Kinh nghiệm tập gym đánh bay 'núi' mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng chuẩn của mẹ trẻ hai con

Có lẽ, những người mẹ sau sinh nào cũng từng tự ti vì vòng bụng của mình. Để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng xưa, nhiều chị em đã tự thiết lập chế độ ăn uống và tập gym hợp lí.

Chị Trần Dung (32 tuổi, hiện tại quản lí công việc gia đình) chia sẻ, khi mang mang thai đứa con thứ 2, chị tăng liền 27kg. Do cơ địa khó xuống cân nên sau khi sinh, chị nặng 62kg, vòng bụng 85cm và chảy xệ che luôn cả vết mổ nên rất tự ti. Lúc này, chị quyết định đến với gym và hai tháng sau sinh, chị đã bắt đầu tập nhẹ nhàng.

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con
Sự thay đổi vóc dáng rõ rệt của bà mẹ 2 con.

Trước đó, chị cũng tìm đến thuốc giảm cân, thậm chí chị cũng nhịn ăn nhằm giảm cân nặng nhưng không mang lại kết quả. Sau một thời gian tập gym và tìm hiểu thêm các thông tin trên mạng, qua sách báo, các tài liệu, chị Dung cũng tìm được cách ăn uống và tập luyện phù hợp cho việc giảm cân.

Chị cho biết, mình mất một năm để giảm 17kg từ 62kg xuống 45kg, số đo 3 vòng lúc này là 79-62-82. Tuy đã “mảnh mai” nhưng chị lại muốn cơ thể săn chắc hơn, chị tiếp tục luyện tập để cải thiện vóc dáng. Sau 2 năm, cân nặng hiện tại là 51kg, các số đo cũng được cải thiện nhiều: 81-65-95.

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con
kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con
Không còn dáng bụng chảy xệ, thay vào đó là vòng eo săn chắc và thon gọn.

Mỗi tuần, chị Dung dành ra 6 ngày với mỗi buổi tập có thời lượng khoảng 2h và các bài tập chia đều cho toàn thân, ngoài ra, trước và sau mỗi buổi tập, chị đều tập cardio 15-20 phút để đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Lịch tập của chị Dung trong cả tuần:

Thứ 2: lưng giữa, vai sau, bụng

Thứ 3: mông, đùi sau

Thứ 4: ngực, vai, bụng

Thứ 5: mông, đùi trước

Thứ 6: lưng ngoài, bụng

Thứ 7: cardio

Chủ nhật: nghỉ

Trong chế độ ăn uống, chị Dung luôn hạn chế tinh bột, ăn đủ đạm, ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm chức năng cần thiết.

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con

Không chỉ thay đổi vóc dáng, tập gym cũng giúp chị có thói quen sinh hoạt, ăn uống tốt hơn cho sức khoẻ, tinh thần thoải mái, thư giãn hơn sau mỗi buổi tập. Với chị, đây cũng là cách giải trí, giảm stress tốt cho cuộc sống hiện nay.

Sau khi giảm cân, cũng có nhiều ý kiến nhận xét về thể hình mới của chị, khen có, chê cũng có nhưng điều quan trọng là bản thân chị cảm thấy hài lòng về mình. Hiện tại chị vẫn tập để duy trì vóc dáng.

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con

Chị Dung cho biết, mỗi người đến với việc tập gym đều có nhu cầu khác nhau, có người muốn gầy đi nhưng cũng có người lại muốn tăng cân hoặc đơn giản chỉ là vận động để khoẻ mạnh, cải thiện thể lực. Nhưng dù với bất cứ mục đích nào, việc tập gym cũng đòi hỏi sự quyết tâm và duy trì rất lớn. Nếu hôm nay bạn chưa đạt được mục đích thì cũng đừng nản chí. Có cố gắng sẽ thành công.

Chia sẻ về quan điểm phụ nữ sau sinh có nên vận động không, chị Dung cho rằng, mỗi người nên cân nhắc và xem xét cơ địa, thể trạng để đi lại nhẹ nhàng hoặc có thể tập theo những bài tập phù hợp.

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con

Các mẹ sau kì sinh nở cũng không nên quá kiêng cữ bởi xã hội hiện đại hơn xưa đồng nghĩa với việc đời sống của các chị em được cải thiện nhiều. Mẹ chỉ cần ăn uống đầy đủ, luyện tập vừa sức để bản thân khoẻ mạnh thì mới có thể chăm sóc con cái một cách tốt nhất.

XEM THÊM

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con Nam sinh chia sẻ bí quyết siết cơ giảm mỡ để có thể hình đẹp

Quá trình siết cơ giảm mỡ luôn đòi hỏi người tập luyện tuân thủ theo chế độ ăn uống và lịch tập luyện nghiêm ngặt ...

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con Từng chỉ nặng 38kg, du học sinh chia sẻ bí quyết tập gym tăng cân để 3 vòng gợi cảm

Có một khoảng thời gian, Linh (22 tuổi, du học sinh ở Úc) nặng chưa đến 40kg. Nhờ kết hợp chế độ tập gym và ...

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con ‘Nằm lòng’ những thực phẩm tốt-xấu trong chế độ ăn kiêng giảm cân KETO

Trước khi bước vào chế độ ăn kiêng giảm cân KETO, bạn cần nắm vững những thực phẩm “tốt-xấu” đối với sức khỏe.

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con Nữ sinh chia sẻ bí quyết Eat Clean đơn giản để giảm 10kg

Với sở thích tập gym và nấu ăn, Lại Thuỳ Linh (Sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) đã giảm được ...

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat ...

kinh nghiem tap gym danh bay nui mo bung sau sinh lay lai voc dang chuan cua me tre hai con Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.