Tăng cân 10 kg nhờ tập gym, nữ nhân viên văn phòng thoát cảnh ‘cò hương’

Hầu hết mọi người tìm đến tập gym nhằm cải thiện vóc dáng. Không chỉ giúp giảm cân an toàn, hiệu quả, kiên trì tập luyện kết hợp ăn uống có thể giúp bạn tăng cân.
 

Ăn nhiều cũng không thể tăng cân

Nhờ kiên trì tập gym chăm chỉ kết hợp với chế độ ăn uống hiệu quả, không ít người đã cải thiện, lấy lại vóc dáng thon thả, săn chắc.

Trước kia, Trần Nguyên Hoàng Phương Chúc, 25 tuổi, chỉ nặng khoảng tầm 43 - 45 kg với chiều cao 1m62, số đo khoảng 80 -58 - 86. Với dáng người “mỏng” như thế, dường như cô đã quen với việc bị gọi bằng các biệt danh như “cò hương” hay “ma cây”.

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong
Hình thể của Chúc đã thay đổi rõ rệt kể từ khi tập gym.

Chúc chia sẻ: “Việc không thể tăng cân được đeo đẳng mình khá lâu dù mình đã cố gắng ăn nhiều để tăng cân nhưng bất thành. Cho đến một ngày mình nhận ra cái sự gầy ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống như thế nào”.

Cô không đủ sức làm việc, học tập, cũng không thể tham gia các trò chơi hay chỉ đơn giản là đi phượt cũng có tâm lí sợ sẽ mắc bệnh. Nhận thấy sức khỏe không tốt, thường hay cảm vặt, hầu như mỗi tháng đều phải uống thuốc nên Chúc muốn thể thao với mục đích nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Vì thế, cô vẫn quyết định đi tập gym dù không có kiến thức. Chúc bắt đầu bằng cách tìm hiểu, đọc thông tin từ trên mạng nhằm chia sẻ kiến thức tập gym, tự chia buổi tập, tìm hiểu các cách ăn uống lành mạnh. Nếu tính cả khoảng thời gian tập gym không nghiêm túc trước kia, cô đã tập luyện được hai năm.

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong

Thoát khỏi thân hình "cò hương" nhờ tập gym

Hiện nay, lịch tập của Phương Chúc duy trì 4 buổi/tuần chia đều cho toàn thân, phần cơ trên và cơ dưới.

Buổi 1: Tập toàn thân với các bài tập: Squat to calf raise, Deadlift, Squat & Kettlebell overhead press, Two arm kettlebell swing.

Buổi 2: Tập thân dưới với các bài tập: Barbell Hip Thurst, Stiff leg deadlift, Leg Extension, Lunges.

Buổi 3: Tập thân trên với các bài tập: Barbell overhead press, Barbell Over Row & Lat Pulldown, Dumbell Lateral Raise, Dumbell Curl, Tricep Calbe Push Down.

Buổi 4: Tập Cardio theo các ứng dụng có trên điện thoại.

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong

Về chế độ ăn uống, Phương Chúc lựa chọn chế độ Eat Clean. Với mục đích tăng cân nên cô cũng không kiêng cữ mà chỉ cần ăn những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể. Nhờ kết hợp với chế độ tập luyện nghiêm khắc, cơ thể đã có những thay đổi rõ rệt trong 6 tháng gần đây.

Nếu như trước kia, cô tập nặng, tập nhiều với mong muốn khỏe hơn, săn chắc và cân nặng đạt khoảng 49 - 50kg, khi đã thực hiện chế độ ăn uống hợp lí, tăng lượng calo nạp vào và giảm số lượng, khối lượng bài tập, hiện nay, cân nặng của cô chạm mốc 55kg và số đo là 81 - 62 - 93.

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong

Đối với Phương Chúc, tập gym đã thay đổi cuộc sống của cô, nhất là khi công việc văn phòng gần như “chỉ ngồi một chỗ”, ít tiếp xúc và tạo căng thẳng, áp lực. Việc tập luyện không chỉ cải thiện sức khỏe, mà còn giúp giảm stress hiệu quả, mở rộng mối quan hệ, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người.

Những người lâu ngày không gặp đều nhận xét rằng nhìn cô trông “tròn trịa” và khỏe khoắn hơn. “Bạn bè thân thì cứ nói mình riết như đàn ông”, Chúc chia sẻ. Nhưng chưa hài lòng với hình thể bản thân, cô vẫn muốn tập gym và ăn uống lành mạnh để tăng cân lên 60 kg nhưng quan trọng nhất vẫn là đảm bảo sức khỏe tốt, vui – khỏe mỗi ngày.

Tham khảo: 5 thực phẩm vàng giúp người gầy tăng cân 'nhanh như chớp'

XEM THÊM

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong Chăm tập gym, chàng trai ‘lép từ trên xuống dưới’ lột xác thành 6 múi

Quá khứ từng là nam thanh niên “lép từ trên xuống dưới”, chàng trai từng rất tự ti về thân hình của mình. Nhờ tập ...

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong 10X chia sẻ bí quyết giảm cân chỉ nhờ kiên trì chạy bộ

Không đến phòng gym, không tham gia các lớp tập luyện nhưng cô gái đã giảm cân thành công nhờ chạy bộ mỗi ngày.

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt ...

tang can 10 kg nho tap gym nu nhan vien van phong thoat canh co huong Dành hơn 2 năm tập gym, nữ sinh sở hữu vòng eo 60 đáng mơ ước

Từng nặng gần 70 kg nhưng chỉ nhờ kết hợp tập gym và Eat Clean, cô gái này đã sở hữu thân hình lí tưởng.

Tag:
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.