Từng trầm cảm sau sinh vì quá xấu, bà mẹ một con khiến nhiều người bất ngờ khi gặp lại

Từng trầm cảm sau sinh vì quá tự ti về ngoại hình, chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ khi gặp lại.

“Khi mang thai, tôi tăng 36kg, tổng cân nặng lên đến 85-86kg. Cơ thể nặng nề chưa kể rạn da chạy dọc từ eo xuống đến gót hân đỏ như rễ cây. Sau khi sinh, cân nặng sụt rất nhanh nên da tôi bắt đầu nhăn nheo, mụn mọc đầy mặt, cổ vì nực sữa. Tôi không dám nhìn vào gương, từ chối mọi cuộc hẹn bạn bè, cả ngày chỉ loanh quanh trong nhà, mỗi khi có việc gì bắt buộc phải ra ngoài tôi đều bịt kín từ đầu đến chân. Thêm đó, chuyện vợ chồng trục trặc, tôi rơi vào trầm cảm một thời gian dài”.

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai
Chị Hồng Nhung từng rơi vào trầm cảm vì tự ti với ngoại hình sau sinh.

Đó là tâm sự của bà mẹ một con Nguyễn Hồng Nhung hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Chị đã phải mất 3 tháng kể từ lúc sinh em bé để phục hồi tâm lý sau đó bắt đầu nghĩ đến chuyện phải cải thiện cơ thể, vóc dáng, da dẻ. Chị tìm hiểu những cách làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên vì đang trong thời gian cho con bú.

“Tôi bôi rượu nghệ để “lột” lớp da đen sạm, uống tinh bột nghệ, đắp mặt nạ nghệ với mật ong để trị mụn, tắm bằng tinh bột nghệ trộn sữa chua để làm trắng da.

Chu trình dưỡng da của tôi khá đơn giản. Buổi sáng tôi rửa mặt bằng nước ấm để cuốn trôi hết dầu trên da sau một đêm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Tôi dùng bông tẩy trang để thấm những giọt nước đọng trên mặt, tuyệt đối không dùng khăn. Cuối cùng là thoa chút serum cho mềm da và kem chống nắng.

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai
Bà mẹ một con khiến nhiều người bất ngờ khi gặp lại.

Buổi tối, tôi thực hiện các bước: tẩy trang, rửa mặt, thoa nước hoa hồng, serum. Hàng tuần, tôi dành một buổi đi spa chăm sóc da cơ bản hoặc nếu không có thời gian thì tôi sẽ tự làm mặt nạ ở nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên”, bà mẹ một con tâm sự.

Vì công việc kinh doanh khá bận bịu và vướng con nhỏ nên chị Nhung không có thời gian đến phòng tập gym. Tuy vậy chị tranh thủ tự tập ở nhà một tiếng đồng hồ trước khi ngủ. Chủ yếu là các bài tập cơ bản để săn chắc, bụng, mông, đùi. Trong đó bài tập chị chăm chỉ thực hiện và thấy khá hiệu quả đó là Wall Legs Up (gác chân lên tường).

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai
Bà mẹ đơn thân đã có cuộc lột xác ngoạn mục.

Chị Hồng Nhung hướng dẫn cách thực hiện bài tập này:

- Nằm trên giường hoặc đệm kê sát tường.

- Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, hai tay để xuôi dọc theo thân.

- Nhắm mắt, hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng.

- Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy.

- Thực hiện khoảng 10 đến 15 phút và lặp lại nhiều lần trong ngày.

Về chế độ ăn, bà mẹ này hạn chế tinh đột gần như tối đa. Chị thay thế cơm bằng những tinh bột hấp thu chậm như gạo lứt, khoai lang, miến, ngũ cốc… Đặc biệt, chị tự nhận bản thân là một con nghiện nước lọc. Và đó mà một thói quen rất tốt cho cơ thể và da.

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai
Vóc dáng thon gọn nhờ tập luyện và chế độ ăn khoa học.

Nhìn những bức ảnh trước đây và hiện tại của chị Hồng Nhung không ai nghĩ rằng đó là cùng một người. Hiện tại, chị sở hữu làn da trắng mịn màng, cơ thể thon gọn, săn chắc, thần thái rạng ngời, tươi trẻ. Chị đã phải đánh đổi cả mồ hôi, nước mắt để có sự thay đổi này.

“Cuộc sống tốt hơn nhiều. Đơn giản là mỗi sáng thức dậy, không ngần ngại ngắm mình trong gương kể cả với mặt mộc. Tôi tự tin bước ra đường, tụ tập với bạn bè, giao tiếp với khách hàng, mặc những bộ quần áo mà trước kia không dám động tới. Đặc biệt tôi nhận được nhiều lời khen từ mọi người. Phụ nữ mà ai chẳng thích được khen.

Tôi làm mẹ đơn thân nên khó khăn lớn nhất là sắp xếp thời gian để vừa kinh doanh tốt vừa chăm con ngoan. Một mình phải đương đầu mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống. Tuy nhiên tôi tự hào về những gì mình trải qua. Nhờ nó tôi mạnh mẽ hơn và cũng nhận ra được giá trị của bản thân.

Là phụ nữ đánh đổi tất cả vì gia đình, vì con nhưng không được đánh mất bản thân mình. Làm đẹp là hạnh phúc và để hạnh phúc. Dù bận rộn mấy cũng nên dành cho bản thân mình 30 phút đến một tiếng”, chị Nhung bày tỏ.

XEM THÊM

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai 'Sau sinh bỏ mặc cơ thể sồ sề, xấu xí rồi tự biện hộ là hi sinh vì con'

Chị Phạm Mai Uyên cho biết, một số bà mẹ sau sinh bỏ mặc bản thân sồ sề, xấu xí rồi tự biện hộ là ...

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai Bà mẹ một con tiết lộ bí quyết chăm sóc da sau sinh

Beauty blogger Phan Nữ Uyên Nhi chia sẻ bí quyết chăm sóc da sau sinh.

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai Mẹ bỉm sữa chỉ cách chăm sóc da để bớt sạm nám, mụn nội tiết giúp da sáng mịn sau sinh

Sau khi sinh con, chị Hồng Duyên đã quyết tâm chăm sóc da để cải thiện làn da đang gặp nhiều vấn đề như nám, ...

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai Không thể tin đây là bà mẹ 2 con từng khổ sở vì sinh xong mà bụng vẫn to như bầu 5 tháng

Sau khi tập gym 2 năm, bầu "mỡ" 5 tháng từng khiến chị Hà tự ti đã biến thành bụng phẳng eo thon.

tung tram cam sau sinh vi qua xau ba me mot con khien nhieu nguoi bat ngo khi gap lai Bà mẹ ba con Hà Nội tiết lộ bí quyết giảm 25 kg sau sinh

Dù tăng tới 75 kg khi mang bầu nhưng nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý mà chị Nguyệt Minh đã lấy ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.