Giờ giấc ăn uống không phù hợp là nguyên nhân khiến bạn béo phì

Nghiên cứu đã chỉ ra, béo phì không chỉ do chế độ dinh dưỡng mà còn xuất phát từ giờ giấc ăn uống không phù hợp.
Ngồi quá nhiều làm tăng nguy cơ tử vong
9 bài học chăm sóc sức khỏe đàn ông nên học phụ nữ
gio giac an uong khong phu hop la nguyen nhan kien ban beo phi
Giờ giấc ăn uống ảnh hưởng đến cân nặng

Ăn vặt muộn và ăn liên tục được cho là nguyên nhân gây tăng cân, báo hiệu một lối sống không lành mạnh. Hiện nay đã có bằng chứng cho thấy ăn ngoài 8h sáng đến 10h tối mỗi ngày có thể gây ra tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là vấn đề cân nặng.

Trong Bộ luật Sinh học, Tiến sĩ Satchin Panda cho rằng: “Bạn nên ăn uống khi cơ thể đang ở chế độ làm việc, ví dụ trong vòng 8h sáng đến 6h tối, calo và chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ tốt hơn để cung cấp năng lượng khi cần thiết. Ngược lại, ngoài những giờ đó cơ thể của bạn phải sẵn sàng hoạt động mà đáng nhẽ nó được nghỉ ngơi”.

Tiến sĩ Panda tiến hành thí nghiệm trên chuột vào năm 2012, cho phép một nhóm ăn các loại thực phẩm giàu chất béo và lượng đường cao bất kể giờ giấc. Trong khi nhóm khác được cung cấp chế độ ăn uống tương tự nhưng chỉ trong vòng 8 tiếng. Trong khi cả hai nhóm tiêu thụ gần như cùng một lượng calo, những con chuột không bị giới hạn thời gian tăng cân, trong khi nhóm bị giới hạn thì không.

Nghiên cứu mới này cho thấy việc chú ý giờ giấc ăn sáng và lên lịch bữa ăn cuối cùng sau 8 đến mười 10 giờ có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là cân nặng của bạn hơn là việc xem xét kỹ những gì có trong mỗi bữa ăn.

gio giac an uong khong phu hop la nguyen nhan kien ban beo phi
Điều chỉnh giờ giấc cùng chế độ ăn để có cân nặng phù hợp

Ngoài ra, Tiến sĩ Panda nghiên cứu mới trên một nhóm nhỏ gồm những người đàn ông tiền tiểu đường để biết thời gian tiêu thụ thức ăn ảnh hưởng đến sức khỏe nam.

Ông cung cấp đủ lượng calo để duy trì cân nặng trong khi cho phép họ ăn trong vòng sáu hoặc mười hai tiếng. Những người đàn ông ăn trong vòng sáu giờ mỗi ngày có huyết áp thấp hơn, ít đói hơn vào ban đê, lượng insulin và mức độ căng thẳng oxy hóa giảm.

gio giac an uong khong phu hop la nguyen nhan kien ban beo phi Nguyên tắc sử dụng thuốc tránh thai an toàn cho bà mẹ sau sinh

Sau sinh, nhiều chị em phải sử dụng thuốc tránh thai để tránh “dính' bầu. Thế nhưng, sử dụng thuốc tránh thai như thế nào ...

gio giac an uong khong phu hop la nguyen nhan kien ban beo phi Những giải pháp giúp phụ nữ sau sinh tạm biệt làn da xấu xí

Làn da của phụ nữ thời đôi mươi thường mịn màng và tràn đầy sức sống hơn giai đoạn trưởng thành, đặc biệt là sau ...

gio giac an uong khong phu hop la nguyen nhan kien ban beo phi Các bệnh sau sinh và nỗi khổ của phụ nữ muốn thoát kiếp ăn bám

Sau sinh, ngoài đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe, người phụ nữ còn phải gồng mình lên, chứng tỏ và làm việc để ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.