Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm cân rất quan trọng”, cô nữ sinh Tạ Thuý Hằng (Hà Nội) chia sẻ.
 

Nhiều người lựa chọn lấy lại vóc dáng bằng cách ăn kiêng, nhịn ăn, uống thuốc giảm cân nhưng để công cuộc làm đẹp hiệu quả và an toàn, các chị em sẽ cân nhắc đến chế độ ăn sạch Eat Clean.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong

Từ những năm cấp 3, cân nặng của Thúy Hằng luôn “nhỉnh” hơn các bạn cùng trang lứa. “Thực sự lúc đó cũng khá tự ti. Nhưng vì mình sống cùng gia đình nên không thể ăn kiêng hay giảm cân được”, Hằng cho biết. Đến khi lên đại học, cô tự thấy ngoại hình trong cuộc sống lại là lợi thế lớn. Từ đó, cô quyết định giảm cân.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
Bữa sáng với muesli dâu và cherry.

Hằng đã tìm hiểu rất nhiều chế độ ăn kiêng cũng như thuốc giảm cân. Nhưng tất cả đều không tốt cho cơ thể. Việc ép bản thân thay đổi chế độ ăn hàng ngày sang ăn kiêng đột ngột có nguy cơ bị ngất và suy nhược cơ thể.

Sau đó, cô biết đến Eat Clean qua những người thực hiện video về việc luyện tập giảm cân. Đây là chế độ ăn không khắt khe và dễ thực hiện, hơn nữa còn tốt cho sức khoẻ, có thể duy trì được lâu dài. Đó là lý do khiến cô quyết định theo chế độ ăn sạch.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong

Đối với Hằng, việc Eat Clean ban đầu khá khó khăn vì chỉ ăn đồ luộc, chế biến tối giản nhất có thể mà không thể ăn đồ chiên rán. “Mình đã thử sau đó bỏ cuộc rồi lại tiếp tục lại khá nhiều lần. Vì vậy các bạn có nản là chuyện bình thường. Dù nản nhưng hãy cố gắng tiếp tục vì cơ thể khoẻ mạnh”, cô tâm sự.

Theo Hằng, không có quy chuẩn nhất định khi ăn sạch là phải ăn như thế nào. Eat Clean chỉ đơn giản là ăn dạng nguyên thuỷ nhất của món ăn. Ví dụ: nên dùng gạo lứt, hạn chế chiên xào hay dùng nhiều muối, mắm và đường. Khi cơ thể chỉ nạp những chất tinh bột tốt vào cơ thể, tiêu hoá chậm giúp no lâu, kết hợp tập thể dục sẽ giúp giảm cân dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên dùng dầu oliu thay cho các loại dầu khác và ăn nhiều hoa quả, rau xanh.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong

Eat Clean không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn cải thiện sức khỏe, giúp cơ thể khoẻ mạnh từ bên trong, bởi khi béo sẽ kéo theo nhiều bệnh như máu nhiễm mỡ, tiểu đường. Nếu bạn không có ý định giảm cân, cũng hãy ăn theo chế độ Eat Clean để khoẻ hơn.

Cô cho biết, hầu hết những món ăn đều rất đơn giản:

Bữa sáng, cô thường ăn muesli - một dạng ngũ cốc ít béo gồm yến mạch và các loại hạt, quả đã sấy khô trộn cùng sữa không đường, hạt chia và hoa quả tuỳ thích.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
Muesli với cherry, hạt chia và sữa không đường.

Dành cho bữa trưa là trứng ốp, thịt bò xào rau cùng bánh mì. Hoặc có thể là các món salad với các nguyên liệu: xà lách xoăn, rau mầm, cam, cà chua, dưa chuột, sốt làm từ dầu giấm, bơ đậu phộng và dầu oliu.

Bữa tối: sinh tố hoa quả các loại xay với rau chân vịt.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong
Một số loại nước detox thanh lọc cơ thể.

Với những người hay có cảm giác đói, có thể ăn thêm các bữa phụ như hoa quả, các loại hạt... Đối với Thúy Hằng, cô thường không ăn các bữa phụ. Mỗi ngày, cô đều uống một chai nước detox làm bằng cách ngâm hoa quả bất kì qua đêm.

Nếu bạn đang bắt đầu cân nhắc giảm cân hay Eat Clean, có lẽ bạn không nên thúc ép bản thân phải giảm cân quá nghiêm túc. Hãy cứ từ từ để cơ thể có thể thích nghi dần với việc thay đổi chế độ ăn. Cô cho biết, mình thường không tính lượng calo ăn hàng ngày nhưng phải đảm bảo một ngày mình không ăn quá nhiều. Khi ăn sạch, tất cả những tinh bột, chất béo mình nạp vào cơ thể đều là chất tốt. Nếu duy trì lâu dài, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt về cơ thể.

XEM THÊM

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong 10X chia sẻ bí quyết giảm cân chỉ nhờ kiên trì chạy bộ

Không đến phòng gym, không tham gia các lớp tập luyện nhưng cô gái đã giảm cân thành công nhờ chạy bộ mỗi ngày.

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong Những món ăn Eat Clean đẹp ngỡ ngàng nhưng rất dễ làm của cô gái Sài thành

Nếu nhìn vào những hình ảnh món ăn Eat Clean đẹp mắt như thế này, có lẽ bạn không thể tin rằng chỉ mất 15 ...

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt ...

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong Gian nan hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

Từng chịu nhiều lời miệt thị về ngoại hình của mình, cô gái trẻ đã quyết tâm giảm cân với gần 50 kg trong vòng ...

nu sinh giam can nho eat clean 70 la do an uong Màn giảm cân 'ngoạn mục' của cô gái giảm 15 kg trong 1,5 tháng

Trần Anh Thư, hiện tại đang làm nghề custom giày (vẽ, trang trí, “độ” và tân trang lại giày), đã chia sẻ câu chuyện giảm ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.