Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat Clean để có sức khỏe chăm sóc bố mẹ.

Tự nhận mình thuộc cơ địa “hít khí trời cũng mập”, sau 6 năm đi làm, chị Uyên tăng hơn 15kg. Không chỉ thế, thói quen ăn uống cũng không lành mạnh: ăn ít rau, uống không đủ nước, uống trà sữa, coca thay nước, ăn nhiều đồ chiên xào, thức ăn nhanh.

Chia sẻ về lý do chuyển sang chế độ Eat Clean, chị Uyên muốn thanh lọc cơ thể để khoẻ mạnh và đẹp. Ngoài ra, do bố bị gan nhiễm mỡ, mẹ bị tiểu đường tuýp 2 và có khối u ở ngực nên chị cũng muốn thay đổi thói quen ăn uống để có thể chăm sóc bố mẹ tốt hơn. Chị cho rằng, bản thân mình phải thay đổi thì mới có thể khiến người khác thay đổi.

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh

Thời gian đầu chuyển sang ăn sạch, chị cũng chưa thể làm quen ngay. Đối với chị Uyên - một người hay uống coca, trà sữa mà phải uống 2 lít nước/ngày rất khó. Thậm chí, chị còn có cảm giác buồn nôn khi uống nhiều nước như vậy dù chỉ uống từng ngụm.

Lúc này, chị bắt đầu tìm hiểu về nước detox hoa quả ngâm, detox trái cây sấy, nhụy hoa nghệ tây. Chị thử nhiều cách pha chế nước uống khác nhau và chọn ra thứ mình thấy cảm thấy thích và phù hợp, đồng thời thay đổi dần dần để cơ thể làm quen dần. Hiện tại, mỗi ngày chị đều uống 3-4 lít nước, trong đó có 1 lít nước nhụy hoa nghệ tây-nụ hồng-cúc, 1 lít nước detox hoa quả sấy và 1lít nước lọc.

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh
thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh

Chị giảm dần rồi cắt thức ăn nhanh, trà sữa khỏi chế độ ăn uống, tăng rau, trái cây trong bữa ăn hàng ngày. Trước kia, chị hay ăn sáng bằng phở, hủ tiếu, bánh cuốn thì giờ, chị chuyển sang ăn khoai lang hoặc uống thực phẩm chức năng. Chị cắt giảm thịt lợi, cơm trắng, chỉ ăn chủ yếu là thịt gà, cá lóc chiên, cá thác lác chiên, tôm, mực, bò (2 lần/tuần loại).

Trong chế biến thức ăn, cô chỉ dùng hạt nêm chay và tiêu, không dùng đường. Không để mình rơi vào trạng thái “thèm” món gì, thỉnh thoảng Uyên vẫn ăn gà rán, pizza, mì gói trộn phô mai nhưng chỉ một miếng. Vào những ngày lười và chán ăn, chị sẽ ăn bánh mì đen cùng thịt gà và trứng.

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh

Theo cô, ăn sạch là mỗi người biết chọn lựa thực phẩm và cách chế biến để dung nạp vào cơ thể, thức ăn nào mình nên ăn nhiều hay phải ăn ít, tự cân đối vào những ngày nạp nhiều thức ăn “xấu”, tăng nước và bữa sau ăn luộc, hấp để cân bằng lại vào những ngày ăn nhiều đồ dầu mỡ.

Sau gần một tháng Eat Clean, chị giảm được 2,7kg và cảm giác như được “trút bỏ” một lớp mỡ nội tạng, cơ thể nhẹ hơn, da dẻ sáng sủa hơn.

Đối với chị Uyên, Eat Clean mang rất nhiều lợi ích. Đó không chỉ là sự cải thiện sức khoẻ, cụ thể là hệ tiêu hoá mà còn giúp cơ thể sạch, nhẹ nhàng hơn, đào thải độc tố tích tụ trong thời gian dài, làn da hồng hào, sáng hơn. Ngoài ra, chị còn giảm được một phần khối lượng cơ thể, giữ cân.

Chị cho rằng, đa phần các chị em hay gặp phải những khó khăn trong thời gian đầu Eat Clean. Do mỗi người có một chế độ ăn khác nhau nên mọi người cần lên kế hoạch ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Cá nhân chị cho rằng điều đầu tiên là phải tập được thói quen uống nhiều nước, không để đến khi khát mới, chia nhỏ bữa ăn, tăng cường lượng rau, hạn chế các món chiên xào, không để bụng đói.

XEM THÊM

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh Vợ giảm 5kg, chồng giảm 11kg, đẩy lùi nhiều loại bệnh nhờ Eat Clean

Chị Huyền Nhung (Hà Nội) chia sẻ, Eat Clean giúp gia đình chị kiểm soát cân nặng và cải thiện tình trạng sức khỏe trước ...

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh Những món ăn Eat Clean ngon mắt hấp dẫn không thể chối từ

Nếu muốn xây dựng thói quen lành mạnh, tăng cường sức khỏe để cơ thể luôn tràn trề năng lượng, bạn có thể bắt đầu ...

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh Giảm cân sau sinh bằng tập gym và Eat Clean, nữ thợ xăm 2 con dáng vẫn ‘nuột nà’

Chị Thanh Phương (nữ thợ xăm, TP. HCM) cho biết bí quyết để dễ giảm cân sau sinh là tập luyện và Eat Clean.

thay doi sang che do eat clean de thanh loc co the luon khoe manh ‘Eat Clean như một dạng detox giúp da mình mịn màng hơn’

Từ khi ăn sạch Eat Clean, Quyên (Hà Nội) nhận thấy những thay đổi tích cực ở cơ thể, bằng chứng là làn da mịn ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.