Nữ sinh chia sẻ bí quyết Eat Clean đơn giản để giảm 10kg

Với sở thích tập gym và nấu ăn, Lại Thuỳ Linh (Sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) đã giảm được 10kg sau khi chuyển sang ăn sạch Eat Clean.

Thùy Linh chia sẻ, cô mới quan tâm đến chế độ ăn sạch Eat Clean cách đây khoảng 2 năm. Khoảng thời gian sau thi đại học và những năm đầu làm sinh viên, việc ăn uống không kiểm soát đã khiến cô tăng tới gần 15kg. Một năm trước, cô cao 1m59 và nặng trên 64kg. Linh tâm sự: "Sau khi cân đạt 64kg mình không dám cân nữa".

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg
Sự thay đổi rõ rệt của Thùy Linh sau một thời gian Eat Clean và tập gym.
nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg
Nhưng khi không "gồng", Linh vẫn nữ tính và không còn "đô" như lúc tập gym.

Linh chia sẻ, khi mới thay đổi thói quen, cô gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ là cảm giác thèm ăn vặt như đồ ngọt hay trà sữa, bánh ngọt mà còn phải sắp xếp thời gian để nấu nướng và chế biến món ăn. Sau này, Linh mới nhận ra Eat Clean chỉ là đơn giản hoá đồ ăn của mình và cần phải tự chuẩn bị đồ ăn nhiều hơn.

Trong 10 tháng Eat Clean, Linh giảm 10kg nhờ ăn uống lành mạnh hơn và không cắt tinh bột. Không thích cơm nên cô lựa chọn cung cấp tinh bột từ bí đỏ, khoai lang, ngô, yến mạch... Hiện tại, cân nặng của Thùy Linh là 51kg. Với kinh nghiệm của mình, cô còn chia sẻ với những người xung quanh, giúp mọi người giảm béo và sống lành mạnh hơn.

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg
nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg

Linh thường chọn những đồ ăn phổ thông dễ mua và nấu đơn giản nhất có thể. Cô cho biết, cách chế biến đồ ăn của mình khá đơn giản, thường chỉ hấp, luộc hoặc áp chảo nên gần như không gặp khó khăn trong cách nấu nướng. Nguyên liệu chính trong các bữa ăn của Thùy Linh thường là ức gà, trứng, bắp cải và bí đỏ.

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg
nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg
nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg
Một số bữa ăn Eat Clean của Thùy Linh.

Thùy Linh cho rằng, mỗi người nên cố gắng đơn giản hoá cách nấu ăn của bản thân và chọn những thực phẩm ưa thích để không bị chán và ngán ăn. Ngoài ra, khẩu phần ăn cần tăng chất xơ lên để giảm cảm giác đói. Bí quyết nhỏ này cũng sẽ khiến các chị em đỡ “thèm” ăn vặt hơn.

Không chỉ Eat Clean, Thùy Linh cũng thường tập gym với lịch tập kết hợp thân trên và thân dưới cùng các nhóm cơ để đạt hiệu quả cao hơn. Gần một năm trở lại, Linh tập môn thể thao Powerlifting nhằm cải thiện sức khoẻ bản thân.

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg

Chia sẻ về quan điểm phân loại thực phẩm và cách tính lượng calo trong khẩu phần ăn, Thùy Linh cho rằng, thực ra không có thực phẩm nào tốt hay xấu. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào cách lựa chọn thực phẩm và cách chế biến của mỗi người. Trong mỗi bữa, các chị em nên cân bằng tỷ lệ chất đạm chất xơ và chất béo để có kết quả tốt nhất.

XEM THÊM

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat ...

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg Vợ giảm 5kg, chồng giảm 11kg, đẩy lùi nhiều loại bệnh nhờ Eat Clean

Chị Huyền Nhung (Hà Nội) chia sẻ, Eat Clean giúp gia đình chị kiểm soát cân nặng và cải thiện tình trạng sức khỏe trước ...

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg Những món ăn Eat Clean ngon mắt hấp dẫn không thể chối từ

Nếu muốn xây dựng thói quen lành mạnh, tăng cường sức khỏe để cơ thể luôn tràn trề năng lượng, bạn có thể bắt đầu ...

nu sinh chia se bi quyet eat clean don gian de giam 10kg Giảm cân sau sinh bằng tập gym và Eat Clean, nữ thợ xăm 2 con dáng vẫn ‘nuột nà’

Chị Thanh Phương (nữ thợ xăm, TP. HCM) cho biết bí quyết để dễ giảm cân sau sinh là tập luyện và Eat Clean.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.