11 sai lầm phổ biến làm cản trở nỗ lực giảm cân của bạn

Giảm cân là vấn đề nhiều người quan tâm. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ, quá trình thực hiện giảm cân rất dễ mắc phải những sai lầm, làm ảnh hưởng đến sự nỗ lực giảm cân và sức khỏe.
Béo phì có thể lây từ người sang người
8 nguyên nhân thực sự biến bạn trở thành 'mồi ngon' của muỗi

Dưới đây là 11 sai lầm phổ biến mà nhiều người gặp phải làm ảnh hưởng đến nỗ lực khi thực hiện quá trình giảm cân.

11 sai lam pho bien lam can tro no luc giam can cua ban
Những sai lầm gặp phải khi giảm cân

Bỏ qua các bữa ăn

Khi ăn kiêng, mọi người thường có xu hướng bỏ bữa bởi đó có vẻ như là cách dễ dàng để giảm cân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây là điều khiến bạn ăn gấp đôi sau đó và không có tác dụng để giảm cân.

Ăn ba bữa ăn trong ngày

Thay vì 3 bữa ăn thịnh soạn mỗi ngày, hãy chia thành 5 bữa nhỏ. Điều này cho phép bạn ăn những phần nhỏ hơn, phân phối đều calo cho cả ngày và ngăn ngừa chứng ăn vô độ.

Ăn thịt hàng ngày

Nghiên cứu cho thấy những người ăn thịt mỗi ngày có 27% nguy cơ bị béo phì cao hơn so với những người theo chế độ ăn thực vật với chỉ số khối và mỡ cơ thể thấp hơn.

Thêm chất làm ngọt nhân tạo vào cà phê

Không nghi ngờ gì khi chất ngọt nhân tạo cho ra một hương vị tuyệt vời tuy nhiên nó lại chứa quá nhiều calo. Hãy loại bỏ chất này hoặc chọn cho mình tinh chất vani, quế… để thay thế.

Uống nước chứa nhiều calo

Nước ép chỉ lành mạnh khi đó là nước trái cây tươi. Còn nước ép, trà ngọt đã qua chế biến hoặc đóng hộp, thậm chí nước dừa đóng gói cũng đã được tẩm đầy đường tương đương với một lượng calo khá lớn.

11 sai lam pho bien lam can tro no luc giam can cua ban
Một chế độ ăn không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Ăn chay quá mức

Ăn chay chắc chắn sẽ giúp bạn giảm thiểu cholesterol, nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư cũng như hỗ trợ giảm cân, nhưng sẽ phản tác dụng nếu thực hiện quá mức.

Kiềm chế quá mức

Đừng nên kiềm chế bản thân khỏi việc ăn bất kỳ loại sô cô la, khoai tây chiên nào đó hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn thích. Hãy ăn vừa phải một lượng tương đương 150 calo mỗi ngày thay vì chỉ đơn giản là nuông chiều bản thân với một bữa tiệc mỗi cuối tuần hay khi bạn mất kiểm soát.

Đứng khi ăn

Ăn không đơn giản chỉ là việc nhai mà bạn phải ngồi xuống bàn ăn tử tế và thưởng thức một bữa ăn lành mạnh. Nó sẽ giúp bạn có thể theo dõi những gì bạn ăn và lượng calo bạn tiêu thụ.

Vừa ăn vừa làm việc

Ăn uống là một hoạt động mà bạn phải dành riêng 10 phút thay vì ăn trong khi làm việc hoặc trong khi xem ti vi… Nghiên cứu cho thấy những người ăn trong khi làm việc trên điện thoại, máy tính xách tay… sẽ không cảm thấy no sau khi ăn.

Không ngủ đủ giấc

Cuối cùng, một người lớn trung bình cần ngủ 7 tiếng mỗi đêm nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn và gây ra sự mất cân bằng trong ghrelin và hoóc môn leptin, từ đó ảnh hưởng xấu đến thói quen ăn uống của bạn.

11 sai lam pho bien lam can tro no luc giam can cua ban Giờ giấc ăn uống không phù hợp là nguyên nhân khiến bạn béo phì

Nghiên cứu đã chỉ ra, béo phì không chỉ do chế độ dinh dưỡng mà còn xuất phát từ giờ giấc ăn uống không phù ...

11 sai lam pho bien lam can tro no luc giam can cua ban Trò chơi điện tử giúp cải thiện bệnh béo phì

Một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington của LSU lần đầu tiên cho thấy, trò chơi điện tử kết hợp ...

11 sai lam pho bien lam can tro no luc giam can cua ban 4 yếu tố không ngờ gây béo phì

Béo phì là thuật ngữ y khoa nhằm chỉ tình trạng thừa cân và có nhiều mỡ trong cơ thể. Nếu bạn bị béo phì ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.