Một phụ nữ tử vong sau khi tới bệnh viện... chích mụn

Do nổi mụn nên bà D. đã đến tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị, tuy nhiên sau 2 ngày làm tiểu phẫu, nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân đươc xác định là bà Nguyễn Thị D. (SN 1956, trú tại thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Theo gia đình nạn nhân, vào chiều 10/8, do bị nổi mụn ở góc hàm trái mặt nên bà D. đã đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị.

Theo người nhà nạn nhân, thời điểm nhập viện, bà D vẫn tỉnh táo, trò chuyện bình thường với người thân. Đến ngày 12/8, bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện này quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ.

“Sau khi làm tiểu phẫu, tối hôm đó bà D. xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh… nên gia đình gọi các bác sỹ đến kiểm tra. Sau đó, các bác sỹ tiêm kháng sinh rồi bảo với chúng tôi là không sao đâu”, một người thân nạn nhân cho biết.

Cũng theo người nhà bệnh nhân thì sau khi nhận thấy tình hình bệnh chuyển biến nặng hơn, gia đình đã yêu cầu phía Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho bà D. chuyển tuyến lên bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên đến tối 14/8, bà D. đã tử vong.

mot phu nu tu vong sau khi toi benh vien chich mun
Sáng ngày 15/8, gia đình đã tổ chức ai táng theo phong tục địa phương cho bà D.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 15/8, bác sỹ Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xác nhận, một nữ bệnh nhân đến điều trị do nhiễm trùng dẫn đến tụ mủ vừa tử vong vào tối 14/8.

“Do bị nổi mụn ở góc hàm mặt, bà Nguyễn Thị D. đã đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị. Nhưng 2 ngày sau khi bác sỹ rạch, chích mủ thì bệnh nhân bị tử vong”, bác sĩ Đăng cho biết.

Cũng theo bác sĩ Đăng thì khi nhập viện bệnh nhân Nguyễn Thị D. được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ. Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra.

mot phu nu tu vong sau khi toi benh vien chich mun
Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, nơi nạn nhân điếu trị ụn. Ảnh CTV

“Thông thường tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi. Tuy nhiên trường hợp bệnh nhân D. đã có những chuyển biến xấu và diễn biến rất nhanh. Có thể nguyên nhân bệnh nhân tử vong là do nhiễm trùng huyết. Về phía trung tâm thì theo dõi tình trạng của bệnh nhân rất sát sao và bệnh nhân D được chữa trị đúng phác đồ, tuy nhiên do tình trạng bệnh diễn biến quá nhanh khiến các BS trở tay không kịp'', bác sĩ Đăng cho hay.

Bác sĩ Đăng cho biết thêm,"Do việc sử dụng kháng sinh chưa đủ, đồng thời do tuyến huyện còn hạn chế về việc xét nghiệm máu nhiễm vi khuẩn nên bệnh nhân đã nhiễm trùng huyết, dẫn đến tử vong. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, bệnh án của nạn nhân và xử lý vụ việc".

Được biết, đến sáng ngày 15/8, gia đình bà Nguyễn Thị D. tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân theo phong tục địa phương. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

mot phu nu tu vong sau khi toi benh vien chich mun Bệnh viện Nhi Quảng Nam kết luận vụ bé 3 tuổi tử vong khi điều trị đau mắt

Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến bệnh nhi 3 tuổi tử vong sau khi nhập viện điều ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.