Chữa béo phì bằng... đất sét?

Một nghiên cứu khoa học mới cho thấy có một cách khác thường chống lại béo phì và đất sét có thể là "chìa khóa".
chua beo phi bang dat set
(Ảnh: ShutterStock)

Trong thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã kinh ngạc khi quan sát thấy các vật liệu đất sét đã hút các giọt chất béo trong dạ dày. Các vật liệu đất sét còn ngăn chặn không cho cơ thể hấp thụ chất béo, đảm bảo ngăn không cho chất béo đi vào hệ tiêu hóa, theo Daily Mail.

Các nhà khoa học của Đại học Nam Úc (Úc) đã vô tình tìm thấy một loại đất sét liên kết với chất béo và đẩy chất béo ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn thuốc giảm cân.

Nghiên cứu đã tiết lộ rằng những con chuột béo phì ăn một loại đất sét đã giảm được nhiều cân hơn so với những con chuột được cho dùng thuốc giảm cân, theo Daily Mail.

Hầu hết các chế độ ăn kiêng và thanh lọc, nghe có vẻ điên rồ như thanh lọc bằng bắp cải, giải độc bằng nước tương và điều trị bằng nhựa thông, đều nguy hiểm và thậm chí có thể gây tử vong.

Nhưng bổ sung chế độ ăn uống với đất sét thực sự có thể có lợi, theo tiến sĩ Tahnee Dening, Đại học Nam Úc, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, được dẫn lời trên Daily Mail.

Trong suốt lịch sử, con người dường như đã ăn đất sét khi dạ dày có vấn đề. Cao lanh còn có mặt trong thuốc Kaopectate, một loại thuốc chống tiêu chảy. Những người nổi tiếng như Shailene Woodley và Elle Macphereson đã thử ăn đất sét để thanh lọc cơ thể.

Nghiên cứu trước đây đã không tìm thấy bất kỳ rủi ro sức khỏe đáng kể nào khi ăn đất sét ở mức độ vừa phải, mặc dù dùng quá nhiều có thể gây táo bón.

Do đó các nhà nghiên cứu của Đại học Nam Úc hi vọng rằng đây có thể là một loại thuốc "bom tấn" để chống béo phì một cách an toàn mà hiệu quả.

Đất sét thường được coi là an toàn và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thực phẩm và dược phẩm, nên việc thử nghiệm lâm sàng ở người có thể bắt đầu sớm, theo Daily Mail.

XEM THÊM

chua beo phi bang dat set Muốn giảm cân nhanh thì nhịn ăn, muốn giảm cân an toàn thì chọn Eat Clean

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn tìm một phương pháp giảm cân phù hợp cho mình, hãy thử tham khảo kinh nghiệm giảm 24 ...

chua beo phi bang dat set Những bữa ăn Eat Clean đẹp không thể rời mắt của du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản

Eat Clean không hề “nhạt nhẽo” hay nhàm chán với những món ăn được chế biến đơn giản. Chỉ cần một chút khéo tay và ...

chua beo phi bang dat set Dành hơn 2 năm tập gym, nữ sinh sở hữu vòng eo 60 đáng mơ ước

Từng nặng gần 70 kg nhưng chỉ nhờ kết hợp tập gym và Eat Clean, cô gái này đã sở hữu thân hình lí tưởng.

chua beo phi bang dat set Những cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả không cần đến Spa

Công việc, cuộc sống bộn bề, chế đô luyên tập không hợp lý khiến nhiều người sở hữu vòng 2 tròn đầy, với lớp mỡ ...

chua beo phi bang dat set Chuyên gia gợi ý 10 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tự nhiên

Thay vì uống thuốc giảm cân, nhịn ăn... bạn có thể thay đổi chế độ ăn của mình và bổ sung 10 loại thực phẩm ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.