9X chia sẻ bí quyết ăn chay mà vẫn ‘đủ sức’ tập gym

Hiện nay, nhiều người ăn chay không chỉ vì lí do tâm linh mà còn muốn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc đảm bảo về dinh dưỡng trong ăn chay, đặc biệt với những người tập gym lại luôn là vấn đề băn khoăn của nhiều người.

Mỹ Hạnh (Tp. HCM) chia sẻ về lí do quyết định ăn chay là do tâm linh. Ban đầu, chị chỉ định ăn chay khoảng 3 tháng nhưng nhận thấy những mặt tích cực mà chế độ ăn chay mang lại, Mỹ Hạnh quyết định tiếp tục theo đuổi lâu dài.

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
Tuy ăn chay và tập gym nhưng Mỹ Hạnh biết cách xây dựng chế độ ăn phù hợp với mình.

Cô chia sẻ: “Khi bắt đầu ăn chay, mình cũng hơi lo lắng về mặt dinh dưỡng vì mình còn tập gym nên sợ sẽ ko thể cung cấp đủ các dưỡng chất, đặc biệt là protein”. Hơn nữa, một trở ngại đối với Hạnh là sự đa dạng của thực phẩm, “thật sự lúc ấy mình nghĩ ăn chay là chỉ có ăn đậu hũ với rau thôi”, cô cho biết.

Nhưng sau khi tìm hiểu, Hạnh thấy đạm từ thực vật hoàn toàn có thể thay thế cho đạm động vật. Các nguồn đạm từ thực vật lại rất phong phú như các loại đậu, hạt, các loại nấm, rong biển, tảo biển. Ngoài ra, cô cũng lấy nguồn đạm từ trứng, sữa. Hạnh cho biết: “Tuy mình ăn chay nhưng thỉnh thoảng vẫn dùng trứng gà công nghiệp và uống sữa tươi”.

Hàng ngày, chúng ta đều phải nạp đủ 3 nhóm chất Carb (tinh bột), Protein (đạm) và Fat (chất béo). Mỗi bữa ăn của Mỹ Hạnh đều đã đủ các nhóm chất. Tuy nhiên, do muốn bổ sung thêm protein để duy trì và phát triển cơ bắp nên cô uống bổ sung sinh tố bột đậu trước và sau khi tập.

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym

Ăn chay là một hình thức thải độc và thanh lọc cơ thể. Vì thế, Mỹ Hạnh có thể cảm nhận rõ được sự thay đổi mà chế độ ăn này mang lại thông qua những biểu hiện về sự cải thiện của làn da khi ít nổi mụn hơn, cân nặng giảm xuống đúng số cân mong muốn, mỡ bụng giảm và vòng eo rõ hơn, không còn là vòng eo “bánh mì” như lúc trước. Có thể việc ko ăn thịt đã giúp giảm lượng chất béo có trong đạm động vật vào cơ thể, từ đó, giúp giảm mỡ nội tạng, giảm mỡ bụng và giảm số đo vòng eo. Các hiện tượng về đường tiêu hóa như đầy bụng, chướng bụng, táo bón không còn xuất hiện nữa.

Những món ăn hàng ngày đều là do Mỹ Hạnh mày mò sáng tạo, một phần cô tham khảo các nguồn như trên Youtube và Website, các hội nhóm trên Facebook.

Mọi người đều cho rằng ăn chay sẽ ảnh hưởng đến việc tập gym vì không có đủ chất, cơ thể yếu, không có sức. Nhưng thực chất, nếu ăn chay đúng phương pháp, biết cách cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thì mọi hoạt động của cơ thể vẫn sẽ diễn ra bình thường.

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym

Từ ngày bắt đầu ăn chay, Mỹ Hạnh chưa từng bị các dấu hiệu như mau đói, chóng mặt, mặt mũi xanh xao hay kiệt sức, cho dù một ngày cô phải hoạt động, học tập và làm việc khá nhiều. Theo cô, ăn chay hoàn toàn đủ dinh dưỡng để tập gym hay tập luyện bất cứ bộ môn thể thao nào, với điều kiện chúng ta phải biết ăn đúng cách và ăn đủ. Bằng chứng cho điều này là trên thế giới có rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp ăn chay như Hin Chun Chui, Jim Morris, Billy Simmonds, Torre Washington... Hạnh chia sẻ: “Mình rất lười tập các bài tập dạng cardio, HIIT mà thay vào đó mình rất thích tập các bài tập tạ và các bài tập bodyweight”.

Cùng tham khảo một số món ăn trong thực đơn ăn chay của Mỹ Hạnh.

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym
9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym

XEM THÊM

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym Food blogger Liên Ròm và những chia sẻ xung quanh chuyện ăn chay trong ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan không chỉ là dịp để chúng ta tri ân, hiếu kính cha mẹ, những người có công sinh thành dưỡng dục mà ...

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym 3 sai lầm lớn của người Việt khi ăn chay gây hại không ngờ

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh – Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, người Việt ...

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym Ăn chay sai cách có thể gây đột biến gen, ung thư ruột già và bệnh tim

Ăn chay mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe, làm đẹp, thanh tịnh tâm hồn. Nhưng ăn chay sai cách sẽ ...

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym Gợi ý cách làm những món ăn chay cho mùa lễ Vu Lan

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa lễ Vu Lan đến cũng là lúc mọi người bắt đầu tháng ăn chay. Đây được coi như ...

9x chia se bi quyet an chay ma van du suc tap gym Ăn chay có thể ngăn chặn được 1/3 cái chết?

Gần đây các nhà khoa học nói rằng nếu tất cả loài người ăn chay thì có thể ngăn chặn được 1/3 cái chết, tuy ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.