Nhờ miệt mài tập gym, chàng trai gầy còm tăng 18kg trong 2 năm

Tiến Sơn (24 tuổi, thiết kế đồ họa, Sài Gòn) cho biết, mình từng gầy đến mức đi cạnh người yêu và cảm thấy không xứng đáng. Vì thế, anh quyết tâm tập gym để cải thiện hình thể.
 

Với chiều cao 1m81 nhưng trước kia Tiến Sơn chỉ nặng 60kg, khung xương bé nên nhìn khá “cò hương”. Anh chia sẻ rằng mình từng rất tự ti, quần áo đi mua chỉ vừa chiều dài chứ “chưa bao giờ vừa chiều rộng”.

Tiến Sơn thuộc dáng người khó tăng cân. Hơn nữa, do thói quen xấu hay bỏ bữa sáng từ những năm cấp 2 nên khả năng hấp thu rất kém. Anh thường hay đau bụng, đau dạ dày, ăn đồ hỏng hay không hợp là cơ thể sẽ phản ứng lại bằng những cơn đau bụng ngay lập tức. Thậm chí, anh còn có cảm giác sợ ăn, chán ăn, ăn không ngon miệng, dù ăn không nhiều.

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam
Sau khi tập gym để tăng 18kg, thể hình của Tiến Sơn trở nên săn chắc, vạm vỡ.

Sơn chia sẻ: “Đã có lúc mình tuyệt vọng tìm đến thuốc Nam, thuốc Bắc và những thang thuốc ấy khiến mình ăn uống ngon miệng và tăng cân”. Tuy nhiên, đây lại là tăng kiểu tích nước, khiến mặt và bụng bị to ra. Khi dừng uống, cơ thể trở lại trạng thái như cũ và thể trạng mệt mỏi.

Từ đó, Sơn chỉ nhìn người mập thôi mà cũng “thèm” được như họ chứ chẳng cần phải cơ bắp cuồn cuộn. Anh chia sẻ: “Đỉnh điểm lúc mà mình quyết tâm thay đổi nhất là khi mình thấy bản thân gầy quá, đi cùng người yêu cảm giác không xứng đáng và tủi thân nhẹ khi đi trên đường hay trêu vì ngoại hình hai đứa khác nhau. Lúc mới bắt đầu mình chỉ đặt một mục tiêu là tập làm sao để có thể bế được người đó lên thì mới được, mà hồi đó chắc chỉ nhấc được cục tạ 2kg."

Năm 2012, cậu bắt đầu tập gym cải thiện hình thể nhưng do mới biết đến gym nên anh không có nhiều kiến thức về chế độ luyện tập và dinh dưỡng. Vì thế, khi đến phòng tập, “thấy người xung quanh tập gì là mình tập đó, về nhà ăn linh tinh nên kết quả là gần như con số 0”. Bốn năm sau, sau khi bị bạn bè chê cười nhiều, Sơn mới có quyết tâm lớn để kiên trì nghiên cứu, tìm hiểu và theo bộ môn này.

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam
nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam

Sơn đã phải thay đổi rất nhiều từ phương pháp tập luyện, ăn uống cho đến giờ giấc sinh hoạt. Sơn cho rằng những bạn có ngoại hình gầy gò, khó tăng cân nên đi khám xem dạ dày mình có vấn đề gì không và nghe hướng dẫn của bác sĩ để cải thiện việc hấp thu. Tiếp theo, hãy lên lịch tập và chế độ ăn phù hợp với lịch làm việc cũng như thời gian biểu sinh hoạt.

Hiện tại, thời gian trống của Sơn chỉ 1 tiếng vào 18-19h mỗi ngày. Vì vậy, anh chia lịch tập đầy đủ cho các bộ phận của cơ thể:

Thứ 2: tập ngực

Thứ 3: tập cơ xô

Thứ 4: tập phần vai

Thứ 5: tập Cardio

Thứ 6: tập tay

Thứ 7: tập chân

Chủ nhật: nghỉ ngơi

Mỗi ngày, anh tập 4 bài, mỗi bài 4 hiệp và chọn lựa những bài compound như barbell bench press, squat, push up, deadlift... Với những bài compound, bạn không chỉ cải thiện được sức mạnh mà còn vận động được nhiều nhóm cơ cùng một lúc, đốt nhiều mỡ hơn nhưng cũng tiết kiệm thời gian.

Vừa phải đi làm và tập khá nặng nên Sơn luôn giữ tinh bột ở mức thấp và ăn nhiều thịt, rau. Ngoài ra, Sơn có dùng thêm whey protein và BCAA để hỗ trợ nạp protein nhanh trước và sau khi tập, giúp hồi phục cơ nhanh hơn, giúp cơ thể bớt mỏi mệt do tập quá sức. Về chế độ sinh hoạt, Sơn thường đi ngủ trước 12h và ngủ 7-8 tiếng/ngày để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi cơ bắp.

Trong 2 năm, Sơn đã cải thiện cân nặng lên 78 kg với số đo 3 vòng là 110-75-102. Nhưng anh cũng cho rằng, nếu có kiến thức, kiên trì và ổn định thì các chỉ số này có thể đạt được trong 1 năm rưỡi.

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam
nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam
Sự thay đổi rõ rệt sau khi tập gym.

Từ ngày tập gym, Tiến Sơn cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống, ngay cả giao tiếp với mọi người cũng không còn ngại ngùng như trước. Không những được nhiều người để ý đến hơn, Tiến Sơn cũng trở thành HLV cá nhân cho một số bạn bè, người quen nhằm giúp họ thay đổi ngoại hình.

Tuy vẫn còn muốn cải thiện bản thân nhưng Tiến Sơn cho rằng đây không phải là việc ngắn ngày. Vì tập gym giống như phong cách sống, khi đã quen, bạn thấy việc đến phòng gym mỗi ngay là điều hạnh phúc, bởi ở đó bạn được xả hết năng lượng tiêu cực trong ngày và khiến bạn trở lên đẹp hơn từng ngày.

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam

Anh tâm sự: "Hãy bắt đầu tập gym ngay hôm nay, kiên trì và nghiêm khắc với bản thân hơn mỗi ngày. Bởi không phải bạn cứ đến phòng gym là người đẹp được, sẽ có những lúc chán nản, nhưng hãy nhớ lý do bắt đầu trước khi bạn muốn bỏ cuộc. Hãy kiên trì và theo đuổi mục tiêu đến cùng vì sự thay đổi không tính theo ngày theo tuần mà tính theo tháng theo năm".

XEM THÊM

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe

Eat Clean không chỉ là một phương thức giảm cân an toàn hiệu quả mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt ...

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam Vợ giảm 5kg, chồng giảm 11kg, đẩy lùi nhiều loại bệnh nhờ Eat Clean

Chị Huyền Nhung (Hà Nội) chia sẻ, Eat Clean giúp gia đình chị kiểm soát cân nặng và cải thiện tình trạng sức khỏe trước ...

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam Giảm cân sau sinh bằng tập gym và Eat Clean, nữ thợ xăm 2 con dáng vẫn ‘nuột nà’

Chị Thanh Phương (nữ thợ xăm, TP. HCM) cho biết bí quyết để dễ giảm cân sau sinh là tập luyện và Eat Clean.

nho miet mai tap gym chang trai gay com tang 18kg trong 2 nam 9X chia sẻ bí quyết ăn chay mà vẫn ‘đủ sức’ tập gym

Hiện nay, nhiều người ăn chay không chỉ vì lí do tâm linh mà còn muốn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc đảm bảo ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.