng tham gia đánh và sau đó tung clip lên mạng”, thầy Khoa nói.

Cũng theo lãnh đạo trường THCS Minh Tân, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên nhà trường đã báo cáo lên Công an thị trấn để vào cuộc điều tra.

“Chúng tôi cũng đã liên hệ với BGH hai trường THPT nêu trên để phối hợp tìm hướng xử lý thích đáng các học sinh trên. Phải để lực lượng Công an vào cuộc làm rõ mới khiến phụ huynh cảm thấy an tâm khi gửi gắm con em đến trường đi học.”, thầy hiệu trưởng khẳng định.

Theo ông Nguyễn Khắc Quyền – Chủ tịch UBND thị trấn Minh Tân cũng cho biết: “Trong chiều nay (25/10), lực lượng Công an thị trấn sẽ mời cả 6 em học sinh trường THCS Minh Tân và cả hai học sinh lớp 11 trường THPT Nhị Chiểu và Trần Quang Khải sang để lấy lời khai. Nếu đã trấn lột lấy của các em bao nhiêu tiền phải trả lại toàn bộ. Tùy mức độ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.