Từng chỉ nặng 38kg, du học sinh chia sẻ bí quyết tập gym tăng cân để 3 vòng gợi cảm

Có một khoảng thời gian, Linh (22 tuổi, du học sinh ở Úc) nặng chưa đến 40kg. Nhờ kết hợp chế độ tập gym và dinh dưỡng hợp lí, cô đã tăng gần 10kg với số đo mơ ước.

Trước kia, Linh chỉ nặng 38kg và nhìn khá yếu đuối, không có sức sống. Cô cũng rất ngại khi mặc đồ ôm sát vì cơ thể không có đường cong. Sau đó, nhờ bạn trai cổ vũ và động viên, hai người cùng nhau cố gắng thay đổi vóc dáng. Đến nay, Linh đã tập gym được 3 năm.

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam
tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam

Thời gian mới tập, Linh gặp nhiều khó khăn vì không có ai giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm. Vì thế nên trong 6 tháng đầu, Linh tập sai nhiều và không có kiến thức về dinh dưỡng, vừa mất thời gian mà không mang lại hiệu quả.

Đối với các bạn nữ, ai cũng muốn có vòng 3 cao, săn chắc, vì vậy đã từng có thời gian, Linh tập các bài tập cho vùng mông 6 ngày/tuần. Cô cho biết: “Đây hoàn toàn là một sai lầm”.

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam

Linh đã gạt bỏ khái niệm “tập tạ làm nữ thô và xấu” và chứng minh quan điểm đấy hoàn toàn không đúng. Lịch tập trong một tuần của Linh sẽ được chia đều cho các phần cơ, gồm: vai, lưng, tay trước, tay sau, chân, bụng, ngực. Linh cho biết, vì cơ thể cần thời gian nghỉ ngơi và phục hồi tổn thương cơ khi tập nên cô tập 5 ngày/tuần.

Linh chia sẻ: “Nhưng toàn bộ những nỗ lực đó sẽ ko thành công nếu thiếu chế độ dinh dưỡng hợp lý”. Cô phải từ bỏ toàn bộ đồ ăn vặt, dầu mỡ... kể cả phở, bún, bánh tráng... và tính toán chi tiết lượng đạm, chất xơ, chất béo nạp vào cơ thể. Tuy chế độ ăn như vậy rất nhanh chán, dễ ngán nhưng vẫn phải duy trì đều để có một hình thể đẹp.

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam

Dành 2 năm để được số đo như hiện tại: 83-60-93, eo giảm đáng kể và vòng 3 cũng to ra, săn chắc hơn, cân nặng 46kg Linh vẫn đang cố gắng để duy trì như vậy. Tập gym không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn giúp giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn. Sau một thời gian tập gym, Linh khiêng vác vật nặng khá dễ dàng và hiểu được cách bê để không gây hại cột sống.

Linh nhận được rất nhiều lời khen từ bạn bè. Cô cũng truyền động lực cho các chị em khác. Cô cho biết: “Tuy vóc dáng của mình không thể nào so sánh với các chị em tập lâu năm, chuyên nghiệp, nhưng mình vẫn đang cố gắng để cái thiện tốt hơn, tăng lượng cơ trên cơ thể vì mình thích sự mạnh mẽ, rắn chắc”.

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam

Theo Linh, tuy có nhiều người cho rằng giảm cân khó hơn tăng cân nhưng hai điều này đều khó như nhau. Khi tăng cân không ăn ko đủ lượng calories thì sẽ không có sự thay đổi. Nhưng nếu ăn “bất chấp”, không ăn sạch thì cơ thể sẽ tăng mỡ, cơ nhão.

Linh chia sẻ, để tăng cân và tối thiểu lượng mỡ, các chị em cần phải ăn sạch, chia nhỏ các bữa ăn, mỗi bữa phải đủ chất đạm, chất sơ và tinh bột (vì đây là chất cung cấp năng lượng chính để đi tập và cơ thể vẫn cần lượng tinh bột nhất định), đảm bảo lượng calo nạp vào nhiều hơn. Trong khi đó, nếu muốn tăng cân, lượng calories nạp vào cơ thể phải nhiều hơn lượng calories thải ra từ việc tập và hoạt động hằng ngày.

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam

Đối với các chị em phụ nữ, ai cũng muốn eo thon, vòng 3 săn chắc nhưng lại không đủ kiên trì để tập và thường có kiến thức sai, ví dụ như tập vòng 3 càng nhiều thì càng đẹp, tập bụng mỗi ngày để giảm mỡ bụng. Thay vào đó, các chị em nên tìm hiểu kỹ chế độ ăn uống phù hợp và nên tìm hiểu cách tập để không xảy ra chấn thương ngoài ý muốn.

XEM THÊM

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam Nữ sinh chia sẻ bí quyết Eat Clean đơn giản để giảm 10kg

Với sở thích tập gym và nấu ăn, Lại Thuỳ Linh (Sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) đã giảm được ...

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat ...

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam Nhờ miệt mài tập gym, chàng trai gầy còm tăng 18kg trong 2 năm

Tiến Sơn (24 tuổi, thiết kế đồ họa, Sài Gòn) cho biết, mình từng gầy đến mức đi cạnh người yêu và cảm thấy không ...

tung chi nang 38kg du hoc sinh chia se bi quyet tap gym tang can de 3 vong goi cam Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.