Vợ giảm 5kg, chồng giảm 11kg, đẩy lùi nhiều loại bệnh nhờ Eat Clean

Chị Huyền Nhung (Hà Nội) chia sẻ, Eat Clean giúp gia đình chị kiểm soát cân nặng và cải thiện tình trạng sức khỏe trước đó.
 

Một năm trước, khi bắt đầu đi tập, chị Nhung mới quan tâm chế độ ăn sạch. Chị cho biết, vì muốn gầy, giảm cân nên ban đầu chị hay xem video của người mẫu thể hình và các huấn luyện viên nước ngoài để tham khảo cách tập luyện và ăn uống. Sau này, khi thấy việc Eat Clean không chỉ tốt cho da, đẹp dáng mà còn tăng cường sức khoẻ nên chị vẫn duy trì đến bây giờ.

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean
Chị Nhung thời 56-57kg và sau khi đã giảm cân.

Khi bắt đầu Eat Clean cũng là khoảng thời gian chị chưa kết hôn nên việc thay đổi chế độ ăn khá dễ dàng. Khi đó, cả gia đình chị đều ăn sạch. Em trai chị nhờ Eat Clean đã giảm gần 20kg. Chị Nhung tâm sự: “Nhưng từ khi lấy chồng thì khó hơn vì nhà chồng mình ở miền Trung (Hội An), thói quen ăn và khẩu vị cũng khác, nên mỗi khi muốn ăn sạch là phải nấu riêng. Nhiều lúc tạo cảm giác là mình muốn ăn riêng phần mình vậy”.

Nhưng rất may, bố mẹ chồng chị lại rất tâm lý. Chỉ cần hai vợ chồng ngồi ăn cùng bữa, còn để các con được ăn uống theo ý thích. Mẹ chồng chị cũng hay mua thức ăn để chị chế biến.

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean
vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean
vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean

Trước khi Eat Clean, hai vợ chồng đều gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe. Chị thường mệt mỏi, bị bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày, đau đại tràng, da vàng vì nhiều độc tố trong người. Chồng chị lại hay nóng người, nổi ngứa, bị dị ứng thường xuyên. Nhưng từ khi ăn sạch, sức khỏe của gia đình đều tốt lên. Chồng chị gần như không còn nổi mẩn ngứa mà còn giảm được 11kg còn chị cũng giảm được 5kg.

Chị cho rằng, chế biến món ăn Eat Clean vừa dễ vừa khó. Dễ vì nguyên liệu đơn giản, nhưng khó để làm cho ngon. Vì những nguyên liệu làm cho ngon như dầu, nước mắm, xì dầu, dầu hào… phải hạn chế, hoặc với đường thì chị Nhung hoàn toàn không dùng.

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean

Tuy nhiên, “cái khó ló cái khôn”. Sau một thời gian chỉ ăn các món luộc và nướng, chị bắt đầu tìm những nguyên liệu thay thế nguyên liệu không lành mạnh và đã làm được đồ ăn ngon hơn. Ví dụ: thay thế đường bằng stevia hoặc mật ong (những bạn tăng cân thì vẫn có thể ăn đường nâu); thay bơ dầu bằng loại bơ tách béo hoặc dầu olive, dầu dừa, dầu hạt nho; thay cơm bằng gạo lứt, đậu gà, khoai lang; thay sữa chua có đường bằng sữa chua không đường ăn kèm chuối, táo… hoặc thay sữa bò bằng sữa đậu nành, sữa hạt. Khi nấu nên cho nhiều rau mùi, húng, tỏi, hành, sả, hoặc những loại lá nấu ăn như oregano, parsley, thyme…

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean
vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean
vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean

Theo chị Nhung, người mới Eat Clean chưa biết xây dựng thực đơn thì nên lên mạng xem và học hỏi, dần dần sẽ có khái niệm về những món gì nên ăn, món gì không nên. Khi đã quen, việc chế biến và ăn sạch sẽ trở nên dễ dàng hơn. Quan trọng nhất là “ăn phải vui”, đồ ăn đẹp, dễ ăn thì não bộ mới phát tín hiệu tiêu hoá tốt, trao đổi chất tốt. Hơn nữa, các chị em cũng không nên gò bó, tự gây áp lực cho mình trong chuyện ăn uống mà nên đi ăn những món yêu thích 2-3 lần/tuần.

Chị Huyền Nhung cũng chia sẻ công thức món bánh muffin chuối dành cho những người “háo ngọt”.

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean
vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 140g bột nguyên cám

- 1/4 chén dầu dừa hoặc dầu olive

- 2 quả trứng

- 2 quả chuối to (tương đương 200-250g)

- 1 muỗng café baking soda

- 1/4 chén si-rô lá phong/ mật ong/ đường

- 1 muỗng café bột quế (có thể ko có)

- 20g cà rốt cho phần trộn thêm (có thể không cho)

Cách làm: Trộn các nguyên liệu ướt, sau đó trộn hết nguyên liệu khô lại. Đem hai hỗn hợp trộn vào nhau rồi đổ vào cốc cupcake hoặc cốc giấy dùng 1 lần và đem nướng.

XEM THÊM

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean ‘Eat Clean như một dạng detox giúp da mình mịn màng hơn’

Từ khi ăn sạch Eat Clean, Quyên (Hà Nội) nhận thấy những thay đổi tích cực ở cơ thể, bằng chứng là làn da mịn ...

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean Những món ăn Eat Clean 'đẹp như nhà hàng' ai cũng muốn thưởng thức

Nhiều người khi nghe đến ăn sạch đều cho rằng Eat Clean là sự kiêng khem khổ cực. Thực chất không phải như vậy, nếu ...

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean Gợi ý thực đơn Eat Clean ăn không nhàm chán, cho vóc dáng chuẩn

Trong khi đang “loay hoay” tìm một phương pháp ăn hiệu quả để tăng cơ giảm mỡ, có thể kết hợp với tập gym để ...

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean để giảm mỡ nội tạng

Mỡ dưới da hay mỡ nội tạng đều có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng mỡ nội tạng có thể gây ra các ...

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean Không còn ‘3 vòng như 1’ nhờ ăn sạch Eat Clean kết hợp tập gym đều đặn

Sau khi sinh, đa phần các mẹ đều rơi vào tình trạng sổ, gây cảm giác tự ti và buồn chán mỗi lần soi gương. ...

vo giam 5kg chong giam 11kg day lui nhieu benh tat nho eat clean Chỉ ăn sạch Eat Clean, mẹ 1 con giảm gần 2kg trong 2 tuần

Chị Trang (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, chị đã ăn sạch Eat Clean từ lúc có bầu đến bây giờ, khi sinh em bé ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.