Gian nan hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

Từng chịu nhiều lời miệt thị về ngoại hình của mình, cô gái trẻ đã quyết tâm giảm cân với gần 50 kg trong vòng 6 tháng.
 

Kể về câu chuyện giảm cân của mình, Yến Quỳnh (20 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Mình béo từ bé, có đợt 75 kg giảm xuống được còn 59kg. Sau đó, gia đình có chuyện nên một năm sau, cân nặng lại tăng trở lại, thậm chí hơn trước, 105kg”.

Khi đó cô ăn rất nhiều, hầu như không ngừng nghỉ và ăn với lượng gần gấp 2 người bình thường. Với chiều cao 1m65, Quỳnh trông “vừa cao vừa to”.

Từ đó, cô gái gặp rất nhiều câu chuyện “chạnh lòng” về thân hình của mình, kể cả trong các mối quan hệ hàng ngày. Dù là con gái nhưng gần như không ai coi Quỳnh là phái yếu.

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta
Yến Quỳnh trước và sau khi giảm cân.

Hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

Tính tình vốn xuề xòa nên dù bị trêu chọc, cô cũng ít khi buồn được lâu. Nhưng có những lần Quỳnh không thể quên được. Lần đó, do ăn kiêng sai cách nên cô thấy chóng mặt và ngã xe ngay giữa đường. Có rất nhiều người ở đó nhưng không ai tiến ra giúp đỡ.

Mọi người đều nhìn cô xoay xở với chiếc xe và cười cợt. Lúc ấy, Quỳnh còn nghe loáng thoáng có người nói: "Cũng muốn ra đỡ, nhưng tao sợ nó đè tao chết". Đến tận bây giờ, cô vẫn nhớ như in câu nói ấy.

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta
gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta

Lần khác, có lần cô đi mua thu thì gặp bà cụ không đi vững, cũng không có con cháu đi cùng, nên cô cõng cụ qua đường. Vừa sang đến nơi, cô nghe mấy người ngồi quán nước trêu chọc: "Với thân hình đấy chắc phải cõng được hai cụ chứ một bà ăn nhằm gì nhỉ?". Quỳnh chỉ biết im lặng, chẳng thể nói gì được.

Tất cả những câu chuyện ấy đã biến thành động lực để cô gái trẻ lên quyết tâm giảm cân.

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta

Quỳnh đã từng thử tuyệt thực, tiết thực (tiết chế việc ăn uống), ăn kiêng truyền thống và ăn kiêng Low Carb để giảm cân. Trong thời gian nhịn ăn hoàn toàn, có vài lần Quỳnh chóng mặt, gần ngất xỉu, người mệt lả, không có năng lượng, sức lực để làm việc. Nhưng quyết tâm giảm cân nên Quỳnh vẫn cố theo đuổi cho đến khi không thể chịu được nữa, cô lại ăn gấp 2, gấp 3 lần.

Sau một thời gian thử nghiệm, cô nhận thấy rằng Low Carb chính là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất, giúp giảm cân nhanh.

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta

Quỳnh cho biết, sau khi tham khảo một số trang web, cô đã tự xây dựng chế độ ăn cho mình sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Và chính Quỳnh cũng nhận được kết quả tích cực và giảm cân hiệu quả rõ rệt.

Thời gian đầu khi mới thay đổi thói quen ăn uống, Quỳnh cũng gặp rất nhiều trở ngại. Đó là do dạ dày đã quen với lượng thức ăn lớn nên khi cắt giảm khẩu phần, cô thường xuyên phải đối mặt với cơn đói. Không ít lần Quỳnh định bỏ cuộc vì không thể chịu nổi. Sau này, cô mới phát hiện ra, đấy chỉ là cảm giác và có thể đánh lừa bằng cách uống nước.

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta
Cô gái Yến Quỳnh giờ đã trở nên xinh đẹp.

Điều quan trọng khi giảm cân là sự kiên trì

Chia sẻ về chế độ ăn uống hiện tại, Quỳnh cho biết, cô thường ăn sáng bằng bún, phở hoặc bánh mỳ. Buổi trưa chỉ ăn nửa chén cơm cùng nhiều thịt, cá, rau củ. Lúc nào đói, cô sẽ ăn thêm hoa quả, đồng thời duy trì uống nước chanh, uống nhiều nước để đảm bảo cơ thể đủ lượng nước. Đa phần các món ăn trong thực đơn giảm cân cũng là các món chế biến rất nhanh, đơn giản, dễ làm.

Mỗi ngày, Quỳnh thường dành một tiếng để tập luyện và ưu tiên các bài tập tạ vừa sức, hạn chế các bài tập nặng để đảm bảo sức khoẻ. Cô cho rằng, điều quan trọng khi giảm cân là sự kiên trì. “Mình tăng cân cũng là một quá trình rồi, thì giảm cũng thế, không thể thấy kết quả trong ngày 1, ngày 2 được”, Quỳnh chia sẻ.

XEM THÊM

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta 5 loại trà giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Trà là loại thức uống được mọi người tiêu thụ nhiều nhất sau nước. Ngoài những lợi ích như giảm nguy cơ tim mạch, ngăn ...

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta Bí quyết để kiểm soát cân nặng vào mùa đông

Vào mùa lạnh, cơ thể cần nhiều hơn năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định, do vậy chúng ta thường ...

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta Giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng Whole30 cực dễ nếu bạn nắm rõ điều này

Whole30 là chế độ ăn kiêng mới đang được không ít người áp dụng hiện nay. Nhờ việc tiêu thụ những loại thực phẩm chống ...

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta Màn giảm cân 'ngoạn mục' của cô gái giảm 15 kg trong 1,5 tháng

Trần Anh Thư, hiện tại đang làm nghề custom giày (vẽ, trang trí, “độ” và tân trang lại giày), đã giảm cân thành công nhờ ...

gian nan hanh trinh giam can cua co gai tung nang hon 1 ta Chữa béo phì bằng... đất sét?

Một nghiên cứu khoa học mới cho thấy có một cách khác thường chống lại béo phì và đất sét có thể là "chìa khóa".

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.