Không chỉ giảm cân, cà tím còn được mệnh danh là 'thần dược' chữa nhiều bệnh

Cà tím là một loại rau củ phổ biến và được sử dụng trong nhiều các món ăn. Loại rau củ không chỉ chứa nhiều các chất bổ dưỡng mà còn ngăn ngừa được nhiều bệnh.
Thực phẩm giảm cân cực kỳ lý tưởng trong mùa thu
Kinh nghiệm 'đánh bay' mỡ thừa nhờ ăn sạch Eat Clean và tập gym của cô nàng 9X

Đa số mọi người thường hấp, xào và luộc cà tím. Nhưng hấp sẽ duy trì mức độ chống oxy hóa hiệu quả nhất. Ngoài ra,chất anthocyanin có trong cà tím có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch. Nasunin, một hợp chất khác được tìm thấy trong cà tím, được biết với chức năng cải thiện lưu lượng máu đến não. Hàm lượng nước cao của cà tím được xem là thuốc lợi tiểu và thuốc nhuận tràng tự nhiên.

Theo Medical News Today, một tô cà tím nấu chín có trọng lượng khoảng 99 g chứa 35 calo; 0,82 g protein; 8,64 g carbohydrate; 0,23 g chất béo; 2,5 g chất xơ; 6 mg canxi; 1 mg natri; 188 mg kali; 0,12 mg kẽm; 1,3 mg vitamin C; 0,25 mg sắt; 11 mg magie; 14 mcg folate; 15 mg phốt pho; 85 mcg vitamin B6 và 2,9 mcg vitamin K. Ngoài ra, vỏ cà tím còn rất giàu chất xơ, kali, magiê và chất chống oxy hóa.

Lợi ích sức khỏe của cà tím

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Theo một số nghiên cứu, các chất chống oxy hóa trong cà tím có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi nó sẽ làm giảm mức độ cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính, đây là những nguyên nhân chính gây bệnh tim. Vì vậy, tiêu thụ cà tím thường xuyên hơn để có sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Kiểm soát đường trong máu: Cà tím có nhiều chất xơ có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm tốc độ tiêu hóa và quá trình hấp thu đường trong cơ thể. Sự hấp thu chậm này giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định và ngăn chặn sự tăng đột biến lượng đường trong máu.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng nói rằng chất polyphenol trong cà tím có thể làm giảm sự hấp thu đường và tăng tiết insulin.

khong chi giam can ca tim con duoc menh danh la than duoc chua nhieu benh
Cà tím có thể kiểm soát lượng đường trong máu

Giúp kiểm soát trọng lượng: Cà tím có nhiều chất xơ và ít calo giúp nó trở thành một thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Chất xơ giúp no lâu, do đó làm giảm lượng calo nạp vào.

Hỗ trợ điều trị ung thư: Cà tím được biết là có 13 loại hợp chất phenolic có khả năng chống lại ung thư. Chúng cũng chứa solasodine rhamnosyl glycosides có thể hỗ trợ điều trị ung thư. Ngoài ra, nasunin, một dưỡng chất thực vật và các chất chống oxy hóa có trong cà tím có thể giúp chống ung thư.

Bạn cũng có thể sử dụng cà tím trong nấu ăn cho các mục đích sức khỏe khác. Dưới đây là một số công thức mà bạn có thể áp dụng.

Cà tím, dứa và củ cải để giảm cân: 1 củ cà tím xắt nhỏ, 3 củ cải xắt nhỏ và 1 lát dứa vào cho vào máy xay với một ít nước. Uống mỗi sáng sau khi thức dậy khi đói.

Cà tím và dưa chuột để giảm chất béo trung tính: Cắt nửa quả cà tím và 1 quả dưa chuột, sau đó cho tất cả vào một máy xay sinh tố với một chút nước. Lọc lấy nước và uống mỗi sáng trước bữa sáng trong 15 ngày.

Cà tím và rong biển chữa vết loét: Lấy 1 muỗng canh rong biển, một nhúm muối và 2 thìa bột cà tím cho vào trong một bình thủy tinh và khuấy đều. Pha loãng hỗn hợp bằng nửa cốc nước. Uống một lần một ngày khi đói.

khong chi giam can ca tim con duoc menh danh la than duoc chua nhieu benh Bị chê cười vì béo, cô gái giảm liền 90kg, lột xác thành hot girl nóng bỏng

Từng là một người nặng 160kg nhưng bằng sự quyết tâm giảm cân, cô gái 9x đã giảm đc 90kg và lột xác một cách ...

khong chi giam can ca tim con duoc menh danh la than duoc chua nhieu benh 11 sai lầm phổ biến làm cản trở nỗ lực giảm cân của bạn

Giảm cân là vấn đề nhiều người quan tâm. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ, quá trình thực hiện giảm cân rất dễ mắc ...

khong chi giam can ca tim con duoc menh danh la than duoc chua nhieu benh Sẽ có thuốc mới giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không tăng cân?

Các nhà khoa học đã vô tình tìm ra cách chế tạo một viên thuốc có thể giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.