10 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tự nhiên

Thay vì uống thuốc giảm cân, nhịn ăn... bạn có thể thay đổi chế độ ăn của mình và bổ sung 10 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của mình để giảm mỡ bụng tự nhiên. 

Giảm mỡ bụng không chỉ là cách giúp bạn lấy lại vóc dáng, cải thiện vòng eo "bánh mì" mà còn giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim, đau nhức viêm khớp và thậm chí ung thư. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn giảm mỡ bụng một cách tự nhiên bằng 10 loại thực phẩm dưới đây.

Mỡ bụng đã hình thành như thế nào?

Để có thể thành công trong việc loại bỏ mỡ bụng, chúng ta cần hiểu rõ về nó, về cách mà nó đến và ở lại trên cơ thể chúng ta. 

Quá trình hình thành mỡ bụng đã diễn ra như thế nào?

Chất béo có trong thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày, sau đó được chuyển hóa thành axit béo và Glycerol, khi được niêm mặc ruột hấp thụ và giải phóng vào hệ bạch huyết, các hạt mỡ li ti nhanh chóng phân tán khắp cơ thể và thích tụ tại những phần cơ thẻ ít vận động như thắt lưng, bụng, đùi.

Nguyên nhận khiến mỡ thừa tích tụ là : ít vận động, chế độ dinh dưỡng không hợp lí, thay đổi nội tiết tố và thói quen sinh hoạt không lành mạnh. 

Ngoài việc gây mất thẩm mĩ cho co thể thì mỡ thừa tại bụng và các bộ phận khác còn gây ra các bệnh lí như tim mạch, tiểu đường. 

Cấu tạo mỡ bụng

Mỡ Cellulite: Lớp bì ngày dưới da thường gọi là mỡ trắng. Lớp mỡ này không lớn và dễ dàng bị cơ thể “đốt cháy để lấy năng lượng”.

Mỡ dưới da: Gồm lớp mỡ phía trước bụng và phía sau lưng. Lớp mỡ này bạn có thể sờ thấy và được hình thành sau mỡ Cellulite trong quá trình lưu trữ mỡ tại ví trị bụng.

Mỡ nội tạng: Lớp mỡ sâu và đáng sợ nhất vì khó đánh tan. Cơ thể chỉ lấy năng lượng (tiêu hủy) khi các nguồn năng lượng có sẵn trong cơ thể đã cạn kiệt.

Nguyên tắc giảm mỡ bụng

Để loại bỏ mỡ bụng nói chung hay mỡ thừa tại các bộ phận cơ thể khác nói riêng cần:

- Tăng cường vận động: giải phóng mỡ thừa thành năng lượng

- Chế độ ăn hợp lí: giảm chất béo về mức vừa đủ, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và ăn tố trước 19h tối. 

Ăn gì để giảm mỡ bụng? 

Một vòng eo thon gọn, không mỡ thừa là ước mơ của hầu hết tấc cả các cô gái. Chính vì vậy, bạn cần phải biết ngay về bí kíp ăn uống này để có một vòng eo không chỉ là trong mơ mới có được. 

1. Ngũ cốc nguyên cám

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Một nghiên cứu cho thấy người trưởng thành ăn ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, đồng thời cắt giảm ngũ cốc tinh chế (như bột mì, bánh mì trắng, gạo trắng) sẽ giảm 10% lượng mỡ so với những người không theo chế độ này. Vì vậy, bạn nên ăn một lát bánh mì nguyên cám hoặc nửa chén bột yến mạch thay vì gạo và bánh mì trắng.

2. Kem sữa chua

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Theo một nghiên cứu năm 2010 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Alabama (Birmingham, Anh), phụ nữ ăn một nửa cốc kem sữa chua mỗi ngày đều giảm mỡ bụng. Nguyên nhân có thể là do Các nhà nghiên cứu nói rằng có thể phụ nữ sẽ tiêu thụ nhiều canxi hơn thay vì chất béo. Nếu bạn là người không dùng các sản phẩm sữa, bạn có thể bổ sung bằng các nguồn canxi khác như rau lá xanh đậm (rau bina, rau cải xoăn..., đậu phụ và cá mòi.

3. Dầu ôliu

Nếu bạn định chọn một chế độ ăn kiêng để theo đuổi lâu dài, bạn có thể cân nhắc đến chế độ ăn Địa Trung Hải. Một nghiên cứu phát hiện rằng trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể và chu vi vòng eo giảm nhiều hơn ở những người theo chế độ ăn này.

Về cơ bản, bạn sẽ ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo đơn bão hòa như dầu ôliu, quả ôliu, quả hạch, rau tươi và trái cây sáng màu, cà chua, bí, cá và thịt gà.

4. Hạt hạnh nhân

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hạnh nhân có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm mỡ bụng. Thay vì ăn bánh nướng có hàm lượng calo cao, bạn chỉ cần ăn một thìa rưỡi hạnh nhân hàng ngày để giảm lượng cholesterol và mỡ bụng. Nhìn chung, các loại hạt là nguồn chất béo đơn bão hòa cao và là một phần quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải.

5. Quả việt quất

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Quả việt quất không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp giảm mỡ bụng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn việt quất sẽ có ít mỡ bụng, lượng chất béo và cholesterol thấp hơn, đồng thời cải thiện đường huyết lúc đói và độ nhạy insulin sau 90 ngày. Quả việt quất cũng chứa chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có lợi cho cơ thể và chứa các chất như anthocyanin có thể giảm thiểu các căn bệnh như béo phì, cao huyết áp.

6. Dấm táo hữu cơ

Dấm táo có khả năng làm đẹp da, giúp mái tóc trở nên suôn mượt và cũng giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả. Trong một nghiên cứu trên 175 người đàn ông và phụ nữ Nhật Bản thừa cân, những người uống 1 - 2 muỗng canh giấm táo hàng ngày trong 12 tuần có trọng lượng cơ thể thấp hơn đáng kể. Chỉ số BMI, mỡ nội tạng và số đo vòng bụng nhỏ hơn so với nhóm không dùng dấm.

7. Khoai lang

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp đốt cháy mỡ bụng và làm tăng năng lượng của cơ thể, kiểm soát hệ tiêu hóa. Chất xơ chính là "chìa khóa" để có cảm giác no mà không cần nạp quá nhiều calo, nhờ vậy, vòng eo của bạn cũng phẳng hơn.

8. Cá hồi

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Chứa nhiều chất béo và hàm lượng omega cao, cá hồi là chất béo tốt cho sức khỏe. Protein có trong cá hồi sẽ giúp bạn no lâu và không có cảm giác thèm ăn vặt. Theo Thạc sĩ Khoa học Farah Fahad: "Chất béo tốt như bơ, cá béo, các loại hạt và sô-cô-la đen là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn nên hạn chế đường tinh luyện nếu muốn giảm mỡ bụng tự nhiên."

9. Các loại đậu

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Nếu bạn muốn giảm cảm giác thèm ăn thì các loại đậu chính là món ăn hiệu quả để thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm mỡ bụng. Đậu chứa chất xơ giúp đưa độ insulin xuống thấp và giúp cơ thể "trữ" ít calo. Vitamin B và kẽm có nhiều trong đậu đỏ, trắng và đen giúp duy trì năng lượng cho cả ngày.

10. Đậu lăng

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien
(Ảnh: Freshandlean.com/blog/)

Theo nghiên cứu, cứ 10 gram chất xơ hòa tan có trong đậu lăng sẽ giúp bạn những giảm 3,7% lượng mỡ trong 5 năm. Nếu bạn kết hợp với việc thể dục, khả năng giảm mỡ bụng sẽ hiệu quả gấp đôi.

Các bài tập nên kết hợp cùng với chế độ ăn để giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài chế độ ăn thì các bài tập đánh trực tiếp vào phần mỡ bụng sẽ giúp các chỉ em đẩy nhanh quá trình giảm mỡ vòng 2.

Các bài tập bụng đơn giản mà hiệu quả

- Gập bụng 

- Đứng uốn lườn

- Nâng chân lên cao trong tư thế nằm

- Plank

- Tư thế cây cầu

- Tư thế rắn hồ mang

- Tư thế con thuyền

Những nguyên tắc cần đảm bảo trong lúc thực hiện các bài tập

Rất nhiều người khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng đã mắc phải những sai lầm gây tổn thương lưng và các bộ phận khác. Cần phải đảm bảo:

- Đúng tư thế

- Cường độ thích hợp

- Cường độ tăng dần theo mức chịu đựng của cơ thể

- Nạp đủ năng lượng và uống đủ nước nên ưu tiên nước lọc

- Không nên bỏ bê tập luyện trong thời gian dài

- Nên thực hiện các bài tập vào buổi sáng


XEM THÊM

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien Học cách đốt mỡ bụng, giảm cân của bạn gái thủ môn Văn Lâm

Bùi Thị Yến Xuân, bạn gái thủ môn Lâm Tây, từng trải qua hành trình giảm cân vô cùng cực khổ ít ai biết. Cô ...

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien Bị nói ‘bà mập hai con’, mẹ Sài Gòn chọn DAS Diet để giảm 16 kg trong 8 tháng

Chỉ nhờ chế độ ăn kiêng DAS Diet, bà mẹ hai con đã giảm 16 kg trong 8 tháng.

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien Chuyên gia chỉ ra những lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện

Những sai lầm dưới đây khiến bạn cảm thấy việc giảm cân ngày càng khó khăn dù đã tập luyện rất chăm chỉ.

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien Kinh nghiệm tập gym đánh bay 'núi' mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng chuẩn của mẹ trẻ hai con

Có lẽ, những người mẹ sau sinh nào cũng từng tự ti vì vòng bụng của mình. Để có thể nhanh chóng lấy lại vóc ...

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien Mẹ Việt ở Hàn chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh để có vòng eo 58

Nhìn những hình ảnh của chị Huế (32 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc), sẽ chẳng ai nghĩ rằng chị đã là mẹ ...

10 thuc pham giup giam mo bung tu nhien Giảm cân và giảm béo khác nhau như nào?

rên thực tế, có trường hợp cần giảm béo và giảm cân nhưng cũng có trường hợp chỉ giảm béo hoặc giảm cân. Nhưng các ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.