Từ cô gái 19 kg gầy nhất nước Anh đến bà mẹ hạnh phúc bên hai con

Mắc chứng biếng ăn do giảm cân, Emma đã giảm từ 45 kg xuống còn 19 kg, chỉ nặng bằng đứa trẻ lên 4 khi cô tròn 18 tuổi.

Emma O'Neil (28 tuổi, đến từ Glasgow, Scotland) từng được coi là cô gái gầy nhất nước Anh khi cân nặng chưa đến 19 kg. Bác sĩ nói rằng cô sẽ không bao giờ có thể mang thai với thể trạng của mình, nhưng giờ cô chuẩn bị đón đầy tháng đứa con thứ hai cùng gia đình.

Giảm cân tới mức chỉ còn da bọc xương

Trả lời trang Mirror, Emma chia sẻ cô từng là nữ sinh năng động, yêu thể thao và không mập chút nào. Vì ham thích, cô đã cố gắng thử xem mình có thể giảm cân đến đâu, cô bắt đầu ăn kiêng để thực hiện ý định.

Vì giảm cân quá mức, cô mắc hội chứng rối loạn ăn uống từ năm 13 tuổi, bắt đầu gầy đi nhanh chóng. Chỉ sau 6 tháng ăn kiêng, cô giảm từ 45 kg xuống còn 32 kg, tình hình ngày càng xấu khi cô chỉ còn nặng 19 kg năm 18 tuổi.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con
Cân nặng của cô có lúc chưa đầy 20 kg sau quá trình giảm cân quá mức.

Đó là điều tồi tệ mà chính bản thân Emma không nhận ra. Đến lúc cha mẹ bắt đầu cảnh báo về sức khỏe của Emma, thay vì thay đổi cách ăn uống lành mạnh, cô lại quay ra tuyệt thực.

Emma được đưa vào bệnh viện trong tình trạng yếu ớt, nhưng cô vẫn nhất quyết từ chối điều trị và không chịu ăn uống gì. Khi nằm trong viện, phải có đến 4 y tá cố gắng giữ cô lại và ép phải ăn.

Lúc đó, với cân nặng chưa đầy 19 kg, Emma rất khó khăn để sinh hoạt bình thường. Cô không thể ngủ nổi vào ban đêm vì cơ thể quá yếu, những chiếc xương nhô ra khiến cơ thể đau nhức.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con
Thời điểm tệ nhất, Emma chỉ nặng 19 kg, những chiếc xương nhô ra khiến cô bầm tím khắp người.

"Tôi quá gầy, đến mức chẳng thể nằm trên giường bệnh một cách bình thường. Những chiếc xương nhô ra như lưỡi dao cạo khiến tôi bầm tím cả người, y tá phải quấn tôi trong áo bông và chăn lông cừu.

Tôi đã không nhận ra mình ốm yếu đến mức nào, bởi khi ấy tôi còn quá trẻ. Bác sĩ bảo rằng tôi là trường hợp bị chứng biếng ăn tệ nhất ông ấy từng gặp, nhưng tôi lại cho rằng điều đó thật đáng tự hào" - Emma nhớ lại.

Emma đã không hiểu được những lo lắng cha mẹ dành cho cô. Cô cho rằng việc giảm cân của mình không có gì đáng nói.

Bước ngoặt đến trong một lần cô đi mua sắm với cha ở thành phố Glasgow.

Emma giải thích: "Tôi và cha đang băng qua đường, thấy những chiếc xe lao về phía mình. Tôi cố gắng chạy để vượt qua chúng nhưng tôi ngã xuống, chẳng có tí sức lực nào. Đến lúc đó, tôi mới nhận ra rằng thật sự mình không khỏe".

Từ đó, cô bắt đầu cố gắng thay đổi chính mình. Quá trình chống lại chứng biếng ăn với cô là cuộc chiến kéo dài: "Chứng rối loạn ăn uống giống như nhà tù mà tôi không thể nào thoát ra được".

Sau 8 năm, với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, Emma đã dần thoát khỏi căn bệnh của mình. Nhưng mọi thứ với cô đã thực sự thay đổi khi cô mang bầu và sinh những đứa con.

Emma còn xuất sắc lọt vào danh sách 12 cô gái của vòng chung kết cuộc thi Miss Glasgow. Đây là cơ hội để cô thể hiện sự tự tin và có thêm động lực thay đổi chính mình. Trong chương trình, cô cũng không quên chia sẻ về mong muốn có những đứa con trong tương lai.

Thoát khỏi bệnh tật vì khao khát được làm mẹ

Dù từng được chẩn đoán không thể sinh con, từ sâu trong lòng mình, Emma luôn mong muốn trở thành mẹ, có công việc và hạnh phúc gia đình để giúp cô vượt qua những bế tắc trong cuộc sống.

"Một trong những điều giúp tôi thoát khỏi chứng biếng ăn là vì họ nói tôi không thể sinh con được. Ngay khi biết mình có thể mất đi cơ hội làm mẹ, tôi đã bắt đầu cố gắng để phục hồi" - Emma nói.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con
Sau những nỗ lực, Emma đã dần lấy lại được cân nặng bình thường và trở nên khỏe mạnh hơn.

Một cuộc sống mới thực sự mở ra khi cô gặp vị hôn phu của mình - Jonathan (41 tuổi). Họ quyết định có con với nhau. Sự giúp đỡ và chăm sóc ân cần của anh khiến cô mạnh mẽ hơn.

"Tôi chỉ mới gặp Jonathan, nhưng chúng tôi biết rằng cả hai đều mong muốn có những đứa con. Chúng tôi không thể để bệnh tật của tôi ngăn cản mình đến với tương lai tốt đẹp", cô nói.

Trong suốt quá trình mang thai, Emma được bạn trai chăm sóc chu đáo: "Jonathan luôn mang cho tôi thức ăn lành mạnh, anh dành cho tôi những buổi tối hẹn hò lãng mạn với thức ăn do anh nấu, giúp tôi cảm thấy thoải mái và ăn uống bình thường trở lại".

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con
Emma may mắn có được vị hôn phu hết lòng quan tâm và dành cho cô những điều tốt đẹp.

Với nội tiết tố và cơ địa yếu ớt của mình, mang thai là khoảng thời gian Emma rất dễ bị tổn thương và chịu nhiều vất vả. Song với cô, sinh con là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

"Những cơn nghén khiến tôi khó chịu, chúng khiến tâm trí tôi rối loạn và chẳng muốn ăn uống gì. Nhưng tôi biết rằng sức khỏe của đứa con trong bụng là quan trọng nhất, tôi đã chiến đấu để vượt qua, đến khi nhìn đứa trẻ chào đời tôi cảm thấy điều đó thật xứng đáng", cô tâm sự.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con
Emma hạnh phúc bên cậu con trai mới chào đời.

Bà mẹ hai con giờ đây trở lại với thân hình bình thường, cân nặng của cô tăng lên hơn 50 kg. Cuộc sống trở nên hạnh phúc khi có con gái India-Rose và cậu con trai Jenson.

Việc mang thai và sinh những đứa trẻ không chỉ giúp Emma được thực hiện thiên chức làm mẹ mà cô luôn mong mỏi, nó còn như liệu pháp kỳ diệu cải thiện tâm lý và sức khỏe, giúp cô vượt qua bệnh tật của mình.

Sau khi hồi phục, Emma cùng hai người bạn cũng gặp chứng bệnh này thành lập quỹ The Only Way is Up Foundation, giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống họ.

Không chỉ vượt qua chứng biếng ăn và xây dựng tổ ấm hạnh phúc, cô còn có thương hiệu kinh doanh của riêng mình. Câu chuyện của Emma O'Neil thực sự trở thành niềm cảm hứng cho mọi người, không ngừng cố gắng thay đổi chính mình.

XEM THÊM

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con Chàng trai Hà Nội gầy gò hóa vạm vỡ sau 10 năm tập luyện

Phạm Thế Hùng năm 19 tuổi chỉ nặng 45 kg cao 1,62 m, quyết tâm tập gym để cải thiện vóc dáng và sức khỏe.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con Tập gym biến cô gái trẻ gầy còm thành vóc dáng nóng bỏng

Thủy tăng 10 cm vòng ba, giảm eo, vóc dáng săn chắc nhờ tập luyện 5 buổi trong tuần và ăn uống điều độ.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con Chàng trai gầy gò hay ốm vặt trở thành huấn luyện viên gym

Chàng trai gầy gò hay ốm vặt đã có một cuộc lột xác và trở thành một huấn luyện viên gym.

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con Cô gái từng mặc cảm về cơ thể gầy gò lột xác xinh đẹp và nóng bỏng

Nhìn thân hình chuẩn của Trần Huyền Trang hiện tại ít ai nghĩ rằng cô gái này đã từng tự ti về cơ thể gầy ...

tu co gai 19 kg gay nhat nuoc anh den ba me hanh phuc ben hai con Chỉ vì một bức ảnh bị chụp lén, 8X từ gầy gò ốm yếu 'lột xác' trở thành sexy girl

Cao 1m62 nhưng chỉ nặng 44kg, thân hình xương xẩu gầy gò, Trịnh Lan Anh (29 tuổi - nhân viên ngân hàng) đã "lột xác" ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.