Người tập gym cần tránh 3 cách ăn uống sau

Quá trình trao đổi chất tốt sẽ giúp cơ thể đốt calo hiệu quả. Khi sự trao đổi chất bị rối loạn, cơ thể sẽ đốt calo kém hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả tập luyện, đặc biệt là khi giảm cân.
nguoi tap gym can tranh 3 cach an uong sau
Ăn nhiều các món làm từ bột trắng tinh luyện sẽ khiến đường huyết tăng cao và ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất. (Ảnh: Shutterstock)

Người tập gym nên tránh 3 cách ăn uống sau vì chúng có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Uống nhiều soda

Các loại nước uống soda chứa nhiều đường là “kẻ thù” với quá trình trao đổi chất. Chất làm ngọt nhân tạo trong soda có thể làm biến đổi vi khuẩn đường ruột, khiến đường huyết tăng cao đột biến, làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 và béo phì, một nghiên cứu trên tạp chí Nature cho biết.

Thay vào đó, người tập gym hãy ưu tiên uống nước. Nước có vai trò rất quan trọng với quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi bạn cảm thấy khát nước, đó là lúc cơ thể đang bị mất từ 1 đến 2 % lượng nước.

Thức ăn nhạt

Một chế độ ăn uống lành mạnh không có nghĩa là phải ăn nhạt và kiêng cả muối, đường cũng như các loại gia vị khác. Gia vị là một trong những cách tốt nhất để tạo hương vị cho thức ăn, tốt cho sức khỏe mà lại không chứa nhiều calo.

Biết cách thêm gia vị phù hợp không những giúp món ăn ngon hơn mà còn tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Các bằng chứng khoa học cho thấy thêm khoảng 1/2 muỗng canh ớt xắt có thể giúp cơ thể đốt năng lượng sau bữa ăn nhiều hơn người không ăn ớt, theo Reader’s Digest.

Tinh bột tinh luyện

Không phải mọi dạng tinh bột đều giống nhau. Bánh mì trắng và một số loại thực phẩm khác được làm từ bột trắng tinh luyện. Loại bột này được xay nhuyễn từ phần lõi của các loại ngũ cốc nguyên hạt, đã loại bỏ chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Ăn nhiều các món làm từ bột trắng tinh luyện sẽ khiến đường huyết tăng cao và ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thay vào đó, hãy chọn các loại carb phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, khoai hay rau củ. Carb phức tạp sẽ giúp người ăn no lâu và giữ mức đường huyết ổn định, các chuyên gia cho biết.

XEM THÊM

nguoi tap gym can tranh 3 cach an uong sau Giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng Whole30 cực dễ nếu bạn nắm rõ điều này

Whole30 là chế độ ăn kiêng mới đang được không ít người áp dụng hiện nay. Nhờ việc tiêu thụ những loại thực phẩm chống ...

nguoi tap gym can tranh 3 cach an uong sau Màn giảm cân 'ngoạn mục' của cô gái giảm 15 kg trong 1,5 tháng

Trần Anh Thư, hiện tại đang làm nghề custom giày (vẽ, trang trí, “độ” và tân trang lại giày), đã giảm cân thành công nhờ ...

nguoi tap gym can tranh 3 cach an uong sau Chữa béo phì bằng... đất sét?

Một nghiên cứu khoa học mới cho thấy có một cách khác thường chống lại béo phì và đất sét có thể là "chìa khóa".

nguoi tap gym can tranh 3 cach an uong sau Muốn giảm cân nhanh thì nhịn ăn, muốn giảm cân an toàn thì chọn Eat Clean

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn tìm một phương pháp giảm cân phù hợp cho mình, hãy thử tham khảo kinh nghiệm giảm 24 ...

nguoi tap gym can tranh 3 cach an uong sau Dành hơn 2 năm tập gym, nữ sinh sở hữu vòng eo 60 đáng mơ ước

Từng nặng gần 70 kg nhưng chỉ nhờ kết hợp tập gym và Eat Clean, cô gái này đã sở hữu thân hình lí tưởng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.