5 nhóm thực phẩm 'vàng' giúp phát triển cơ bắp chỉ trong thời gian ngắn

Tư vấn Hồ Ngọc cho rằng, chất béo từ cá và trứng, dầu dừa, dầu ôliu, lựu và kẽm từ thịt đỏ, động vật giáp xác chính là 5 nhóm thực phẩm có lợi cho sự phát triển cơ bắp.
5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan 5 công thức detox 'xanh' có lợi cho cơ thể của nữ nhân viên IT
5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan Bí kíp giảm 18kg không cần ăn kiêng hà khắc của mẹ Việt tại Ireland

Một cơ bắp săn chắc, dẻo dai là điều mà ai cũng mong muốn khi tập luyện Gym. Tuy nhiên, để thúc đẩy sự phát triển cơ bắp hiệu quả, nhanh chóng đòi hỏi một chế độ tập luyện nghiêm túc kèm theo đó là thực đơn giàu dinh dưỡng mỗi ngày.

Tư vấn Hồ Ngọc, 24 tuổi, hiện sống ở Hà Nội, đã có nhiều kinh nghiệm làm việc tại tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Việt Nam cho hay, sự gia tăng testosteron được hình thành qua nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể, tiêu biểu như vitamin D3, Zinc (kẽm).

Qua nghiên cứu thực nghiệm, các nhà khoa học dinh dưỡng tìm ra, việc hấp thu chất béo như dầu dừa, dầu oliu sẽ giúp cho cơ thể phục hồi và cải thiện mức độ testosteron đáng kể. Điều đó chứng tỏ việc gia tăng các loại chất béo và vitamin nói trên trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện hormone nam giới chỉ trong thời gian ngắn.

5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan
Tư vấn Hồ Ngọc, 24 tuổi, hiện sống ở Hà Nội, làm việc tại tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Việt Nam. (Ảnh NVCC).

Dưới đây là 5 nhóm thực phẩm góp phần làm gia tăng testosteron - hormone chính giúp phát triển cơ bắp được tư vấn Hồ Ngọc gợi ý nên sử dụng:

1. Các chất béo "phải" từ dừa

Cơ thể bạn cần đủ lượng chất béo bão hòa lành mạnh để sản xuất ra testosterone. Theo một nghiên cứu trên động vật, dầu dừa nguyên chất có thể giúp làm tăng đáng kể mức testosterone huyết thanh ở những bệnh nhân bị chấn thương tinh hoàn do rượu gây ra.

Nó hoạt động bằng cách giảm stress oxy hóa do uống rượu, làm giảm mức malondialdehyde (dấu hiệu stress oxy hoá) trong tinh hoàn và làm giảm các ảnh hưởng tiêu cực của việc uống rượu lên nồng độ testosterone trong cơ thể.

2. Sự gia tăng testosterone từ trái lựu

Nước ép lựu có thể giúp tăng mức testosterone, cải thiện tâm trạng của bạn. Trong một nghiên cứu, đàn ông và phụ nữ uống nước lựu mỗi ngày trong khoảng 2 tuần, có kết quả là sự gia tăng đáng kể mức testosterone ở nước bọt.

Trung bình, các đối tượng thử nghiệm cho thấy mức tăng 24% cùng với tâm trạng và cảm xúc được cải thiện.

3. Chất béo đơn bão hòa chưa chín từ dầu ôliu

Dầu ôliu có lợi cho tim, duy trì nguồn cung cấp testosterone. Các nhà nghiên cứu đã điều tra tác động của tiêu thụ dầu ôliu hàng ngày lên mức testosterone. Họ phát hiện ra rằng, nó làm cho mức hormone tăng lên khoảng 17,4 % trong suốt 3 tuần nghiên cứu thực nghiệm.

5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan

4. Kẽm từ thịt đỏ và động vật giáp xác (hoặc sữa)

Các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên kết chặt chẽ giữa mức kẽm trong tế bào của bạn với nồng độ testosterone huyết thanh. Việc bổ sung kẽm sẽ giúp làm tăng mức testosterone huyết thanh.

Các loài giáp xác như: Cua, tôm hùm, hàu cũng như thịt đỏ dưới dạng bít tết chính là nguồn chứa kẽm dồi dào. Người ăn chay có thể hấp thu kẽm từ phô mai sống, sữa tươi hoặc sữa chua.

5. Chất béo từ cá và trứng

Giữ đủ lượng vitamin D trong cơ thể để giúp cho việc sản sinh testosterone. Khi tăng cân nhanh sẽ dễ gây ra sự mất cân bằng vitamin D khiến việc sản sinh testosterone bị chậm lại, thiếu hụt dẫn đến tình trạng tổng hợp cơ bắp kém, gây ra nhiều mỡ thừa.

Một thử nghiệm dùng vitamin ở dạng thức ăn bổ sung cho những người đàn ông thừa cân, phát hiện ra rằng, mức testosterone tăng lên đáng kể trong 1 năm. Các thực phẩm: Cá ngừ, cá thu, cá hồi, trứng chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin D, một loại vitamin rất khó để cung cấp thông qua chế độ ăn uống và được tạo ra tốt hơn nhờ thông qua tiếp xúc ánh sáng mặt trời hoặc chất bổ sung.

5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan Nữ trưởng phòng 9X tiết lộ cách chăm sóc da sau khi nặn mụn an toàn

Đây là bước quan trọng, nếu không chăm sóc cẩn thận rất dễ bị viêm nhiễm.

5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan Dù mẹ mắng te tát, cô gái 9X vẫn âm thầm đi phẫu thuật nâng mũi Sline

Sau 18 ngày phẫu thuật, đến nay, mũi đã khá ổn định, "mẹ còn hỏi tôi làm ở đâu để hôm nào mẹ đi nhấn ...

5 nhom thuc pham vang giup phat trien co bap chi trong thoi gian ngan Tự ti vì 'ngực lép', cô gái Bắc Giang chi 70 triệu để phẫu thuật nâng cấp vòng 1

Không giống như những người khác, quyết định nâng cấp vòng một của Trang được mẹ ủng hộ, thậm chí bạn trai cô cũng đồng ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.