Nữ sinh chia sẻ những ngày tháng 'khổ luyện' để có thân hình thân hình săn chắc, gọn gàng

Tập gym không chỉ giúp hình thể trở nên săn chắc, tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn khiến tinh thần vui vẻ, cải thiện sức khỏe.
 

Hoàng Phương Nhi (17 tuổi, Long Biên, Hà Nội) cho biết, khoảng thời gian trước kia, thân hình mình khá nhiều mỡ, thêm vào đó, thể lực kém, sức khỏe yếu, nảy sinh nhiều bệnh. “Vô tình đọc được bài chia sẻ của một người chị đã thay đổi ngoại hình nhờ tập gym. Lúc đó nhìn chị ấy mình mê lắm, ước gì mình cũng có thân hình như chị”, Nhi kể lại.

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang
Sự thay đổi về hình thể rõ rệt sau khi tập gym.

Từ đó, cô mới quyết định đi tập gym. Thời gian đầu, Nhi chỉ lên mạng tự tìm hiểu các bài tập và tập theo nhưng lại thấy đau mỏi toàn thân. Cô từng có ý định bỏ cuộc nhưng nghĩ đến ước mơ có vóc dáng khỏe đẹp, cải thiện sức khỏe, Nhi đã cố gắng kiên trì tập luyện đều đặn hơn.

Tuy nhiên, do tập sai kĩ thuật nên cơ thể gần như không có sự thay đổi. Nhi vẫn cảm thấy đau người và mệt mỏi, chậm chạp và hay ốm vặt. Sau đó, cô đến phòng tập gym và học hỏi thêm nhiều từ cách tập luyện, cách ăn uống khoa học. Sau một thời gian kiên trì tập luyện, Nhi đã có được thân hình săn chắc, gọn gàng, sức khỏe cũng tốt lên. Nhi tâm sự: “Nghĩ lại khoảng thời gian tập luyện kinh khủng đó, mình cũng thấy sợ”.

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang

Lịch tập gym của Nhi là 6 buổi/tuần với thời gian 2 tiếng cho mỗi buổi tập. Các bài tập Nhi thường tập là Cardio, HIIT, Tabata để giúp giảm mỡ toàn thân và cải thiện hệ tim mạch. Ngoài ra, cô cũng tập các bài tập cho các nhóm cơ như ngực, chân, mông, vai xô và chú ý chia đều lịch tập luyện để luôn duy trì được vóc dáng khỏe mạnh cân đối.

Nhi cũng thường thay đổi các bài tập để khắc phục tình trạng bị chai cơ do tập liên tục một kiểu bài. Hơn nữa, việc thay đổi như vậy cũng giúp cô cảm thấy có hứng thú khi tập gym và đạt hiệu quả cao hơn.

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang

Bên cạnh việc tập gym, cô cũng phải chú ý đến chế độ ăn uống. Nhi tính lượng calo phải nạp vào cơ thể hàng ngày và cần tiêu thụ để tính toán khẩu phần ăn. Từ đó, Nhi chia nhỏ các bữa ăn thành 5-6 bữa/ngày. Hơn nữa, Phương Nhi còn tuân thủ giờ giấc ăn uống: bữa sáng phải hoàn thành trước 8h, bữa phụ ăn vào lúc 9h30, bữa trưa trước 12h và các bữa trước tập, sau tập cách thời gian tập từ 30 - 60 phút.

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang

Nhi thường chọn các thực phẩm tốt, giàu dinh dưỡng, protein như khoai, chuối, ức gà, thịt bò, cá hồi, rau củ quả, yến mạch, gạo lứt, rau và đảm bảo các bữa phải đầy đủ các chất. Để bổ sung chất béo tốt cho cơ thể, Nhi lựa chọn các loại hạt như hạt hạnh nhân, lạc, óc chó, hạt chia.

Theo Nhi, giấc ngủ chính là thời gian tốt nhất để phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, vì thế nên Nhi luôn ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Sau gần 2 năm kiên trì, Nhi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt các số đo cơ thể: 80 - 57 - 90 và thể lực tốt lên. Nhi cho biết: “Điều quan trọng vẫn là việc tập luyện và chế độ ăn uống. Vì vậy, các bạn nên lên kế hoạch, phương pháp tập luyện sao cho đúng và có hiệu quả tốt nhất và đừng quên động lực của mình”.

XEM THÊM

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang ‘Sắp đẹp rồi' - ‘thần chú’ của nữ sinh tự tập gym ở nhà để giảm cân, thoát cảnh 'ba vòng như một'

Hồng Ngân (Sinh viên ĐH Thương mại, Bắc Giang) chia sẻ, cô từng có lúc nặng 65kg, song chỉ cao 1m53. Cô quyết định tự ...

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang Tự ti vì thừa cân, HLV nữ tập gym từ năm 17 tuổi để có thể hình đẹp

Từng bị chê bai vì thân hình tròn trịa, cô gái 9X đã xin phép gia đình đăng ký tham gia khóa học HLV và ...

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang Kinh nghiệm tập gym đánh bay 'núi' mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng chuẩn của mẹ trẻ hai con

Có lẽ, những người mẹ sau sinh nào cũng từng tự ti vì vòng bụng của mình. Để có thể nhanh chóng lấy lại vóc ...

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang Nam sinh chia sẻ bí quyết siết cơ giảm mỡ để có thể hình đẹp

Quá trình siết cơ giảm mỡ luôn đòi hỏi người tập luyện tuân thủ theo chế độ ăn uống và lịch tập luyện nghiêm ngặt ...

nu sinh chia se nhung ngay thang kho luyen de co than hinh than hinh san chac gon gang Từng chỉ nặng 38kg, du học sinh chia sẻ bí quyết tập gym tăng cân để 3 vòng gợi cảm

Có một khoảng thời gian, Linh (22 tuổi, du học sinh ở Úc) nặng chưa đến 40kg. Nhờ kết hợp chế độ tập gym và ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.