Muốn sức khỏe tốt phải ăn thật nhiều thực phẩm lành mạnh là quan điểm sai lầm

Bạn nên biết các nguyên tắc dĩnh dưỡng sau đây càng sớm càng tốt để có một cân nặng hoàn hảo và sức khỏe lâu bền.

Không nên lạm dụng các loại thực phẩm lành mạnh

Các nghiên cứu cho thấy, nhiều người sẽ vô thức ăn nhiều hơn khi họ cho rằng loại thực phẩm đó lành mạnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng, ngay cả với thực phẩm lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân gây tăng cân vì đã nạp quá mức lượng calo cần thiết. Vì vậy, hãy hoàn thiện phần dinh dưỡng bằng cách chú ý hơn tới số lượng thức ăn bạn sẽ nạp vào cơ thể.

Hãy suy nghĩ tiến bộ

Ăn uống lành mạnh là một hành trình dài, vì vậy cần phải có một kế hoạch cụ thể để duy trì. Theo chuyên gia dinh dưỡng, mọi người đều có thói quen ăn kiêng và tập thể dục chỉ vào một thời điểm nhất định.

Bệnh tim hay tiểu đường loại 2 sẽ không phát triển từ những gì bạn ăn vào một ngày, tuần hoặc tháng cụ thể nhưng chúng sẽ tiến triển qua những tích lũy từ các hành vi trước đó, như: ăn uống không lành mạnh, thiếu tập thể dục, sử dụng thuốc lá... Vì vậy, cần có một cái nhìn sâu sa hơn về ăn uống, duy trì mục tiêu to lớn và dài nhất để có một cuộc sống lâu bền.

Sử dụng một vài "thủ đoạn" cho tinh thần để đi đúng hướng

Mỗi ngày bạn đều có háng tá lý do nên ăn gì, uống gì để tốt cho cơ thể. Trước những băn khoăn không có kế hoạch cụ thể sẽ nhanh khiến bạn thoái chí, bắt đầu buông xuôi và tùy hứng ăn uống. Vì vậy, hãy lập tức xây dựng cho mình một kế hoạch cần ăn gì, khi nào sẽ ăn, giới hạn số lượng thức ăn nạp vào cơ thể để có động lức thực hiện.

6 dieu cot loi ve dinh duong giup so huu mot suc khoe ben vung
(Ảnh minh họa: Health).

Nên ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), khoảng 90% người Mỹ không đáp ứng được khẩu phần hàng ngày có rau và trái cây (1,5-2 bát trái cây và 2-3 chén rau mỗi ngày). Một thực đơn "ưu tiên" cần bao gồm nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất, kèm theo đó là thực phẩm giúp giữ calo, đường và chất béo bão hòa.

Thực phẩm chức năng không phải thuốc chữa bệnh

Không phải lúc nào cơ thể cũng cần bổ sung thực phẩm chức năng. Trong một số trường hợp, sản phẩm này còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Các thực phẩm chức năng thường đưa ra các lời quảng cáo: Giúp tăng năng lượng, đốt mỡ bụng, giữ cho bộ não sắc bén hoặc "chống đỡ" bất kỳ bệnh mãn tính nào. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn có một trường hợp cụ thể thì có thể hưởng lợi từ chúng. Nếu không, hãy tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng dựa tên nền tảng các thực phẩm lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.

Lựa chọn ăn carb (tinh bột) chất lượng, không phải cắt triệt để carb

Nhiều người đi theo chế độ ăn cắt giảm hoàn toàn carb. Tuy nhiên, để cung cấp năng lượng cho cơ bắp và não, cơ thể cần phải nạp một lượng carb tối thiểu hàng ngày. Vì vậy, thay vì cắt giảm hoàn toàn hãy lựa chọn ăn các loại carb chất lượng.

Hãy thưởng thức các loại carb lành mạnh có trong các thực phẩm: Trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, cây họ đậu để giúp bạn duy trì cân nặng ưng ý và sống mạnh khỏe hơn.

6 dieu cot loi ve dinh duong giup so huu mot suc khoe ben vung Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng được biết đến là một thực phẩm giúp tiêu hóa, kháng viêm. Ngoài ra, nó còn có lợi ích đáng kể trong việc hỗ ...

6 dieu cot loi ve dinh duong giup so huu mot suc khoe ben vung Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

6 dieu cot loi ve dinh duong giup so huu mot suc khoe ben vung Nữ huấn luyện viên hướng dẫn 5 bài tập mông hiệu quả ngay tại nhà

HLV Nguyễn Minh Hậu cho rằng, mọi người cần tập đủ "độ tê" của mông, đúng kỹ thuật bên cạnh đó dinh dưỡng đảm bảo ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.