Từ tăng cân không kiểm soát, nữ gymer lột xác với vòng eo 59

Nhìn Uyên với số đo 3 vòng tương đối ấn tượng: 84-59-90cm, nhiều người không biết rằng, có thời kỳ Uyên rơi vào khủng hoảng bởi thân hình quá tải vì tập luyện không đúng cách.
Học phụ nữ Nhật Bản giảm mỡ bụng với 5 cách cực đơn giản, ai cũng thực hiện được
Chế độ Low Carb: Cắt giảm đường bột xấu để cân nặng hoàn hảo

Tố Uyên tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tố Uyên (facebook: slim body), hiện đang làm huấn luyện viên gym. Vì không thích mỡ và theo style bánh bèo nên Uyên chọn tập slim body. Và sau một thời gian kiên trì tập luyện, Uyên sở hữu thân hình với vòng eo mà bất kỳ cô gái nào cũng mơ ước. Cùng khám phá bí quyết của cô gái này.

Tập luyện hợp lý

Uyên chia sẻ, trước đây cô nhìn rất còi, nhưng do tập sai nên bị tăng cân, cả năm không thể xuống cân. Khi biết chế độ ăn và các bài tập, sau 2 tháng, Uyên đã lấy lại được vóc dáng và “luyện” nó trở nên đầy quyến rũ.

Thời gian đầu mới tập luyện, Uyên chăm chăm vào tập nặng, mỗi ngày tập từ 2-2,5 tiếng đồng hồ với 5-6 bài tập, mỗi bài 4 hiệp. Trong khi đó, cô không quan tâm đến ăn vào cơ là bao nhiêu. Cô nghĩ phải ăn mới tăng cơ nên nạp rất nhiều thực phẩm chứa protein, dẫn đến dư thừa calo.

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59
Vòng eo 59 đầy "mê hoặc" của Uyên.

Sau cô mới hiểu ra, tập như vậy chỉ tăng thể lực, không đủ để siết mỡ, tăng cơ nên đã điều chỉnh việc tập cho phù hợp hơn. Mỗi ngày, Uyên tập từ 1-1h30', khoảng 7-8 bài, mỗi bài 5 hiệp. Việc rút ngắn thời gian tập, tăng set của bài và luôn thay đổi bài tập giúp cô không cảm thấy nhàm chán. Chưa kể, cô còn tập bụng thêm vào buổi tối.

Uyên cũng khuyên, khi tập không nên tập nhanh, nên tập chậm cho tới khi cơ căng ra hết cỡ sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. "Tập sao cho cơ phải cảm nhận và phải ăn vào cơ thì mới có tác dụng", Uyên nói.

Với những người gầy nhưng bị mỡ bụng, Uyên khuyên nên giảm mỡ bụng rồi tăng cân, giữ bụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59
Uyên thường tập nhiều bài tập về eo để có được số đo lý tưởng.

Nói về vòng eo phẳng phiu đầy ấn tượng của mình, Uyên chia sẻ, bản thân thường tập những bài bụng như xoay eo đá bụng. Bài tập đó được Uyên tập thành nhiều hiệp nhỏ.

Không chỉ vậy, cô kiêng dầu mỡ và đường. Bởi theo cô, “không có cái bụng nào đẹp nếu cứ nạp 2 thứ đó”.

Không để cơ thể stress

Uyên chia sẻ, giảm béo hay giảm mỡ bụng cũng phải làm thâm hụt được calo. Và chế độ ăn rất quan trọng đối với việc giảm cân. Cô thường áp dụng chế độ ăn Eat clean, kết hợp hạ fat động vật, thay thế bằng fat thực vật để tránh thừa calo cho cơ thể.

Trong khi rất nhiều người cho rằng, muốn giảm cân phải cắt tinh bột thì Uyên không đồng tình. Uyên cho hay, bản thân cô không bao giờ để cơ thể quá đói, cũng không ăn thừa calo. Đặc biệt, cô không cắt hoàn toàn tinh bột fat, bởi cơ thể rất cần chúng để có sức hoạt động cả ngày. Cơ thể có khỏe mới có thể tập luyện tốt, hiệu quả.

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59
Việc ăn uống kết hợp tập luyện khoa học giúp Uyên sở hữu thân hình nuột nà.

Uyên thường ăn tinh bột trước tập, cô nói chắc chắn phải có tinh bột trước tập cùng ít đạm. Thông thường Uyên hay ăn khoai lang, bắp, yến mạch, gạo lức, bánh mì đen. Cô bổ sung đạm bằng lòng trắng trứng, ức gà, tôm, mực, cá.

Uyên cũng chia sẻ ngày nào cũng ăn trái cây, những loài giàu vitamin C như táo, lê, ổi, nho, kiwi, dưa lưới, bưởi, mận, cam... để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi ngày, Uyên nạp khoảng 600 gr - 900 gr rau xanh. Sau tập, Uyên uống thêm whey.

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59
Việc để cơ thể không rơi vào stress sẽ rất tốt cho việc giảm cân, làm đẹp.

Do cân nặng và số đo đã ổn định nên Uyên chủ yếu tăng cơ, cô ăn thêm tinh bột, đạm và chất xơ. Mỗi ngày, Uyên nạp vào cơ thể 15-20 hạt hạnh nhân hoặc các loại hạt khác nhau (với nữ).

Tuy nhiên đối với người đang thực hiện chế độ giảm cân, Uyên khuyên nên nạp khoảng 2 lần trong ngày, nếu chưa cắt tinh bột thì nên hạ từ từ bằng cách ngày ăn 3 lần, không ăn các loại tinh bột nhanh như cơm, bún, miến, bánh... vì chúng hấp thu rất nhanh, gây thừa calo.

Dù rất nghiêm khắc trong chế độ ăn và tập luyện, nhưng Uyên luôn cho mình một ngày được ăn uống thoải mái. Đặc biệt, theo Uyên, không được để cơ thể bị stress, vì nó là kẻ thù của phụ nữ và là bạn của cân nặng. Stress khiến bạn khó giảm cân, thậm chí là tăng cân.

Ảnh: NVCC

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59 Giảm cân sau sinh có thể gây trầm cảm

Nhiều bà mẹ sốc với vóc dáng sau sinh nên cố nhịn ăn giảm cân, gây hại cho cả thể chất lẫn tinh thần.

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59 Intermittent Fasting: Chế độ giảm cân được nhiều ngôi sao nổi tiếng áp dụng thành công

Mới đây, một cô nàng đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang thông tin Popsugar về công cuộc lấy lại vóc dáng và ...

tu tang can khong kiem soat nu gymer lot xac voi vong eo 59 Không chỉ giảm cân, cà tím còn được mệnh danh là 'thần dược' chữa nhiều bệnh

Cà tím là một loại rau củ phổ biến và được sử dụng trong nhiều các món ăn. Loại rau củ không chỉ chứa nhiều ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.