Hướng dẫn hít đất đúng cách để sở hữu cơ ngực, bụng căng và 'ngầu'

Ý Nhi, một Gymer, đã có những chia sẻ về tập Push up (hít đất) một cách chính xác, hiệu quả.
 
huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau 6 bữa sáng yến mạch cực ngon, không lo tăng cân của cô gái Quảng Ninh
huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau 6 thói quen tai hại gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện Gym

Trong tập Gym, có nhiều bài tập để kích thích sự phát triển vùng cơ ngực, bụng, chẳng hạn như tập tạ, giúp đạt kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, những bài tập không cần tạ (Bodyweight) không vì thế mà bị "lép vế", bài tập: Push up (hay còn gọi là hít đất, chống đẩy) là một bài về thể lực, có tác dụng tốt trong việc cải thiện cơ bụng, ngực.

Chị Ý Nhi, 22 tuổi, một Gymer chân chính, đã gắn bó hơn 2 năm mới đây có những chia sẻ về bài tập hít đất một cách chính xác, hiệu quả.

huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau
Chị Ý Nhi, 22 tuổi, một Gymer chân chính, đã gắn bó hơn 2 năm. (Ảnh NVCC).

Lợi ích của bài tập Push up là gì?

Giúp khoẻ tay vai, phát triển cơ ngực. Làm tăng sức thân trên nói chung. Ngoài ra, tốt cho cơ bụng và giúp thân hình trở nên phong độ, ngầu hơn.

Tuy nhiên, theo Ý Nhi, có nhiều người tập Gym dù đã lâu những vẫn chưa thể áp dụng được bài Push up đúng form. Đó là bởi 5 nguyên nhân sau:

- Vì sức yếu. Muốn hít đất được cần phải khoẻ

- Thân trên yếu (Nguyên nhân có thể do ít hay thậm chí không tập thân trên)

- Tay sau, cổ tay, khuỷu tay yếu (Vì không tập tay, sợ tay to, lên cơ bị thô)

- Cơ ngực yếu (Vì sợ ngực bị "lép" nên không tập ngực)

- Core yếu (Khu vực cốt lõi, là phần nằm ở trung tâm của cơ thể, bao gồm bụng, hông, lưng dưới), không gồng được cơ bụng, không biết hít thở.

Những lỗi cơ bản thường gặp khi tập bài Push up

Theo Ý Nhi, đầu tiên là cách để tay. Nhiều người tập hít đất có thói quen để hai tay ngang bằng vai, khuỷu tay vuông góc. Push up kiểu đó chỉ gây phí sức vì không xuống được sâu, lại dễ chấn thương vai.

Vỗn dĩ Push up có nhiều biến thể với cách để tay khác nhau, tuỳ vào mục đích người tập muốn tác động tới nhóm cơ nào. Nhưng phổ biến nhất là để tay hơi rộng (vào ngực) và ép khuỷu tay vào sát sườn (vào tay sau).

Không gồng core, võng lưng, rớt mông. Không biết cách thở để gồng core.

Chổng mông lên quá cao để ăn gian ROM (Range of motion: Phạm vi chuyển động của động tác)

Tập kiểu "half reps", tức là tập không hết động tác, xuống được nửa chừng đã lên.

Tham khảo cách tập hít đất đúng. (Video NVCC).

Cách để thực hiện bài tập push up đúng

Tập Kneeling push up (Chống đẩy quỳ gối) trước, hoặc là Bench push up (Chống đẩy trên ghế), Hands elevated push up (Chống đẩy để tay lên mặt phẳng cao). Ai có thân trên yếu không tập được các bài trên thì có thể tập Wall push up (Chống đẩy với tường).

Tập thêm các bài biến thể của Plank để cho cơ bụng khoẻ hơn. Tập tay sau, tập ngực. Nếu không muốn tập tay, ngực vì sợ lên cơ thì hãy thử các bài về quăng, lắc dây thừng hoặc đu, bám xà. Ngoài ra, giãn cơ tay, khuỷu tay, cổ tay trước và sau khi tập.

"Hi vọng qua những chia sẻ nhỏ trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn khác về bài tập Push up. Hãy tập từ từ và đều đặn, bạn sẽ đạt được kết quả ưng ý", Ý Nhi nhắn nhủ.

huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau Cô gái Việt ở Úc mách vài tips bảo quản rau củ quả tươi lâu, đảm bảo sức khỏe

Bởi mỗi ngày đều sử dụng các loại rau củ quả tươi để ép nước, chị Đỗ Phương luôn chú ý tới việc bảo quản ...

huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau Bí quyết chăm sóc để 'hồi sinh' da sau mụn của mẹ trẻ Sài Gòn

Sau 2 tháng kiên trì thực hiện các bước chăm sóc, hiện da chị Quỳnh Trang đã trắng hồng, lỗ chân lông nhỏ hơn và ...

huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau 8 'thực phẩm vàng' ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu tại nhà hiệu quả

Đây đều là những thực phẩm có sẵn trong căn bếp, an toàn lại tiết kiệm, giúp điều trị và ngăn chặn bệnh nhiễm trùng ...

huong dan hit dat dung cach de so huu co nguc bung cang va ngau Bí quyết làm sáng làn da chỉ chưa đến 20.000 đồng từ Mayonnaise

Ngoài việc làm sáng màu da, dưỡng ẩm, Mayonnaise còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bất kỳ loại bụi bẩn nào trên da ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.