‘Nằm lòng’ những thực phẩm tốt-xấu trong chế độ ăn kiêng giảm cân KETO

Trước khi bước vào chế độ ăn kiêng giảm cân KETO, bạn cần nắm vững những thực phẩm “tốt-xấu” đối với sức khỏe.

Những thực phẩm tốt

Cá chứa nhiều chất béo

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto

Những loại cá như cá hồi, cá mòi, cá bơn và cá cơm đều chứa nhiều chất béo tốt, đặc biệt, thịt cá chứa nhiều omega-3, axit béo không bão hòa và lượng protein khá lớn. Tùy thuộc vào cân nặng từng người nhưng mỗi ngày, bạn có thể nạp đến 85g cá.

Rau chứa ít carbohydrate

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto

Giảm lượng carbohydrate từ chế độ ăn uống có thể làm tăng các nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng quan trọng như kali, magiê, vitamin C, folate và vitamin K. Trong khi đó, các loại rau như ớt chuông, nấm, súp lơ, bông cải xanh và cải Brussels sẽ duy trì cân bằng chất dinh dưỡng mà không làm tăng lượng carbohydrate hàng ngày.

Bổ sung thịt nạc

Một trong những yêu cầu của chế độ ăn kiêng giảm cân KETO là bữa ăn phải có nhiều chất béo, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên thường xuyên nạp các loại thịt mỡ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thịt nạc. Không chỉ chứa ít calo hơn mà còn chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Quả bơ

Trái bơ chứa chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe và cung cấp một lượng lớn kali, khoáng chất giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể. Bởi vkhi đang ăn chế độ low-carbohydrate, bạn dễ bị chóng mặt và mất thăng bằng do thiếu chất.

Trứng

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto

Trong một quả trứng chứa khoảng 0,6 g carbohydrate và 6g protein, giúp tinh thần luôn tỉnh táo, cải thiện sự trao đổi chất và nâng cao tâm trạng. Trứng là thực phẩm lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân KETO.

Dầu ô-liu

Khi đang ăn kiêng, bạn nên tránh sử dụng dầu dừa vì loại dầu này chứa chất béo bão hòa, trong khi đó, dầu ô-liu chứa chất béo tốt như chất béo không bão hòa đơn, axit béo omega-3 và axit béo omega-6.

Quả mọng

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto

Dòng quả mọng như quả mâm xôi, dâu tây và mâm xôi có hàm lượng carbohydrateohydrate thấp nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Chế độ ăn kiêng giảm cân KETO không cho phép bạn sử dụng đường nhưng những quả mọng này sẽ mang đến vị ngọt tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến chế độ ăn của bạn.

Những thực phẩm xấu

Thịt chế biến sẵn

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto

Thịt xông khói, xúc xích và bánh hot-dog không cung cấp chất dinh dưỡng mà lại chứa chất bảo quản và hương liệu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Phô-mai cắt nhỏ

Loại phô-mai này thường chứa các carbohydrate ẩn dưới dạng bột bắp hoặc tinh bột khoai tây. Bạn nên chọn phô mai Parmesan hoặc phô mai Mozzarella chứa hàm lượng carbohydrates thấp và có nhiều chất béo: 100g phô-mai Parmesan sẽ chứa 29g chất béo, trong khi chỉ số này ở phô-mai Mozzarella sữa là 22g.

Hoa quả sấy, trái cây chứa nhiều đường

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto

Nếu theo chế độ ăn kiêng giảm cân KETO , bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu. Bạn cần tránh ăn trái cây có hàm lượng đường lớn và hoa quả sấy chứa nhiều carbohydrate. Trung bình, cứ 100g hoa quả sấy sẽ chứa 50-60g đường.

Bánh mì

Bánh mì trắng làm từ bột tinh chế nên chứa rất nhiều carbohydrate. Bạn nên thay bằng bánh mì đen chứa ít carbohydrates và tốt cho sức khỏe.

XEM THÊM

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto Kinh nghiệm Eat Clean giảm cân hiệu quả của người phụ nữ từng 'hít khí trời cũng mập'

Chị Nguyễn Uyên (30 tuổi, nhân viên văn phòng, TP HCM) cho biết, không chỉ để thanh lọc cơ thể, chị chuyển sang ăn Eat ...

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto Nhờ miệt mài tập gym, chàng trai gầy còm tăng 18kg trong 2 năm

Tiến Sơn (24 tuổi, thiết kế đồ họa, Sài Gòn) cho biết, mình từng gầy đến mức đi cạnh người yêu và cảm thấy không ...

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

nam long nhung thuc pham tot xau trong che do an kieng giam can keto Giảm cân sau sinh bằng tập gym và Eat Clean, nữ thợ xăm 2 con dáng vẫn ‘nuột nà’

Chị Thanh Phương (nữ thợ xăm, TP. HCM) cho biết bí quyết để dễ giảm cân sau sinh là tập luyện và Eat Clean.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.