Kinh nghiệm tăng cân nhờ gym của cô gái Quảng Ninh từng chỉ nặng 37 kg

"Bên cạnh việc kiên trì tập gym, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với những ai muốn tăng cân và giảm cân". Đó quan điểm của Diệp Anh, 23 tuổi, HLV cá nhân, Hạ Long, sau khi đã trải qua 4 năm tập luyện. 

Diệp Anh cho biết kể từ khi cô đến với gym và tập luyện đến nay cũng khoảng 3 - 4 năm. Trước kia, Diệp Anh là một người rất gầy, thậm chí gầy từ bé. Do ăn uống khó hấp thụ nên cô hay ốm vặt và thể trạng rất yếu. Sở hữu chiều cao 1m60 nhưng ở thời điểm gầy nhất của Diệp Anh, cô chỉ nặng vỏn vẹn 37 - 38 kg.

Bởi vậy, cô luôn cảm thấy tự ti về ngoại hình của bản thân. “Đi đâu ai cũng chê. Đến bố mình còn đùa là cầm thêm cái xilanh giống con nghiện. Hồi đấy mẹ may quần cho mình và đo được số đo vòng 3 của mình lúc đó là 81”, Diệp Anh chia sẻ.

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg
Thân hình Diệp Anh đã cải thiện đáng kể từ khi tập gym.

Sau đó, cô quyết định đi tập gym để cải thiện vóc dáng. Trong một năm đầu, việc tập luyện gần như không đạt kết quả vì cô không biết cách tập đúng và không chú ý vào chế độ ăn uống. Đi làm từ 8h sáng đến 6h tối nên Diệp Anh chỉ có thể tranh thủ đi tập sau khi tan ca.

Khoảng thời gian này, cô tăng 4- 5 kg nhưng Diệp Anh cho rằng “thật sự không ăn thua”. Đến giờ nghĩ lại, cô cũng không biết tại sao ngày xưa cô lại có nguồn động lực lớn đến vậy. Không quản ngại thời tiết mưa bão, thậm chí, cô sẵn sàng đi bộ 2, 3 cây số đi tập nếu không có phương tiện di chuyển.

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg

Sau này, Diệp Anh được một người thầy chỉ cho các bài tập chuẩn xác hơn và đặc biệt là việc ăn uống. Cô cũng tìm hiểu và đi học khóa học về tập luyện dinh dưỡng. Từ đó, Diệp Anh chịu khó lên mạng xem kĩ lại các bài tập và dần tìm hiểu thêm.

Diệp Anh áp dụng nhiều dạng bài tập cho tất cả các nhóm cơ trên cơ thể và chia đều cho 7 ngày. Vì công việc khá bận rộn nên Diệp Anh khó chuẩn bị đồ ăn. Các bữa ăn bao gồm bữa sáng, trưa, trước khi tập và sau khi tập luyện. Sau ba năm, Diệp Anh tăng 14 kg. Số đo 3 vòng là 80 - 62 - 91.

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg

Duy trì thói quen ăn 6 bữa trong một ngày nhưng đến khoảng 4, 5 tháng gần đây, Diệp Anh nhận thấy vòng 2 tăng lên 68 kg. “Mình đã thử tập rồi ăn uống khắt khe hơn”, cô cho biết. Hạn chế ăn tinh bột, ăn nhiều đạm hơn, rau củ quả... chia đều cho các bữa là những biện pháp Diệp Anh từng áp dụng.

Cô còn đổi giáo án tập, tập các bài tập với mức tạ vừa và nhiều lần liên tiếp trong thời gian nghỉ nhanh hơn. Theo dõi trong 20 ngày, số đo thay đổi đáng kể. Hiện tại, số đo các vòng là 81 - 60 - 92.

Sau một thời gian, mọi người khi gặp lại đều khen vẻ ngoài mới của cô, đó là sự thay đổi ít người có thể nhận ra. Hiện tại, cô vẫn muốn tập luyện cho cơ thể tốt hơn nữa để tốt cho bản thân lại phục vụ cho công việc của mình.

Với các bạn đang trong quá trình hay mới bắt đầu tập luyện, điều quan trọng là phải thật kiên trì và cố gắng. Ai cũng thích thân hình vẻ đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà cơ thể lại có thể đẹp như mong muốn được nên đừng vì thời gian đầu khó khăn mà bỏ cuộc. Hơn nữa, nhiều bạn nữ đến phòng tập chỉ tập trung cho vùng thân dưới (chân, mông) mà không tập thân trên. Đây là một quan điểm sai lầm.

Theo Diệp Anh, trong quá trình tập luyện cần chú ý đến chế độ ăn uống để tăng hiệu quả. Bởi nếu tập luyện nhưng không đủ dinh dưỡng thì rất khó để tăng hoặc giảm cân. Bởi vì mỗi người đều sẽ chế độ ăn khác nhau phù hợp với thể trạng nếu muốn tăng hoặc giảm mỡ.

XEM THÊM

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg Chuyên gia gợi ý 10 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tự nhiên

Thay vì uống thuốc giảm cân, nhịn ăn... bạn có thể thay đổi chế độ ăn của mình và bổ sung 10 loại thực phẩm ...

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg 4 lỗi hay mắc sau buổi tập khiến kết quả là... công cốc

Những thói quen này có thể phá hỏng những nỗ lực giảm mỡ, tăng cơ cũng như khiến sức khỏe chúng ta dễ bị tổn thương hơn. ...

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg Tập gym buổi sáng hay buổi tối có ích hơn?

Các chuyên gia sức khỏe và huấn luyện viên luôn khuyến cáo mọi người rằng điều quan trọng nhất là phải tập luyện thường xuyên. ...

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg 9 cách giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng hay tập luyện

Trang Bright Side đã đưa ra 9 phương pháp giúp bạn giảm cân mà không cần nhịn ăn, ăn kiêng hoặc tập thể dục.

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg 5 bí quyết giúp chàng trai ốm yếu tăng 30 kg, sở hữu bụng 6 múi

Theo Đình Trường, động lực để anh quyết tâm thay đổi ngoại hình đến từ sự cổ vũ của bạn gái. Sau 6 năm kiên ...

kinh nghiem tang can nho gym cua co gai quang ninh tung chi nang 37 kg 9X bị dân mạng tưởng lấy ảnh trên mạng khi khoe giảm 20 kg

Sau khi bị nhiều người cho rằng "mượn ảnh mạng câu like", Đỗ Hà (27 tuổi) càng có thêm quyết tâm giảm cân và chia ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.