Nam sinh chia sẻ bí quyết siết cơ giảm mỡ để có thể hình đẹp

Quá trình siết cơ giảm mỡ luôn đòi hỏi người tập luyện tuân thủ theo chế độ ăn uống và lịch tập luyện nghiêm ngặt thì mới có thể lộ các đường cơ bắp.

Khác với các bạn đồng trang lứa, sau kì thi đại học, Vũ Ngọc Hiếu (Sinh viên Đại học Ngoại Thương) đã xin phép gia đình được nghỉ một năm Gap Year (được hiểu là khoảng thời gian trước khi học Đại học được dành để trải nghiệm cuộc sống) để đi du lịch và tập trung tìm hiểu về những đam mê của bản thân.

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep

Trước kia, Hiếu là người khá gầy với cân nặng khoảng 55-56 kg, chiều cao 1m72. Khi chơi thể thao, thể lực cũng kém rõ rệt, xuống sức nhanh. Đây chính là động lực lớn để Ngọc Hiếu thay đổi bản thân, rèn luyện sức khoẻ và tự tin hơn.

Bắt đầu tập gym từ giữa lớp 12 nhưng trong khoảng thời gian này, do tập không đều đặn và không có nhiều kiến thức nên việc tập gym không mang lại nhiều kết quả. Khoảng một năm trở lại đây, Hiếu mới bắt đầu tập nghiêm túc.

Em luôn thay đổi các giáo án và đa dạng các bài tập để có được một kết quá tốt trong quá trình tập luyện. Mỗi giáo án thường kéo dài khoảng 4 tuần được em sưu tập trên những website chuyên về thể hình hoặc mua của những người em hâm mộ.

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep
Hành trình siết cơ giảm mỡ của Ngọc Hiếu.

Hiện tại, Ngọc Hiếu đang tập theo hai giáo án siết cơ giảm mỡ, đó là:

Upper - Lower (Strength and Hypertrophy)

Thứ 2: Upper Strength

Thứ 3: Lower Strength

Thứ 4: Nghỉ ngơi

Thứ 5: Upper Hypertrophy

Thứ 6: Lower Hypertrophy

Thứ 7, chủ nhật: Nghỉ ngơi

Push - Pull - Leg

Thứ 2, 5: Push

Thứ 3, 6: Pull

Thứ 4, 7: Leg & Abs

Chủ nhật: Nghỉ ngơi

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep

Với mỗi giáo án, cậu đều thay đổi đa dạng các bài tập để có cảm giác mới lạ nhưng không bao giờ thiếu 3 bài Compound chính là Bench Press - Squat - Deadlift.

Việc siết cơ đòi hỏi chế độ ăn uống và sự kiêng khem rất gắt gao. Vì vậy, Hiếu luôn kiểm soát lượng dinh dưỡng hấp thụ và lên kế hoạch thông qua website Myfitnesspal. Cậu cũng hạn chế để cơ thể đói và ăn 5-6 bữa/ngày giúp việc hấp thụ dinh dưỡng đạt hiệu quả cao nhất.

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep
nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep

Chế độ ăn để siết cơ của Hiếu luôn “ưu tiên” lườn gà, thịt cá, thịt bò, và kiêng một số món ăn làm từ thịt lợn, đồ nhiều dầu mỡ, coke. Ngoài ra, Hiếu cũng dùng một số thực phẩm bổ sung như: Whey Protein, PreWorkout, BCAA, Creatine, Mass (cho những ngày nhỡ bữa ăn) và Fish Oil Omega 3.

Sau một khoảng thời gian gắn bó với tập gym, gia đình và bạn bè cũng nhận thấy cậu đã thay đổi hoàn toàn so với trước kia. Hiếu cũng khiêm tốn: “Mình còn quá nhỏ bé và kinh nghiệm còn sơ sài”.

Hiện tại, Hiếu đã đạt được cân nặng 68kg và luôn cố giữ chỉ số mỡ của cơ thể là 6-7%. Ngọc Hiếu chia sẻ: “Ngoài tập gym, mình còn hai đam mê nữa là chơi xe Motor phân khối lớn và chơi xe ô tô địa hình Offroad. Nhờ thế mà việc “vật lộn” với chiếc xe hơn 200kg dễ dàng hơn và mình có đủ sức khoẻ để di chuyển những cung đường dài”.

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep

Theo Hiếu, điều quan trọng nhất trong việc siết cơ giảm mỡ là đừng quá đề cao Cardio mà nên tập tạ nặng theo khả năng của từng người. Ngoài ra, chế độ ăn uống đóng vai trò lớn trong việc hoàn thành quá trình siết cơ, nên tuyệt đối không nhịn đói và để cơ thể bị đói, tránh tăng chỉ số mỡ,

Bên cạnh đó, người tập cần tập hết sức, tập trung và hoàn thành buổi tập nhanh chóng, không nên để buổi tập kéo dài quá lâu sẽ khiến cơ thể bị quá tải.

XEM THÊM

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep Nhờ miệt mài tập gym, chàng trai gầy còm tăng 18kg trong 2 năm

Tiến Sơn (24 tuổi, thiết kế đồ họa, Sài Gòn) cho biết, mình từng gầy đến mức đi cạnh người yêu và cảm thấy không ...

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep Giảm cân sau sinh bằng tập gym và Eat Clean, nữ thợ xăm 2 con dáng vẫn ‘nuột nà’

Chị Thanh Phương (nữ thợ xăm, TP. HCM) cho biết bí quyết để dễ giảm cân sau sinh là tập luyện và Eat Clean.

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep ‘Nằm lòng’ những thực phẩm tốt-xấu trong chế độ ăn kiêng giảm cân KETO

Trước khi bước vào chế độ ăn kiêng giảm cân KETO, bạn cần nắm vững những thực phẩm “tốt-xấu” đối với sức khỏe.

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat ...

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

nam sinh chia se bi quyet siet co giam mo de co the hinh dep 9X chia sẻ bí quyết ăn chay mà vẫn ‘đủ sức’ tập gym

Hiện nay, nhiều người ăn chay không chỉ vì lí do tâm linh mà còn muốn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc đảm bảo ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.