Không thể tin đây là bà mẹ 2 con từng khổ sở vì sinh xong mà bụng vẫn to như bầu 5 tháng

Sau khi tập gym 2 năm, bầu "mỡ" 5 tháng từng khiến chị Hà tự ti đã biến thành bụng phẳng eo thon.

Nguyễn Thị Thu Hà (tên thân mật là Hà Bi) hiện đang kinh doanh tại Hà Nội. Hà bắt đầu tập gym từ tháng 5/2016. Nghĩ lại quá khứ hai năm trước chị không nghĩ được rằng một ngày mình có thể sở hữu một thân hình săn chắc và khỏe mạnh, bụng phẳng, eo thon như hiện nay.

"Sau khi sinh 2 bé, cơ thể của tôi rất tệ. Tôi tăng cân khá nhiều, nhất là vùng bụng, tích mỡ, rạn, da trùng bèo nhèo rất mất thẩm mỹ. Sau khi sinh xong mà bụng tôi vẫn to như bầu 5 tháng, thậm chí gia đình còn giục tôi đến bệnh viện khám vì nghĩ rằng có bệnh", Hà tâm sự.

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
Sau khi sinh xong, bụng chị Hà vẫn to như bầu 5 tháng. Ảnh: NVCC

Hà rất tự ti về ngoại hình, lúc nào cũng mặc quần áo "kín cổng cao tường" hay rộng thùng thình để che bớt đi khuyết điểm trên cơ thể. Nhiều lần đứng trước gương, chị tự nhủ mình đã cố gắng hi sinh tất cả vì gia đình đã đến lúc mình phải yêu thương, chăm chút cho bản thân mình hơn. Đó chính là tôn trọng chính mình và tôn trọng những người xung quanh đồng thời là chìa khóa để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nghĩ vậy, Hà quyết định đi tập gym. Những ngày đầu, chị không biết nên bắt đầu từ đâu. Đến phòng tập chị chỉ chạy bộ rồi tập mỗi máy khác 1 chút. Tập xong, bụng đói, ngon miệng, chị còn ăn nhiều hơn trước. Một tháng trôi qua, Hà không thấy hiệu quả thậm chí còn tăng cân. Lúc đó Hà rất hoang mang không biết phải làm thế nào.

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
Thành quả tập luyện ban đầu khiến Hà thêm động lực. Ảnh: NVCC
khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
Bà mẹ 2 con đã hoàn toàn lột xác. Ảnh: NVCC

Hà chia sẻ: “Mấy chị em trong khu phố tập cùng nhau đều lần lượt nghỉ hết, còn lại mỗi mình tôi. Kết quả không như ý lại còn không có bạn bè tập cùng, không biết bao nhiêu lần tôi nản muốn bỏ cuộc. Nhưng tôi vốn là người cầu toàn, không cam chịu để cơ thể mình xấu xí như vậy. Tôi đã tìm hiểu trên mạng lý do vì sao tập không hiệu quả, cách ăn uống và tập luyện sao cho hợp lý”.

Chị Hà đã xây dựng một lịch tập phù hợp với bản thân cùng một chế độ ăn nghiêm ngặt. Chị viết ra một tờ giấy to rồi dán lên tường, thực hiện được ngày nào chị tích vào ngày đó. Thêm vào đó là sự giúp đỡ của mọi người trong phòng tập nên khoảng 2-3 tháng sau, cơ thể chị Hà bắt đầu có sự biến đổi tích cực: cơ thể săn chắc hơn, mỡ toàn thân giảm, vùng bụng cũng thon gọn hơn khá nhiều...

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
Bầu "mỡ" 5 tháng đã biến mất. Ảnh: NVCC
khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
(Ảnh: NVCC)

Chị Hà chia sẻ: “Chính những thành quả ban đầu tuy nhỏ thôi nhưng tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tiếp tục chiến đấu. Tôi rất vui và thêm yêu gym. Nó không chỉ khiến tôi khỏe đẹp mà còn cho tôi thêm những người bạn mới”.

Lịch tập của chị Hà: Thứ 2 tập mông, đùi; thứ 3 tập lưng xô; thứ 4 tập bài HIIT và bụng; thứ 5 tập mông đùi; thứ 6 tập ngực; thứ 7 quay lại bài HIIT; chủ nhật nghỉ. Ngoài ra, cuối mỗi buổi chị Hà tập thêm 15-20 phút giảm mỡ bụng.

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
Nhiều người không tin đây là bà mẹ 2 con. Ảnh: NVCC
khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
(Ảnh: NVCC)
khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang
(Ảnh: NVCC)

Chế độ ăn của chị Hà khá đơn giản, chị hạn chế đồ uống có cồn, nước ngọt có gas, đồ chiên rán, xào nhiều dầu mỡ. Thay thế cơm bằng tinh bột hấp thu chậm trong khoai, ngô và các loại hạt… tăng cường bổ cung các loại thực phẩm chứa nhiều protein như ức gà, thịt bò, trứng, cá...

Chị Hà chia sẻ bí quyết là không ăn quá no, chia nhiều bữa nhỏ, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và tránh ăn sau 9h tối. Hãy nạp protein ngay sau mỗi buổi tập vì nó giúp phục hồi cơ tổn thương, kích thích cơ phát triển mà lại không sợ béo.

Hiện tại chị Hà sở hữu số đo khá chuẩn là 87-64-98 và đã giảm 6kg so với thời điểm sau khi sinh bé thứ 2. Cơ thể thon gọn hơn rất nhiều, săn chắc, vòng 3 căng tròn. Chị Hà tiết lộ, chị rất thích và chăm chỉ tập vòng 3 vì mê mẩn những cô gái Tây có vòng 3 nở nang quyến rũ. Chị ưu tiên tập các bài cô lập mông và ăn nhiều vào mông như : Hip thrust, sumo deadlift, đá ngang, đá sau,... các bài tập với dây kháng lực. Mỗi bài chị tập 3-4 sets, mỗi set 12-15 reps.

"Tăng cân và béo bụng là nỗi lo lớn nhất của những người phụ nữ sau sinh. Hãy bỏ suy nghĩ như mặc kệ hay có ai nhìn đâu mà quan trọng... Mình đẹp cho chính bản thân mình trước và đẹp trong mắt chồng", chị Hà bày tỏ.

XEM THÊM

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang Nhờ tập gym không biết mệt, cô gái sở hữu vòng 3 'khủng' như mĩ nhân Latinh

Lâm Quỳnh Anh, cô gái siêu vòng 3 luôn cảm thấy hãnh diện khi ra đường được nhiều người chú ý và bàn tán.

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang Chàng trai gầy gò hay ốm vặt trở thành huấn luyện viên gym

Chàng trai gầy gò hay ốm vặt đã có một cuộc lột xác và trở thành một huấn luyện viên gym.

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang Cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong 'Vì yêu mà đến' lột xác ngoạn mục

Thủy Phương, cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong "Vì yêu mà đến" đã có cuộc lột xác ngoạn mục nhờ giảm cân ...

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang Bị người yêu chê 'màn hình phẳng', cô gái quyết định thay đổi

Cô gái bị người yêu chê là "màn hình phẳng" đã quyết định tìm đến gym để thay đổi.

khong the tin day la ba me 2 con tung kho so vi sinh xong ma bung van to nhu bau 5 thang Cô gái từng mặc cảm về cơ thể gầy gò lột xác xinh đẹp và nóng bỏng

Nhìn thân hình chuẩn của Trần Huyền Trang hiện tại ít ai nghĩ rằng cô gái này đã từng tự ti về cơ thể gầy ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.