Kiên trì tập luyện, nữ sinh 'thoát gầy' nhờ gym

Khi còn là học sinh, Bùi Nữ Hải Trân (hiện đang là sinh viên đại học tại Tp HCM) nặng không đến 40 kg. Sau 2 tháng tập gym, Hải Trân bắt đầu tăng cân và có thay đổi về số đo các vòng.

Hải Trân cho biết, trước khi tập gym, cô chỉ nặng vỏn vẹn 38kg mặc dù cao 1m60. Do vậy nhìn Trân rất gầy hay ốm vặt. Lúc đó, ai cũng nhận xét Trân gầy, cần phải tăng cân để cải thiện. Thậm chí, có lúc Trân còn bị một số bạn bè trêu chọc và nói đùa vì thân hình “mình hạc xương mai” khi ấy.

kien tri tap luyen nu sinh thoat gay nho gym
Hải Trân từng là cô gái nặng 38 kg với thể trạng không tốt.

Trước khi đến với gym, Trân từng tập aerobic nhưng không thấy hiệu quả. Trân cũng từng uống các loại thuốc tăng cân, nhưng sau khi ngừng uống thì lại gầy như cũ. Một lần, Trân vô tình xem được những hình ảnh thay đổi vóc dáng Before – After nhờ tập gym, cô gái quyết định lấy đây làm động lực và bắt đầu tập luyện để thay đổi bản thân mình.

Trân chia sẻ, khi mới bắt đầu, Trân may mắn gặp được người anh đồng hương làm PT ở phòng tập nên được chỉ bảo tận tình và hướng dẫn tập luyện. Khoảng thời gian đó, Trân có đi chung với vài người bạn. “Nhưng sau đó thì các bạn nghỉ và hiện tại em vẫn đang duy trì và tập luyện một mình”, Trân cho hay.

kien tri tap luyen nu sinh thoat gay nho gym
Tuy sở hữu khuôn mặt xinh xắn và ưa nhìn nhưng vì quá gầy nên Trân hay bị bạn bè trêu chọc.

Với cường độ 6 buổi/tuần, chia đều ra các bài tập từng phần cho mỗi ngày: mông đùi, tay vai, lưng xô, bụng vì “thuộc tạng người rất khó tăng cân nên người tập phải rất kiên trì, có thể tập số lượng ít nhưng tăng khối lượng tạ lên”.

Khi được hỏi về chế độ ăn, Trân chia sẻ em chỉ chia nhỏ bữa ăn ra chứ không ăn quá no cho mỗi bữa. Chủ yếu vẫn là 3 bữa chính sáng – trưa - tối, xen kẽ là các bữa phụ cách nhau 2 tiếng sau khi ăn. Vậy là một ngày cô gái này ăn khoảng 6 - 7 bữa để không gây cảm giác chán và giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra Trân cũng có sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để cung cấp thêm protein và hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tập luyện. Trân cho biết, mình thường ăn trứng gà luộc và rau củ quả. Vì còn đang đi học nên thời gian rảnh để ăn không nhiều, do vậy, đa số là các bữa ăn phụ Trân chuẩn bị sẵn ở nhà mang theo rồi ăn nhanh giữa các buổi học.

kien tri tap luyen nu sinh thoat gay nho gym
Một số hình ảnh trong phòng tập của Trân.

Trân cho biết, sau khi “cải thiện” 10 kg cân nặng trong 2 năm, bạn bè khi gặp lại cũng dành cho Trân khá nhiều lời khen. Những người đọc được bài viết chia sẻ cách tăng cân của em trong nhóm kín cũng không tiếc lời trầm trồ khen ngợi, nhất là số đo vòng 3 và hỏi bí quyết tập luyện kết hợp chế độ ăn uống để có được hình thể như ngày hôm nay. Giờ đây, Trân đã cảm thấy tự tin hơn so với trước, ăn mặc cũng thoải mái hơn và không còn kén chọn quần áo vì vóc dáng quá gầy như trước nữa.

kien tri tap luyen nu sinh thoat gay nho gym
kien tri tap luyen nu sinh thoat gay nho gym
Với mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện vóc dáng, Hải Trân đã kết hợp giữa việc tập gym và chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và tăng được 10 kg.

Tuy hiện tại Trân đạt cân nặng 47kg, chiều cao 1m60 với số đo 3 vòng là 80-61-90 nhưng cô gái “thú nhận” vẫn đang chăm chỉ tập luyện và muốn tăng thêm cân vì “thấy bản thân vẫn còn gầy lắm và cải thiện số đo vòng 1 mặc dù hơi khó” (cười).

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.