Blogger beauty chia sẻ về sai lầm tai hại khi tăng, giảm cân mà nhiều người đang thực hiện

Blogger Hồng Lê bật mí, tăng hay giảm cân chính là ở lượng calo nạp vào là bao nhiêu và nguồn thực phẩm đấy có tốt với cơ thể hay không.
blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien Mẹ bỉm sữa 'thổi bay' 3,5kg cân nặng, vòng eo giảm 5cm chỉ trong 6 ngày nhờ thực đơn detox xanh
blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien Bí quyết giảm 10kg trong 2 tháng của cô gái Hải Phòng từng bị bạn bè chê béo
blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien Thực đơn 7 ngày 1.500 calo giúp giữ dáng, không lo tăng cân của nữ sinh 9X

Một sai lầm tai hại mà nhiều người đang mắc phải là chưa hoàn toàn hiểu về cơ chế của việc tăng, giảm cân đã "nhiệt tình" áp dụng các thực đơn có sẵn.

Chị Hồng Lê, 31 tuổi, sinh sống ở Hà Nội, vừa kinh doanh vừa là một blogger tư vấn và chia sẻ về các giải pháp làm đẹp, an toàn cho phụ nữ Việt Nam nói, bí mật của tăng, giảm cân chính là ở lượng calo nạp vào là bao nhiêu và nguồn thực phẩm đấy có tốt với cơ thể hay không.

Theo đó, dinh dưỡng chiếm 70%, tập luyện 20%, chế độ ngủ nghỉ 10% tác động tới kết quả của việc tăng, giảm cân. Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện tăng, giảm cân thì ý chí cũng giữ vai trò quan trọng giúp thành công.

blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien
Blogger Hồng Lê, 31 tuổi, sinh sống ở Hà Nội, chuyên tư vấn và chia sẻ về các giải pháp làm đẹp, an toàn cho phụ nữ Việt Nam. (Ảnh NVCC).

Cách tính lượng calo cho người muốn tăng, giảm cân

Người bình thường nạp vào cơ thể 2.000 calo mỗi ngày. Với 7.700 calo tiêu hao, sẽ giảm được 1kg. Muốn giảm 4kg trong 1 tháng, hãy làm phép tính đơn giản sau:

7.700 x 4 = 30.800 calo

30.800: 30 ngày => tương đương cần đốt 1.000 calo/ngày.

Như vậy, tính theo công thức trên, khi cơ thể không có các hoạt động đốt cháy calo cao thì cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể 1.000 calo/ngày để giảm cân. Tương tự, nếu muốn tăng cân hãy nạp thêm vào cơ thể 1.000 calo/ngày.

Blogger Hồng Lê cho hay, việc tính sai lượng calo nạp vào cơ thể hay lượng calo tiêu hao sẽ ảnh hưởng đến kết quả tăng, giảm cân. Cụ thể: Nếu muốn tăng cân mà lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo đốt cháy thì sẽ không tăng cân được và ngược lại. Khi đó, cơ thể sẽ dễ rơi vào tình trạng stress, chán nản, bỏ cuộc.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người tăng cân

Thông thường với những người gầy thường hay gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa như dạ dày, đường ruột. Sai lầm khi tăng cân là nạp liên tục thức ăn béo, loại này chỉ cung cấp năng lượng rỗng mà không có chất dinh dưỡng. Ăn khuya còn dễ làm tăng lượng mỡ có hại cho cơ thể, không vận động gây yếu ớt, mệt mỏi, cơ bắp không có. Nếu có tăng cân cũng chỉ tăng lượng mỡ gây hại cho sức khỏe.

Vì thế, người tăng cân cần xây dựng chế độ ăn uống giàu năng lượng, điều độ, bao gồm đủ các nhóm chất: Chất đạm, chất béo tốt, tinh bột và vitamin.

blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien
Những bữa ăn do Blogger Hồng Lê tự làm. (Ảnh NVCC).

Áp dụng theo chế độ Eat Clean một ngày, bao gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Trong đó, các bữa chính sáng, trưa, chiều cần ăn đủ các nhóm thực phẩm sau:

Tinh bột: Yến mạch, khoai lang, khoai tây, bánh mỳ, ngô, bí đỏ, các loại đậu, gạo lứt, chuối, các loại hạt...

Đạm: Thịt nạc, cá hồi, ngũ cốc, đậu, bơ đậu phộng, sữa...

Chất béo lành mạnh: Quả bơ, bơ, phô mai, sôcôla đen, trứng, mỡ cá hồi, hạt chia, dầu oliu, dầu dừa, sữa chua...

Chất xơ: Các loại rau củ, trái cây giàu vitamin như trái bơ, xoài, cam, nho, chuối, dứa, dừa, chà là, dưa hấu, trái cây sấy ..

blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien
(Ảnh NVCC).

Bữa phụ ăn giữa các bữa chính: Một số loại bánh, sữa giàu dinh dưỡng, trái cây, các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân...)

Bên cạnh đó, kết hợp với việc tập thể dục để tăng cường thể lực. Đồng thời, luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, tránh stress.

blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien Mẹ bỉm sữa 'thổi bay' 3,5kg cân nặng, vòng eo giảm 5cm chỉ trong 6 ngày nhờ thực đơn detox xanh

Liệu trình detox của chị Vân thực hiện detox trong 6 ngày, chia làm 3 phần cho 3 bữa chính, ngoài ra sẽ uống thêm ...

blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien Hành trình sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên của nữ sinh sau hai lần thẩm mỹ

Thu Thảo cảm nhận, kể từ khi nâng lại mũi, bạn nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người, trở nên tự tin, thoải ...

blogger beauty chia se ve sai lam tai hai khi tang giam can ma nhieu nguoi dang thuc hien 6 thói quen tai hại gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện Gym

Để thôi trì hoãn sự lười biếng, mong muốn một thân hình đẹp, bạn ra sức tập Gym. Tuy nhiên, những sai lầm này có ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.