Từng bị gọi là ‘Hulk phiên bản nữ’, cô gái chia sẻ kinh nghiệm giảm cân nhờ kiên trì tập gym

Sở hữu thân hình “cao lớn”, từng bị gọi là Người khổng lồ xanh "Hulk nữ", cô sinh viên này đã kiên trì tập gym giảm cân để thay đổi bản thân.
 

Quyết giảm cân vì bị gọi là "Hulk nữ" hay "con heo"

Với chiều cao 1m70, cân nặng từng lên tới 70 kg, Vũ Ngọc Khánh, sinh viên ngành Quản trị Marketing, Hà Nội đã không ít lần bị miệt thị cơ thể. Cô cho biết, khi đó, vòng 1 nhỏ nhưng vòng 3 lại lớn, chân to mặt tròn, cơ thể to béo nhưng cô không quá để tâm vào chuyện giảm cân.

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym
Sự thay đổi rõ rệt trước và sau khi giảm cân.

Cho đến lúc đi học, cô bị nhiều bạn bè gán cho những biệt danh như: béo, mập... thậm chí, nhiều người còn trêu một cách ác ý khi gọi cô là: Hulk nữ hay con heo... Cũng chẳng mong muốn mọi người coi là xinh xắn nhưng việc bị body shaming như thế khiến Khánh rất buồn bã.

“Mình không dám mặc những bộ đồ mình thích. Nhiều khi có thích cũng không thể có đúng size vừa người”, Khánh chia sẻ. Sau khi theo dõi chương trình truyền hình thực tế “America's next top models” cũng là lúc cô quyết tâm phải thay đổi bản thân bằng tập gym giảm cân. Gia đình cũng rất ủng hộ khi thấy con gái năng động hơn, tích cực tham gia vào những hoạt động thể chất lành mạnh.

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym

Giảm từ 70 kg xuống 57 kg nhờ tập gym

Khánh từng lên mạng tham khảo những chế độ ăn giảm cân cắt hoàn toàn tinh bột hay chỉ có rau củ quả nhưng không thể theo được vì quá khó và bố mẹ cũng không ủng hộ phương pháp đó nên chỉ giảm tinh bột và hạn chế ăn vặt.

Những ngày đầu tập gym, cô tập trung vào những bài cardio giảm mỡ toàn thân, sau này, Khánh được huấn luyện viên hướng dẫn cho nhiều bài tập đa dạng hơn. Ngoài thời gian trên phòng gym, cô cũng tập những bài tập nhẹ nhàng như lắc vòng, plank, gập bụng... ở nhà. Về chế độ ăn uống, cần chú ý hạn chế đồ mỡ, đồ ăn vặt, đồ tinh bột và tuyệt đối không với ăn đêm.

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym

Hiện tại, Ngọc Khánh cao 1m74 và nặng 57 kg, vóc dáng đã thon gọn hơn nhiều. Cô tâm sự: “Giờ mình đã sẵn sàng diện những bộ đồ mình thích cũng như thoải mái mặc đồ bó mà không còn ai chê cười”. Trải qua cả một quá trình dài để giảm cân, khi nhìn lại kết quả đạt được, Khánh thấy mọi thứ thật xứng đáng.

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym

Tập gym không chỉ giảm cân, cải thiện vóc dáng mà còn giúp tinh thần vui vẻ hơn. Nhờ thế, cô cũng hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe như tập thể dục mỗi sáng, không còn nằm ì ở nhà. Ngoài ra, đi tập còn giúp cô mở rộng mối quan hệ, khiến việc tập luyện không còn cứng nhắc nữa mà luôn vui vẻ năng động.

Hiện tại, Ngọc Khánh khá hài lòng về vóc dáng của mình. Cô cho biết: “Mọi người, đặc biệt là những người quen mình từ lúc mình chưa giảm cân thì gần như không nhận ra”. Thỉnh thoảng, cô vẫn xem lại những hình ảnh lúc trước và tự chúc mừng bản thân vì đã “dậy thì thành công”.

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym

Thời điểm này, do chưa sắp xếp được lịch học nên Khánh phải tạm gác lại việc tập gym. Tuy nhiên, mong muốn vòng 2 có thể bé đi nên vẫn duy trì việc tập tại nhà và ăn uống chừng mực.

Theo Khánh, tập gym và ăn uống khoa học luôn là phương án hữu hiệu nhất đối với những bạn muốn cải thiện vóc dáng một cách tự nhiên. Đừng để những lời phê bình ác ý khiến ta suy nghĩ mà hãy lấy đó là động lực để biến lời phê bình thành lời khen. Không có gì là không thể, chỉ cần ta quyết tâm và cố gắng thôi. Ngoài ra hãy chọn cho mình một phương pháp lành mạnh giảm cân cho bản thân, không phản khoa học.

Xem thêm: Chăm tập gym, chàng trai ‘lép từ trên xuống dưới’ lột xác thành 6 múi

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym Giảm cân ‘chậm mà chắc’ gần 20 kg trong 1 năm, nữ sinh lấy lại vóc dáng thon gọn bất ngờ

Không phải ai cũng đủ kiên trì và quyết tâm giảm cân an toàn “chậm mà chắc”. Phần lớn mọi người thường tìm đến những ...

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym Bà mẹ gửi gắm tình cảm trong những bữa ăn Eat Clean cho cả gia đình

Đối với chị Thái Hiền, 34 tuổi, TP HCM, Eat Clean giúp gia đình chị khỏe mạnh hơn, ăn uống ngon miệng nhưng không hề ...

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

tung bi goi la hulk phien ban nu co gai chia se kinh nghiem giam can nho kien tri tap gym Người tập gym cần tránh 3 cách ăn uống sau

Quá trình trao đổi chất tốt sẽ giúp cơ thể đốt calo hiệu quả. Khi sự trao đổi chất bị rối loạn, cơ thể sẽ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.